Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 50

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 50
48 mundu þau eflaust kjósa algjjört aðgjörðaleysi. pað er pvi nauðsynlegt að kennarinn leggi fyrir pau vinnu með hvíldinni. I>rátt fyrir alla sína viðleytni og eríiði fyrir liinu íiegmatiska barni, má kennarinn ekki gera sjer miklar vonir um pakklæti eða kærleika af barnsins hálfu. En hafi liann pá meðvitund að hann hafi gert allt, sem í hans valdi stóð, fyrir barnið, pá er pað eitt honum nóg umbun. Á pennan hátt mun honum einnig tak- ast að mennta barnið svo, að pað verði pess um komið, að standa í peirri stöðu, sem pví hæfir, og vinna verk sinnar köllunar með trúmennsku, pó að hægt fari. Hversu temperamentin greinast og Uandast. Margur kennari og kennarakona hafa eflaust spurt sig sjálf: «Hvaða lund hýr nú með peim börnum, sem jeg er að ala upp?» Og pegar pau lásu kaflann um sangvinsk börn hjer að framan, hafa pau, ef til vill, sagt með sjálfuin sjer: skyldu pau börn, sem jeg á að upp ala ekki vera sangvinsk? Hafi pau tekið vel eptir og borið lýsinguna nákvæmlega saman við börnin, get- ur verið, að sumum haíi pótt lýsingin ekki eiga við, nema að nokkru leyti, sumum, ef til vill, að engu leyti. Sumir hafa eflaust pótzt verða varir við kóler- iska lund, aðrir við melankólska, eða pá flegmatiska. Aptur aðrir hafa lesið alla kaflana, og vita pó ekki, hvaða lundarlag börn peirra hafa. Barnið er ekki sangvinskt, ekki kóleriskt, ekki melankólskt, og heldur -ekki fiegmatiskt, og pó hefur pað sína einkennilegu lund, pví að pað liafa öll börn og allir menn. Vjer skulum nú fyrst um sinn láta oss nægja að taka pað ■fram, að foreldrar eða kennarar purfa ekki að taka sjer pað nærri, pó að peir hafi ekki orðið varir við neina sjerkennilega lund hjá hörnum. Og vjer skulum fyrst
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.