Fréttablaðið - 15.01.2011, Page 16

Fréttablaðið - 15.01.2011, Page 16
 15. janúar 2011 LAUGARDAGUR RAFIÐNAÐARSAMBANDS ÍSLANDS Fundaferð í janúar 2011 Akureyri Hótel KEA þri. 18. janúar kl. 12.00 Reykjavík Grand Hótel mið. 19. janúar kl. 12.00 Egilsstaðir Hótel Hérað mið. 19. janúar kl. 19.30 Selfoss Hótel Selfoss fös. 21. janúar kl. 12.00 Reykjanesbær Flughótel mán. 24. janúar kl. 12.00 Akranes Gamla Kaupfélagið þri. 25. janúar kl. 17.00 Sauðárkrókur Kaffi Krókur fim. 27. janúar kl. 12.00 Hádegisverður Félagar, fjölmennum, sýnum samstöðu og stöndum vörð um okkar kjör! •Staðan •Kröfurnar •Horfurnar Almennir fundir um stöðuna í kjaramálum Stöndum saman RAFIÐNAÐARSAMBAND ÍSLANDS Stórhöfða 31. Sími 580-5200 www.rafis.is NÆSTA ÚTHLUTUN ÚR HÖNNUNAR- SJÓÐI AURORU VERÐUR Í MARS 2011  FRESTUR TIL AÐ SKILA INN UMSÓKNUM RENNUR ÚT 15. FEBRÚAR. HÖNNUNARSJÓÐUR Auroru hefur að mark miði að skjóta styrkum stoðum undir íslenska hönnun með því að veita hönnuðum og arkitektum fjárhagslega aðstoð. Nánari upplýsingar um úthlutaða styrki og leið beiningar vegna um sókna er að finna á www.honnunarsjodur.is. Umsóknir og fyrir spurnir sendist á info@ honnunarsjodur.is  Seinni úthlutun úr sjóðnum, fyrir árið 2011, verður á haust- mánuðum  Umsóknar frestur auglýstur síðar  Hönnunarsjóður Auroru Hönnun: Gunnar Vilhjálmsson, www.gunnarvilhjalmsson.net Talsvert hefur verið fjallað um drög að frumvarpi til laga um endurskoðun náttúruverndarlaga. Svo virðist sem ákveðins misskiln- ings gæti um drögin og benda við- brögðin til þess að sumir haldi að um endanlegt frumvarp sé að ræða sem verði lagt fram óbreytt á Alþingi. Svo er ekki. Nú er einungis verið að óska eftir athugasemdum við drög sem sérstök nefnd hefur unnið áður en frumvarpið er fullunnið í umhverfisráðuneytinu og lagt fram á Alþingi. Í ljósi þeirra fjölmörgu þátta sem hafa þarf í huga við endurskoðun náttúruverndarlaga var ákveðið að skipta vinnu nefndarinnar upp í tvo hluta. Í fyrsta lagi var ákveðið að greina þá þætti endurskoðunarinn- ar sem eru hvað brýnastir og leggja fram frumvarp til laga um þær breyting- ar. Í öðru lagi var ákveð- ið að fara í heildarendur- skoðun á löggjöfinni og er sú vinna enn í gangi. Þeir þættir sem talið var brýnast að bregðast við með breytingum á núgildandi lögum eru 17. gr. sem fjallar um akst- ur utan vega, 37. gr. um sérstaka vernd og 41. gr. um innflutning, ræktun og dreifingu lifandi lífvera. Ástæða þess að þessar tilteknu greinar voru sérstaklega teknar til skoðunar er sú að þær hafa ekki náð fram þeim markmiðum sem að var stefnt með setningu þeirra og eru ekki nægi- lega afgerandi þegar kemur að beit- ingu þeirra. Til að tryggja að sem flest sjónarmið komi fram við tillögurnar var ákveðið að birta drög að frumvarpinu á heimasíðu umhverfisráðuneytisins og kalla eftir athugasemd- um. Markmiðið með þess- ari aðferð er að kalla eftir víðtækum sjónarmiðum allra þeirra sem láta sig náttúruvernd varða svo að endanlegt frumvarp endurspegli eftir fremsta megni þau fjölmörgu sjón- armið sem uppi eru. Er rétt að taka fram að þetta vinnulag hefur áður verið viðhaft hjá umhverfisráðuneytinu til að tryggja sem víðtækast samráð. Ég hvet eindregið til þess að allir þeir sem áhuga og þekkingu hafa á náttúruvernd kynni sér frumvarps- drögin og sendi inn athugasemdir við frumvarpsdrögin fyrir 21. jan- úar næstkomandi. Það er auðvelt að komast að rangri niðurstöðu með því að nota rangar tölur. Stærðfræðingur- inn Pawel Bartoszek fellur í þann pytt í grein í Fréttablaðinu í gær. Þar fullyrðir hann að útgjöld „hins opinbera“ af umferð séu töluvert meiri en tekjurnar. Því sé það tóm frekja af FÍB og 18% kosninga- bærra landsmanna að vera á móti vegatollum. Á síðasta ári voru útgjöld ríkis- ins til vegamála um 22 milljarðar króna. Tekjur af bílum og bílanotk- un voru 42 milljarðar. Stærðfræð- ingurinn vitnar í Hagstofuna um að útgjöldin hafi verið 39 milljarð- ar. Þar ber hann saman epli og app- elsínur, því að inni í þeirri tölu eru útgjöld sveitarfélaga vegna gatna- gerðar. Á móti þeim útgjöldum koma að sjálfsögðu útsvarstekjur og gatnagerðargjöld sveitarfélaganna. Pawel kýs hins vegar að sleppa þeim tekjulið í samanburðinum. Pawel segir að auðvitað vilji fólk „ókeypis“ hraðbrautir og þess vegna sé það á móti vegatollum. Þetta er rangt ályktað. Vegakerfið er ekkert ókeypis, bíleigendur og bílnotendur borga tvöfalt til þre- falt meira fyrir að fá að fara ferða sinna en ríkið ver til vegamála. Pawel kallar FÍB sérhagsmuna- samtök. Þeir sérhagsmunir sem FÍB sinnir, með 15 þúsund fjöl- skyldur að baki, snúa að þriðja stærsta útgjaldalið rúmlega 95% íslenskra heimila. Ekki beint „sér- hagsmunir“ í augum flestra. Gott er þó til þess að vita að Pawel er sammála FÍB um að auð- vitað eigi að leita ódýrari lausna til að bæta vegakerfið og auka öryggi vegfarenda. Nú er ein- ungis verið að óska eftir athugasemd- um við drög sem sérstök nefnd hefur unnið Rangar tölur hjá Pawel Veggjöld Runólfur Ólafsson framkvæmdastjóri FÍB Endurskoðun náttúruverndarlaga Náttúruverndarlög Svandís Svavarsdóttir umhverfisráðherra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.