Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 22

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 22
20 eitthvað, linnur pað opt upp á að spyrja um eitthvað allsendis óviðkomandi, sem ekkert kemur pví máli við. J>að kemur pá opt og einatt fyrir, að pað sýnist vera að berjast við, að segja eitthvað ósköp skemmtilcgt, sem pví er mesta áhugamál, en pegar pað opnar munn- inn, veit pað ekki livað pað ætlaði að segja; svo ótt rekur hver liugsunin aðra í hinu litla höfði. f>að er saina hver til heyrir, barnið getur ekki lagt haft á tungu sína. Slík börn eru einnig mjög forvitin; en öll stöðug rann- sókn er peim ómöguleg. J>au eru fremur hvik og fjörug en skarpskygn og djúpsett í hugsun sinni. J>eim er sjer- lega hugleikið að læra allt, sem pau eru of ung til að nema, seni pau purfa enn ekki að læra; en pað sem pau eiga að læra, pykir peim miður skemmtilegt, eink- um, ef pau hafa purft að fást stuudu lengur við sama efni. í>au prá svo innilega að byrja á einhverju nýju; pau ráða sjer ekki af gleði, pegar kennarinn lætur pau byrja á nýrri námsgrein. Glöð og fagnandi fletta pau upp landauppdráttunum í fyrsta sinn til að læra landafræði, og fyrsta kennslustundin líður svo ótrúlega fljótt. En að viku liðinni? «Æ, er landafræðin svona, ekki skemmtilegri en petta?» Eyrstu tvær kennslu- stundirnar læra pau meira en fjórar hinar næstu. J>au væru í rauninni allra ánægðust með, að læra ekki neitt. En með pví að pau geta nú ekki hjá pví komizt að læra eitthvað, er peim geðfelldast að nema sögur og allt pað, er fremur krefur ímyndunarafls en fastrar liugsunar. J>eim er fjúfara að læra allt pað, er kenn- •arinn býður fremur sem skemmtun, eins og í leik, heldur en pað sem hann kennir með alvöru og strang- leika. Börn með pessu lundarlagi skara opt fram úr öðrum í söng, teiknun, skript, biflíusögu og mannkyns-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.