Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 81

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 81
79 að það sje kennt svo heppilega, sem kostur er á. Marg- ir eru pó á þeirri skoðun, að aðferð sú, sem hjer er liöfð við trúarbragðakennslu, sje alls ekki sú heppileg- asta, og er sú skoðun á miklum rökum bysrgð. Barna- lærdónHirinn er of langur, og aðferð sú sem liöfð er, að láta börn læra hann allan utanbókar, liefur opt pau áhrif, að gjöra þau leið á houum, og þarað auki er hann sumstaðar skilningi barna ofvaxinn t. d. kenningin uin náð- arverkanir heilags anda. Jegheíi heyrt greind börn segja um þann hluta barnalærdómsins: «Jeg get aldrei lært það vel, því jeg get ekki skilið það, hvernig sem það er útlistað fyrir mjer», og jeg hefí. sannfærzt um, að þetta á sjer opt stað. TJtanbókar ætti ekki að kenna nema nokkrar valdar greinir úr ritningunui, og kenna börnunum, að skilja vel það sem þau læra. Sömuleiðis ættu þau að kynnast vel biflíusögunui og þó sjerstak- lega nýjatestamentinu, og trúarbragðakennslunni allri. ætti að liaga svo, að kenna i fám einföldum, en kjarna- fullum orðum háleitustu ogdýrðlegustu atriði trúarfræð- innar og aðalatriði siðafræðinnar, sem felst í þessum fáu orðum: «Allt sem þjer viljið, að mennirnir gjöri yður, það eigið þjer líka þeim að gjöra», og heimfæra þau upp á margskonar atriði daglegs lífs. Að liugsa aptur á inóti, að hægt sje, að kenna ungum börnum flókna trúfræði og að slíkt nám liljóti að liafa hlessun- arrík áhrif á siðferði þeirra, er líkt og ef haldið væri, að þau gæti lært llóknar «líkingar» og þungskilda heirn- speki í barnæsku og mundu hafa not af því námi á fullorðinsárunum. En reynslan sýnir einmitt það gagn- stæða. þrátt fyrir það erum vjer þó svo fastir við, forna venju, að trúarbrögðin eru áratug eptir áratug kennd á sama hátt, hversu örðugur og ólieppilegur sem hann er. Eigi menntamál vor að komast í betra horf,. er því hrýn þörf á, að endurbæta ekki síður trúar-.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.