19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1987, Qupperneq 35

19. júní - 19.06.1987, Qupperneq 35
Þær greinar sem eru inni í námskrá eru leikfimi, fimleikar, frjálsar íþrótt- ir, rytmik (listræn leikfimi), glíma, handknattleikur, körfuknattleikur, knattspyrna, blak og sund. Ekki er verið að fást við allt í einu heldur eru viðfangsefnin valin með tilliti til þroskastigs nemenda hverju sinni. Það sem helst greinir þessa námskrá frá hinum fyrri er að nánast sama námskrá gildir fyrir bæði pilta og stúlkur. Aðeins er undantekin ryt- mik (listræn leikfimi) fyrir stúlkur og glíma fyrir pilta frá 12-13 ára aldri. Námskráin er mun ítarlegri en hinar fyrri. Meginbreytingin varðar sam- kennslu pilta og stúlkna. Slfkt var tal- ið óæskilegt í fyrri námskrá eins og áður var minnsta á. Vegna stærri íþróttasala hefur sums staðar verið Nútíma Ivikfímikcnnslu er ætlað að auka hrcyfífærni og samhæfíngu yngstu nemendanna og að þeir kynnist líkama sínum og getu. Ennfremur á að þjálfa með þcim þor og áræði, stúlkum jafnt sem piltum. mögulegt að hafa íþróttir á sama tíma hjá piltuni og stúlkum. í sumum til- fellum er liópum blandað saman, t.d. í yngri aldursflokkum bæði í leikjunt og margvíslegri hreyfiþjálfun og hjá eldri nemendum í einstökum grein- um. 1 öðrum tilfellum er hvor hópur fyrir sig í helming salar, ýmist með skilrúm á milli eða án skilrúms. Að vera án skilrúms hefur í flestum til- vikum gefist vel og stuðlað að gagn- kvæmri virðingu og skilningi milli kynjanna og haft örvandi áhrif á árangur. Sérstaklega er minnst á í nám- skránni hve mikilvægt er að efla og auka hreyfifærni og samhæfingu á yngri árum með hverskonar kerfis- bundinni hreyfiþjálfun eða hreyfi- námi, sem er í þvt fólgið að kynnast líkama sínum og getu sinni við margs konar aðstæður, auka þor og áræði. efla jákvæða sjálfsmynd með því að auka eigin færni án viðmiðun- ar við færni annarra. í yngstu aldurs- flokkum er leikformið talið ákjósan- lcg aðferð cnda er það þeim svo nær- tækt og leikgleði þeirra nær ótak- mörkuð. Það er eflaust misjafnt hve mikil áhersla er lögð á þennan þátt í kennslunni en með góðri grunnfærni, svo sem að hlaupa, ganga, hoppa, skríða, halda jafnvægi eða kasta og grípa, næst og lærist fljótar margs konar íþróttaleg færni, sem síðan hefur áhrif á áhuga. Geta og áhugi eru svo samantvinnuð að ekki er hægt að skilja þar á milli. Leikur skyldi reyndar ekki vanmet- inn í íþróttakennslunni hvorki hjá hinum yngri né eldri. Og hvað eru knattleikirnir annað en erfiðari leik- ur? Leikur veitir ekki aðeins útrás fyrir spennu, gleði og skemmtun, heldur hcfur sem slíkur margvísleg uppeldisáhrif, félagsleg, siðferðileg og ekki síst vitsmunaleg. Námskráin býður upp á að piltum og stúlkum gefist sömu tækifæri á jákvæðu, virku og leitandi atferli með allri sinni fjölbreytni. Þar er lögð áhersla á að auka hreyfifærnina og um leið áhuga nemendanna og skiln- ing á líkamsrækt en slíkt kemur með bættum árangri og færni. Ég tel ekki minnsta vafa á að þar sem tekið hefur verið ntið af gildandi námskrá í ákvörðun unt markmið og leiðir í íþróttakennslunni hafi hún haft umtalsverð áhrif í þá veru að auka alntenna þátttöku stúlkna í íþróttum og jafnframt fjölgað þeim íþróttagreinum sem þær stunda. Sá grunnur sem vel er lagður kemur til með að skila sér líka eftir að skóla- göngu er lokið. Skólaíþróttir gefa ncmenduin færi á að kynnast flestuni íþróttagreinum sem þeir geta síð- an stundað í frístundum eða að skólagöngu lokinni. 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.