19. júní - 19.06.1987, Blaðsíða 35
Þær greinar sem eru inni í námskrá
eru leikfimi, fimleikar, frjálsar íþrótt-
ir, rytmik (listræn leikfimi), glíma,
handknattleikur, körfuknattleikur,
knattspyrna, blak og sund.
Ekki er verið að fást við allt í einu
heldur eru viðfangsefnin valin með
tilliti til þroskastigs nemenda hverju
sinni.
Það sem helst greinir þessa
námskrá frá hinum fyrri er að nánast
sama námskrá gildir fyrir bæði pilta
og stúlkur. Aðeins er undantekin ryt-
mik (listræn leikfimi) fyrir stúlkur og
glíma fyrir pilta frá 12-13 ára aldri.
Námskráin er mun ítarlegri en hinar
fyrri.
Meginbreytingin varðar sam-
kennslu pilta og stúlkna. Slfkt var tal-
ið óæskilegt í fyrri námskrá eins og
áður var minnsta á. Vegna stærri
íþróttasala hefur sums staðar verið
Nútíma Ivikfímikcnnslu er ætlað að auka hrcyfífærni og samhæfíngu yngstu nemendanna
og að þeir kynnist líkama sínum og getu. Ennfremur á að þjálfa með þcim þor og áræði,
stúlkum jafnt sem piltum.
mögulegt að hafa íþróttir á sama tíma
hjá piltuni og stúlkum. í sumum til-
fellum er liópum blandað saman, t.d.
í yngri aldursflokkum bæði í leikjunt
og margvíslegri hreyfiþjálfun og hjá
eldri nemendum í einstökum grein-
um. 1 öðrum tilfellum er hvor hópur
fyrir sig í helming salar, ýmist með
skilrúm á milli eða án skilrúms. Að
vera án skilrúms hefur í flestum til-
vikum gefist vel og stuðlað að gagn-
kvæmri virðingu og skilningi milli
kynjanna og haft örvandi áhrif á
árangur.
Sérstaklega er minnst á í nám-
skránni hve mikilvægt er að efla og
auka hreyfifærni og samhæfingu á
yngri árum með hverskonar kerfis-
bundinni hreyfiþjálfun eða hreyfi-
námi, sem er í þvt fólgið að kynnast
líkama sínum og getu sinni við
margs konar aðstæður, auka þor og
áræði. efla jákvæða sjálfsmynd með
því að auka eigin færni án viðmiðun-
ar við færni annarra. í yngstu aldurs-
flokkum er leikformið talið ákjósan-
lcg aðferð cnda er það þeim svo nær-
tækt og leikgleði þeirra nær ótak-
mörkuð.
Það er eflaust misjafnt hve mikil
áhersla er lögð á þennan þátt í
kennslunni en með góðri grunnfærni,
svo sem að hlaupa, ganga, hoppa,
skríða, halda jafnvægi eða kasta og
grípa, næst og lærist fljótar margs
konar íþróttaleg færni, sem síðan
hefur áhrif á áhuga. Geta og áhugi
eru svo samantvinnuð að ekki er hægt
að skilja þar á milli.
Leikur skyldi reyndar ekki vanmet-
inn í íþróttakennslunni hvorki hjá
hinum yngri né eldri. Og hvað eru
knattleikirnir annað en erfiðari leik-
ur? Leikur veitir ekki aðeins útrás
fyrir spennu, gleði og skemmtun,
heldur hcfur sem slíkur margvísleg
uppeldisáhrif, félagsleg, siðferðileg
og ekki síst vitsmunaleg.
Námskráin býður upp á að piltum
og stúlkum gefist sömu tækifæri á
jákvæðu, virku og leitandi atferli með
allri sinni fjölbreytni. Þar er lögð
áhersla á að auka hreyfifærnina og
um leið áhuga nemendanna og skiln-
ing á líkamsrækt en slíkt kemur með
bættum árangri og færni.
Ég tel ekki minnsta vafa á að þar
sem tekið hefur verið ntið af gildandi
námskrá í ákvörðun unt markmið og
leiðir í íþróttakennslunni hafi hún
haft umtalsverð áhrif í þá veru að
auka alntenna þátttöku stúlkna í
íþróttum og jafnframt fjölgað þeim
íþróttagreinum sem þær stunda. Sá
grunnur sem vel er lagður kemur til
með að skila sér líka eftir að skóla-
göngu er lokið.
Skólaíþróttir gefa ncmenduin færi á að kynnast flestuni íþróttagreinum sem þeir geta síð-
an stundað í frístundum eða að skólagöngu lokinni.
35