Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1955, Qupperneq 16

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1955, Qupperneq 16
14 sem námsmanna hér glepja fyrir ykkur, villa ykkur sýn. Hér verður mikils af ykkur krafizt, en að vísu ekki meira en góðum námsþegn hæfir. Ég hefi minnzt á verkefni ykkar sem nemenda í deildum há- skólans, sjálft sérnámið, og hvaða kröfur sé til ykkar gerðar um ástundun þess, kröfur sem sjálft námsfyrirkomulagið og námsáætlun sú, sem fylgt er í hverri grein fyrir sig, felur í sér. En það sé fjarri mér að láta sem þá sé allt upp talið og öllu borgið. Vitanlega er nauðsynlegt að hver stúdent nái góðum árangri í námsgrein sinni. Þjóðin þarf á velmenntuðum sér- fræðingum að halda. En hún þarf jafnframt á mönnum að halda, sem aflað hafa sér fjölþættrar menntunar og helzt þarf þetta í okkar fámenna þjóðfélagi að fara saman. Oft heyrist talað um það hin síðustu ár, að skólarnir og hin langa, samfellda skólavist unga fólksins skapi námsleiða og valdi því, að menn komi loks úr skólanum að vísu allvel færir í sérgrein sinni, þeir sem í háskóla fara, en þess utan fá- fróðir og í rauninni ómenntaðir. Þeir, sem fastast kveða að orði í dómum sínum, eru sjaldan réttlátustu dómararnir. Ég hefi nefnt þetta vegna þess, að öfugþróun, slík sem hér var bent til, er í sjálfu sér háskaleg, og við henni ber að sporna af al- efli. Vel má vera, að kennsluskipulag okkar Islendinga beri í sér nokkra hættu á þessu. Skefjalaus efnishyggja og ströng sérhæfing, sem nú er mjög á loft haldið, miðar og að því að draga úr áhuga á f jölþættri menntun, og ef til vill er þetta eitt mesta mein nútímans. Mín eigin reynsla er sú, að fyrir 20—30 árum hafi skólar vorir ekki fremur en nú veitt nemendum slíka menntun, nema að mjög litlu leyti, heldur ef svo mætti kalla lagt nokkum grundvöll til hennar. Hafi þessu hrakað síðan, er slíkt að sjálfsögðu illa farið, því hér var áreiðanlega fremur þörf umbóta. Ég vil nú gera ráð fyrir því, að hér muni samt ekki miklu. Nú eins og þá mun það einkum komið undir áhuga og elju hvers einstaks námsmanns, hversu honum tekst að hagnýta sér þá fræðslu, sem skólamir hafa veitt honum, til þess að afla sér fjölbreyttari og víðtækari menntunar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.