Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 81

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 81
79 að það sje kennt svo heppilega, sem kostur er á. Marg- ir eru pó á þeirri skoðun, að aðferð sú, sem hjer er liöfð við trúarbragðakennslu, sje alls ekki sú heppileg- asta, og er sú skoðun á miklum rökum bysrgð. Barna- lærdónHirinn er of langur, og aðferð sú sem liöfð er, að láta börn læra hann allan utanbókar, liefur opt pau áhrif, að gjöra þau leið á houum, og þarað auki er hann sumstaðar skilningi barna ofvaxinn t. d. kenningin uin náð- arverkanir heilags anda. Jegheíi heyrt greind börn segja um þann hluta barnalærdómsins: «Jeg get aldrei lært það vel, því jeg get ekki skilið það, hvernig sem það er útlistað fyrir mjer», og jeg hefí. sannfærzt um, að þetta á sjer opt stað. TJtanbókar ætti ekki að kenna nema nokkrar valdar greinir úr ritningunui, og kenna börnunum, að skilja vel það sem þau læra. Sömuleiðis ættu þau að kynnast vel biflíusögunui og þó sjerstak- lega nýjatestamentinu, og trúarbragðakennslunni allri. ætti að liaga svo, að kenna i fám einföldum, en kjarna- fullum orðum háleitustu ogdýrðlegustu atriði trúarfræð- innar og aðalatriði siðafræðinnar, sem felst í þessum fáu orðum: «Allt sem þjer viljið, að mennirnir gjöri yður, það eigið þjer líka þeim að gjöra», og heimfæra þau upp á margskonar atriði daglegs lífs. Að liugsa aptur á inóti, að hægt sje, að kenna ungum börnum flókna trúfræði og að slíkt nám liljóti að liafa hlessun- arrík áhrif á siðferði þeirra, er líkt og ef haldið væri, að þau gæti lært llóknar «líkingar» og þungskilda heirn- speki í barnæsku og mundu hafa not af því námi á fullorðinsárunum. En reynslan sýnir einmitt það gagn- stæða. þrátt fyrir það erum vjer þó svo fastir við, forna venju, að trúarbrögðin eru áratug eptir áratug kennd á sama hátt, hversu örðugur og ólieppilegur sem hann er. Eigi menntamál vor að komast í betra horf,. er því hrýn þörf á, að endurbæta ekki síður trúar-.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.