Morgunn


Morgunn - 01.12.1929, Síða 61

Morgunn - 01.12.1929, Síða 61
MORGUNN 187 meðal fjöídi hinna æstu afturhaldspostula og vakningar- prédikara. Byggi þeir kenningu sína á dæmisögunni um ríka manninn og Lázarus og orðum Krist til ræningjans: —„í dag skaltu vera með mér í Paradís!“ — Eftir þess- ari kenningu er æfi mannsins hinn eini náðartími og ofseint að iðrast eftir dauðann. Er helst svo að sjá, að vakningarpostulunum finnist að ekki þurfi annað en að játast eins og í hvern annan pólitískan flokk, annað hvort með guði eða djöflinum, og menn séu svo sem ekki ofgóðir til að hafa ákveðið sig fyrir andlátið. — Já, sú .skoðun hefir komið fram, að það væri hreinn og beinn óréttur gegn þeim trúuðu, ef guð léti miskunsemina hlaupa með sig og hann færi að fyrirgefa þeim synda- selum eftir andlátið, sem ekki vildu hlýða kallinu og sjá að sér í tíma. — Sem von er finst dr. M. L. þessi kenning nokkuð grófgerð. Og vafalaust hefir það verið gegn þess- ari sömu stefnu að Calvin beindi kenningu sinni um hina fyrirhuguðu eða fyrirfram ákveðnu sælu eða vansælu annars heims. Hann var eflaust sá mannþekkjari, að hann hefir séð að það var hið fasta innræti mannsins en ekki einhver játning til eða frá, sem mestu hlaut að ráða um andlega velferð hans. En auðvitað lenti hann út í andstæðar öfgar með það, að sælan eða vansælan þyrfti að vera eilíf. En það má heita föst regla að öfgar í eina att leiði af sér öfgar í andstæða átt. Höf. bendir á hversu erfitt sé að samrýma ýmsar kristnar kenningar innbyrðis, svo sem ]>essa kenningu um liimnaríki eða helvíti strax eftir dauðann, kenninguna um salarsvefninn og lireinsunareldinn og svo loks kenning- una um hinn efsta dag, dómsdag, þegar blásið verði í lúðurinn. Kristur birtist í skýjum himins og hinir dauðu Vlsi UPP úr gröfum sínum, bókstaflega tekið, og fái aftur líkama sinn. Er hann helst á ]>ví, að ]>etta beri aðeins að skoða sem myndir sem ritningarhöfundarnir bregði UPP eða sé brugðið upp fyrir þeim í alveg ákveðnu sam- bandi og í sérstökum tilgangi í hvert sinn, en ekki í því
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.