Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 16

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 16
14 föður, elskulegan föður, sem er fús á að fyrirgefa peirn, sem iðrast og biðja af hjarta. petta atriði hefir Jesús lika útskýrt meö enni undrfögru ciæmíssögu um hinn glataða son, sem áðr er n vikið að ætti við grein pessa. 37. gr. getr og orðið útskýrð með dæmum úr daglegu lífi; flest börn skilja, að maðrinn er skynsamari enn dýrið, og pví er honum ætlað að sjá sér farborða sjálf- um með guðs aðstoð (sbr. 44. gr. og Matt. 6, 26—30 við 43. gr.); sömuleiðis má sýna peim, að maðrinn er frjáls (pegar hann á um tvent, að velja, getr hann kosið hvort af pví, sem hann vill, og hafnað pví er hann vill), enn dýrið er ófrjálst (pað getr ekki neitað sér úm neitt, heldr t. d. strýkr til átthaga sinna, ef strok kemr að pví, enn getr ekki sett sér að vera kyrt) o. s. frv. Meg- inið af síðustu lcöflum kversins má skýra pannig með daglegum dæmum, sem hverjum barnafræðara er auð- velt að finna, ef hann að eins gefr sér tíma til pess að hugsa um pað, eða húa sig undir barnaspurningatíma sína. Enn pað ímynda eg mér að flestir geri, að minnsta kosti á meðan peir eru óæt'ðir í barnaspurningu. Pað er mjög margt annað enn petta, sem til greina pyrfti að taka, en bæði skortir mig rúm og reynslu til pess að geta ritað uin pað til hlítar. Enn eg læt mér nægja að sinni pessar fáorðu og sundrlausu athugasemd- ir um efni spurninganna. Enn pó að petta, sern eg liefi sett fram, sé jafnfáort og stutt og pað er, getrmér pó ekki dulizt, að pað gæti orðið kristindómspekking- unni til frama og aukningar, að auka pannig út kenslu- grundvöllinn. Pað væri æskilegast að lærdómsbækr vor- ar væri pannig lagaðar, að pær gæfi hann í pessa átt, einkanlega að stutt ágrip biílíusögunnar og kirkjusögunn- ar væri falið í kverinu á bentugum stöðum; pá lærðu börnin pað með. Enn pá yrði nú líklega pað viðkvæð- ið, að kverið yrði of langt. Enn pað er engin liæfa.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.