Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 83

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 83
81 ætlazt til, að si'asrælit og garðyrkja, fjárliirðing, sjó- mennska og vöruverkun geti tekið verulegum endurbót- um án pess, að setn flestir pekki pau lög, hvernig lík- amlegir hlutir, lifandi og dauðir eru samsettir og geta sundurliðazt? Og pegar vjer snúum huganum til hins ósj'nilega, live óteljandi vitnisburði um dásemdir drott- ins er pá ekki hægt að sjá í náttúrunni. Sumir telja alla peklcing á náttúrunni hafa trúleysi í för með sjer, en hvar finnast veglegri vitnisburðir um allstaöar nálæga stjórn? Hvort er hæfara til að hrífa sálina pau rit, er menn lesa á pappírsblöðuin, eða guðs eiginhandarrit á liljublaðinu, í daggardropanum, í sólargeislanum og annarstaðar í náttúrunni? Yjer vonum, að flestar pess- ar spurningar svari sjer sjálfar, en viljum að eins bæta pví við, að eigi framfarir lands vors að verða nokkru sinni nema orðin tóm, pá er náttúran sú uppspretta, sem framför vor er fólgin í, og pekking hennar lykill að henni. An pessarar pekkingar verðnr menntunin aldrei nema hálf hvorki í andlegum nje líkamlegum efnum, og ef vjer höldum enn pá áfram, að vanrækja petta nám, pá er ekki annað fyrir oss að gjöra bœði sem pjóð og einstaklinga, en leggja árar í bát, «segja skilið við guð og fara að deyja». Eins og skoðanirnar eru margbreyttar um hverjar námsgreinar beri að kenna börnum, eins er ekki síður ágreiningur uin, að hve miklu leyti eigi að leyfa peim, að skemmta sjer samhliða náminu í frítíinunum milli kennslustundanna. Spyrjum hjer náttúruna. Hún ein getur gefið fullnaðarsvar, og pað er pannig: J>ví hrað- ari sem öndunin og blóðrásin er og blóðhitinn meiri, pví meir purfa bæði menn og skepnur að hafa fjörg- andi hreyfingu. Fiskar hafa kalt blóð, p. e. pað er jafnheitt og vatnið eða sjórinn, sem peir lifa í, enda verða peir pví fjörugri, sem hitinn er meiri. Blóð 6
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.