Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 12

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 12
lióii; enn ]uið má þannig setja íleiri enn færri af grein- :um kversins í satnband við aðrar greinar þess, annað- lrvort samkvæmar eða gagnstæðar að efui. Enn eigi er þó ráðlegt að gera ofmikið að því, og eita þannig ílest- ar greinar á röndutn innan um kverið. J>að gerir spurn- ingarnar ruglingslegri; enda er efnið í kveri síra Helga víðast hvar svo samfelt að þess þarf lítið við. J>á er annað í spurningunum, sem betr enn ilest annað skýrir efnið: J>að er dæmið. Jesús kendi oft í dæmisögum, til þess að taka greinilega fram efni það, sem hann vildi gera vel skiljanlegt, eða þá í eftirlík- ingum, þar sem einstök atvik úr daglegu lííi ern tekin sem dænii upp á kristileg sannindi. Iíöfuðgreinir dæma þeirra, er til greina geta komið, eru sögudæmi og dæmi úr enu daglega lííi; eru bæði mikjlsverð til staðfesting- ar og skýringar efninu. Aril eg fara nokkurum orðum um hvort {teirra fyrir sig. Siigiulæniiiiu er auðsjáanlega auðveldast að beita, enda á það að vera bæði börnunum og fræðaranum hægt, því að hvorirtveggja eiga að þekkja sögu ritning- arinnar og kunna hana; enn hana er sjálfsagt að hafa mest. Ekkert leiðir sannleikann eins áþreifanlega í Ijós, eins og viðburður sem sannar hann og sýnir í fylsta skilningi. Eg vil taka til dæmis 46. gr. síðara hlutann- Dæmi upp á hinn guðhræddá, sem guð sendir mótlæt- ið, má taka Davíð konung, er Absalon sonr hans hóf uppreist á móti honurn; enn sem dæmi upp á hinn ó- guðlega, sem hann sendir það til þess að knýja þá til ylirbótar, má taka tvö dæmi: Faraó og Akab, sem ekk- ert vanst á, og liéldu í forherðingu sinni beint út í glötunina, og Manasse, sem byrjaði óguðlega, enn iðrað- ist við refsingu guðs (2. Kron. 33.). 47. gr. talar um, að guð stjórni jafnvel syndinni sjálfri svo, að hún verði til þess að styðja sigr ens góða með afleiðinguin sínum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.