Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 9
7
um. Enn þar eru lokaðar dyr, ekkert er ]tar til að
leiðbeina.
Og svo er annað; fleira er til enn sagan, til pess
að innræta kristindóminn; ])að er náttúrhn. 9.—10. gr.
benda til náttúrunnar sem skýrra röksemda um tilveru
guðs, enn hvað er pað annað en náttúran, sem sýnir
oss ápreifanlegast og bezt margfalt meira enn tilveruna?
hún sýnir oss líka speki og gæðsku, par sem öllu er
svo meistarlega hagað, að mannkyninu veitist aldrei
aldr til að skoða pað og vegsama til fulls. Gamli
Balle heíir pó tvær greinar um pað í sínu kveri, og
var pað betra enn ekkort, pó að pað væri lítið. Enn
svo hefir pað horfið. Enn víst er urn pað, að i lííi
dýranna og jurtanna er margt pað, sem mörgu fremr
er leiðbeinandi til pess, að finna til speki og gæðsku
guðs.
Af kenslukvermn peim, eða ritum, sem ætluð eru
börnuin til kristindómsfræðslu, er ekkert enn lcoœið
frani, er talci fram frœðum Lúters enum minni. J>au
eru svo einföld og auðskilin, enn fela pó i sér öll und-
irstöðuatriði kristindómsins. J>að er pví vafasamt, hvort
ekki ætti allar ðar/uilærdómsbækr að vera ritaðar sem
skýringar við pau, eins og Balslev liefir gert. Kerfis-
skipunin heimtar meiri proska, enn börnum er gefinn,
ekki sízt á peim árum, sem pau býrja að læra kverið
á, enda er meira komið undir lærdómunum en ströngu
keríi. Enn auðvitað er pað nú samt bezt, ef pað heíir
tekizt að koma lærdómunum fyrir í svo einfalt kerfi,
að pað eins og «leggr sig upp» af sjálfu sér; og petta
hefir einmitt að mínu áliti tekizt mjög vel í lcveri síra
Helga. Reyndar er pá hætt við pví, að höfundum
hætti við að taka fleira með enn parf, til pess að fylla
kerfið, og komi svo með pá lærdóma, sem eru pung-'
skildari enn svo, að börn ráði nokkuð við pá, eða peir