Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 36

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 36
C4 jngu, en pað gerði vissulega sitt til að veikja álit kenn- arans. ijnrAn*’ 1,RA,5 - * i -1 - ~ A r~-- A Xiuu iiul i liii tuiuui j lll ÍIUIUU ao Uci 1 C4> ClU lCJUCt ctU standa gagnvart barninu eins og góður og skynsamur faðir, og iáta pað skilja með allri framkomu sinni, að liann haíi ekki starf sitt á hendi vegna peninganna ein- göngu. |>etta atriði er raunar pýðingarlaust, þar sem um skólakennara er að ræða, en pað er aptur á móti íhugunarvert, par sein um er að ræða kennslu í heima- húsum, par sem börn einnig eru falin kennara til upp- eldis. Kennarinn verður pá, að láta börnin skilja, að til sjeu margar æðri hvatir til pess að takast uppeld- isstörf á hendur, heldur en sú að liafa ofan af fyrir sjer. Börn eru börn, og öll hafa pau ef til vill tilhneigingu til að gera ekki of mikið úr virðingu kennarans. En ekkert barn er eins sjálfsagt að skoða kennarann sem þjön á heimilinu, cins og hið kóleriska. Með pví væri nú reyndar enginn skaði skeður, ef barnið hefði ekki illt af pví sjálft. Sjálfs sín vegna hirðir skynsainur kennari ekki um slíkt. Að öðru leyti er það einnig rjett: kennarinn er pjónn á heimilinu. Eoreldrar barn- anna hafa falið honum umhyggju og umönnun barn- anna, sem eru augasteinar þeirra, og þeim kærari en allt annað, sem þau eiga. |>að er hentugt, að láta minna eptir kóleriskum hörnum en öðrum. |>að er rjett að hrósa þeim við kennsl- una fyrir iðni, og gefa þeim tækifæri til þess að sýna, hvað þau hafa lært, með því að halda smá-próf yfir þeim í nærvist foreldra og vandamanna. Kóleriskt harn klýfur þrítugan hamarinn til þess að ávinna frægð og frama, fá hrós og hið æðsta sæti; því er ekkert ó- mögulegt, þegar prófið er í nánd. |>að verður auðvit- að að verða kennarans verk, að nota þennan metnað
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.