Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1955, Page 16

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1955, Page 16
14 sem námsmanna hér glepja fyrir ykkur, villa ykkur sýn. Hér verður mikils af ykkur krafizt, en að vísu ekki meira en góðum námsþegn hæfir. Ég hefi minnzt á verkefni ykkar sem nemenda í deildum há- skólans, sjálft sérnámið, og hvaða kröfur sé til ykkar gerðar um ástundun þess, kröfur sem sjálft námsfyrirkomulagið og námsáætlun sú, sem fylgt er í hverri grein fyrir sig, felur í sér. En það sé fjarri mér að láta sem þá sé allt upp talið og öllu borgið. Vitanlega er nauðsynlegt að hver stúdent nái góðum árangri í námsgrein sinni. Þjóðin þarf á velmenntuðum sér- fræðingum að halda. En hún þarf jafnframt á mönnum að halda, sem aflað hafa sér fjölþættrar menntunar og helzt þarf þetta í okkar fámenna þjóðfélagi að fara saman. Oft heyrist talað um það hin síðustu ár, að skólarnir og hin langa, samfellda skólavist unga fólksins skapi námsleiða og valdi því, að menn komi loks úr skólanum að vísu allvel færir í sérgrein sinni, þeir sem í háskóla fara, en þess utan fá- fróðir og í rauninni ómenntaðir. Þeir, sem fastast kveða að orði í dómum sínum, eru sjaldan réttlátustu dómararnir. Ég hefi nefnt þetta vegna þess, að öfugþróun, slík sem hér var bent til, er í sjálfu sér háskaleg, og við henni ber að sporna af al- efli. Vel má vera, að kennsluskipulag okkar Islendinga beri í sér nokkra hættu á þessu. Skefjalaus efnishyggja og ströng sérhæfing, sem nú er mjög á loft haldið, miðar og að því að draga úr áhuga á f jölþættri menntun, og ef til vill er þetta eitt mesta mein nútímans. Mín eigin reynsla er sú, að fyrir 20—30 árum hafi skólar vorir ekki fremur en nú veitt nemendum slíka menntun, nema að mjög litlu leyti, heldur ef svo mætti kalla lagt nokkum grundvöll til hennar. Hafi þessu hrakað síðan, er slíkt að sjálfsögðu illa farið, því hér var áreiðanlega fremur þörf umbóta. Ég vil nú gera ráð fyrir því, að hér muni samt ekki miklu. Nú eins og þá mun það einkum komið undir áhuga og elju hvers einstaks námsmanns, hversu honum tekst að hagnýta sér þá fræðslu, sem skólamir hafa veitt honum, til þess að afla sér fjölbreyttari og víðtækari menntunar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.