Morgunn


Morgunn - 01.12.1929, Blaðsíða 61

Morgunn - 01.12.1929, Blaðsíða 61
MORGUNN 187 meðal fjöídi hinna æstu afturhaldspostula og vakningar- prédikara. Byggi þeir kenningu sína á dæmisögunni um ríka manninn og Lázarus og orðum Krist til ræningjans: —„í dag skaltu vera með mér í Paradís!“ — Eftir þess- ari kenningu er æfi mannsins hinn eini náðartími og ofseint að iðrast eftir dauðann. Er helst svo að sjá, að vakningarpostulunum finnist að ekki þurfi annað en að játast eins og í hvern annan pólitískan flokk, annað hvort með guði eða djöflinum, og menn séu svo sem ekki ofgóðir til að hafa ákveðið sig fyrir andlátið. — Já, sú .skoðun hefir komið fram, að það væri hreinn og beinn óréttur gegn þeim trúuðu, ef guð léti miskunsemina hlaupa með sig og hann færi að fyrirgefa þeim synda- selum eftir andlátið, sem ekki vildu hlýða kallinu og sjá að sér í tíma. — Sem von er finst dr. M. L. þessi kenning nokkuð grófgerð. Og vafalaust hefir það verið gegn þess- ari sömu stefnu að Calvin beindi kenningu sinni um hina fyrirhuguðu eða fyrirfram ákveðnu sælu eða vansælu annars heims. Hann var eflaust sá mannþekkjari, að hann hefir séð að það var hið fasta innræti mannsins en ekki einhver játning til eða frá, sem mestu hlaut að ráða um andlega velferð hans. En auðvitað lenti hann út í andstæðar öfgar með það, að sælan eða vansælan þyrfti að vera eilíf. En það má heita föst regla að öfgar í eina att leiði af sér öfgar í andstæða átt. Höf. bendir á hversu erfitt sé að samrýma ýmsar kristnar kenningar innbyrðis, svo sem ]>essa kenningu um liimnaríki eða helvíti strax eftir dauðann, kenninguna um salarsvefninn og lireinsunareldinn og svo loks kenning- una um hinn efsta dag, dómsdag, þegar blásið verði í lúðurinn. Kristur birtist í skýjum himins og hinir dauðu Vlsi UPP úr gröfum sínum, bókstaflega tekið, og fái aftur líkama sinn. Er hann helst á ]>ví, að ]>etta beri aðeins að skoða sem myndir sem ritningarhöfundarnir bregði UPP eða sé brugðið upp fyrir þeim í alveg ákveðnu sam- bandi og í sérstökum tilgangi í hvert sinn, en ekki í því
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.