Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1984, Síða 18

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1984, Síða 18
16 Árbók Háskóla íslands Afhending prófskírteina 22. október 1983 Agœtu kandidatar, góðir gestir og há- skólamenn. Það segir sína sögu, að brautskráning að hausti hefur nú verið flutt úr hátíðasal háskólans yfir í Háskólabíó. Hefur það vart farið fram hjá neinum, að háskóla- nemum hefur fjölgað um þriðjung á þrem- ur— Ijórum árum, en samt hefur tala brautskráðra frá Háskóla íslands verið nær óbreytt. Nú fer hins vegar hið aukna aðstreymi að skila sér í meira útstreymi, eins og vera ber. Auðvitað vill háskólinn skila sem flestum frá sér. Með veitingu prófgráðu tryggir hann ákveðin gæði menntunar, en það fer að sjálfsögðu m. a. eftir mannafla, aðstöðu og Qárveitingum hverju sinni og svo ágæti efniviðarins — nemenda — hve mikil „framleiðsluafköst- in“ verða. Ég ætla ekki að ræða þennan þátt há- skólastarfs frekar að þessu sinni. Mig lang- ar hins vegar að fara nokkrum orðum um þær breytingar sem eru að verða á háskól- um eða fyrirsjáanlegar eru á þeim. Þessar breytingar eiga vitaskuld rót sína að rekja til þess, að þjóðfélögin eru á hreyfingu, m. a. vegna hagnýtingar á nýrri tækni og þekkingu sem oft er komin frá háskólun- um. Því er um að ræða hringrás eins og í efnahagslífinu, þar sem stundum er erfitt að greina upphaf og endi, orsök og afleið- ingu. Eftir því sem framfarir eru örari þeim mun fyrr úreldast hugmyndir og þekking. Þetta táknar ekki að það taki því ekki að afla sér þekkingar eða miðla henni. Hins vegar bendir þetta til þess, að reisa eigi nám á traustum fræðilegum grunni og sjálfstæðri hugsun nemandans. Vegna þess að jafnframt ber að leitast við að tengja fræðin við nýjustu tækni og vísindi, verður oft erfitt að meta hvað taka skal með af námsefni og verklegum æfing- um í tilteknu námi. Reyndar held ég að tilhneiging sé til að auka námsefni og hraða yfirferð, þar sem samanlagður þekk- ingarforði eykst stöðugt svo og fjölbreytni þeirra starfa sem bíða nemenda að námi loknu. Tengsl háskóla og atvinnulífs eru því til umræðu víða um heim um þessar mundir, bæði í einstökum löndum og al- þjóðasamtökum. Ástæður þessa eru einkum þær, að dreg- ið hefur úr hagvexti og atvinnuleysi hefur vaxið, jafnframt því sem samkeppni hefur harðnað og ýmsar þjóðir hafa ekki getað haldið stöðu sinni í fremstu röð á sviði tækninýjunga. Samtímis hafa miklar sviptingar átt sér stað vegna nýrra viðhorfa um orkuöflun og orkuverð. Þannig er t. d. mikill hörgull á verkfræðingum á þessu sviði í Noregi og Bandaríkjunum. Við þessar aðstæður er því annars vegar litið til háskóla sem sökudólga, en hins vegar reynt að ná þaðan vinnuafli strax eða siðar og njóta góðs af rannsóknum sem þarfarafram. Ef við lítum í eigin barm, er greinilegt að Háskóli íslands hefur fyrst og fremst séð atvinnuvegunum fyrir menntuðu starfsliði á ýmsum sviðum. Einnig hafa háskóla- kennarar tekið að sér margs konar störf sem koma atvinnuvegunum að gagni. Þeg- ar rætt er um tengsl iðnaðarins við háskól- ann, hygg ég að aðallega séu hafðar í huga þjónusturannsóknir og ráðgjöf, sem vissu- lega kveður nokkuð að, en vilji er til að auka. Víða úti í heimi hafa sprottið upp sér- stök fyrirtæki við háskólana til að þróa nýjar hugmyndir, og samstarf milli sveit- arfélaga og háskóla hefur aukist. í þessa átt stefnir einnig hér á landi. Reyndar er þegar hafið samstarf milli Háskóla íslands og Reykjavíkurborgar til eflingar háþróuðum tækniiðnaði o. fl. Unnið er að ýmsum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.