19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1987, Qupperneq 77

19. júní - 19.06.1987, Qupperneq 77
Sýnishorn úr litskyggnuflokknuni fyrir yngri nemendur: Eldhús. Hvað þarf að gera í þessu eldhúsi? Hverjir eiga að gera það? Hvers vegna? Hvað verður ef enginn gerir það? kynjanna meiri athygli en áður og horfi jafnframt gangrýnni augum á viðtekin viðhorf og hefðir. Efnið er ekki í samhangandi röð og t.d. má vel taka fyrsta kaflann fyrir en sleppa hinum. ASKJA FYRIR EFNI UM STÖÐU KYNJANNA. Samfara þessu námsefni lét Námsgagnastofnun hanna öskju fyrir skóla til að safna í og varðveita efni til fræðslu um stöðu kynjanna. KYNNING OG TILRAUNAKENNSLA. Þetta námsefni var fyrst kynnt á fjölmiðlafundi sem jafnréttis- nefndirnar, Námsgagnastofnun og Jafnréttisráð héldu 19. sept. 1985. Það var síðan kynnt og sýnt nokkru síðar í Kennslumiðstöð Námsgagnastofnunar á dagskrá urn jafna stöðu kynja til náms og starfa, „Stelpa - strákur, skiptir það máli?“ í nóvember sama ár var síðan hald- ið tveggja daga námskeið fyrir kenn- ara og var hverju fræðsluumdæmi boðið að senda tvo kennara sem væru tilbúnir til að tilraunakenna námsefn- ið, kynna það á sínu svæði, semja skýrslu um kennsluna og reynslu af efninu og koma á fund í lok skólaárs- ins. Endurmenntun Kennaraháskól- ans sá um kennslukostnað og Jafn- réttisráð og jafnréttisnefndir greiddu ferðakostnað Jtátttakenda. Um 16 konur tóku þátt í námskeiðinu, flest- ar kennarar yngri barna. Leiðbein- endur voru höfundarnir og Elín G. Ólafsdóttir kennari. Hópurinn hittist aftur einn dag í byrjun júní á næsta ári til þess að gera upp tilraunina. í tilboði K.H.Í. um endurmenntun- arnámskeið fyrir kennara sumarið 1986 var boðið upp á námskeiðið „Jöfn staða kynja til náms og starfs". Það stóð í fjóra daga og sóttu það 18 konur og einn karl. Sá hópur hittist aftur 19. mars s.l. með leiðbeinend- um af námskeiðinu til þess að bera saman bækur sínar. Á vegum endur- menntunar K.H.Í. var haldinn fund- ur með öllum stjórnendum nám- skeiða sumarið 1986 og þeir hvattir til að tengja umræðu um stöðu kynj- anna inn í sitt efni. Ekki er vitað til að sá fundur hafi borið árangur. Boðið var upp á sams konar nám- skeið á Akureyri í tengslum við verk- efnið „Brjótum múrana", en það varð aðeins tveir dagar vegna lítillar þátttöku. Höfundarnir hittu Jafnréttisnefnd Reykjavíkur nokkrum sinnum til þess að ræða efnið. Jafnréttisnefndir Kópavogs og Hafnarfjarðar efndu til kynningarfunda um efnið fyrir nefnd- armenn, skólastjóra og fleiri. Skóla- stjórarnir sendu flestir áhugasamar kennslukonur í sinn stað. Á hvorn fund komu einn skólastjóri, í öðru til- fellinu kona! Höfundar litu einnig við á fundi fræðslustjóra í menntamála- ráðuneytinu og sýndu þeim efnið. Efnið hefur einnig verið kynnt á vinnufundi kennara í Hafnarfirði og haldið var eins og hálfs dags nám- skeið um efnið í Fossvogsskóla vegna þemaverkefnis í öllum bekkjum skól- ans um stöðu kynjanna. Því nám- skeiði var fylgt eftir með eins dags vinnufundi með höfundum meðan verkefnið stóð sem hæst. Þátttakendur af námskeiðunum kynntu einnig efnið ýmist í sínunt skóla eða á fundum með kennurum úr fleiri skólum í fræðsluumdæminu. REYNSLA AF NÁMSEFNINU. au sent unnið hafa með þetta námsefni virðast öll gleðjast yfir því að loksins sé eitthvað til fyrir nemendur um stöðu kynj- anna, sbr. ritdóma þeirra Bryndísar Guðmundsdóttur og Ingibjargar Einarsdóttur í Nýjum menntamálum, 3. tbl. 1986. En það fara ýmsar sögur af því hvernig tókst að vekja nem- endur til umhugsunar og þátttöku og hvernig samkennarar litu á efnið og tilraunakennsluna. Yfirleitt voru nemendur jákvæðir, einkum þeir yngri. Orðið „jafnréttis- kjaftæði“ heyrðist hjá sumum þeim eldri. Kennararnir eru allir sammála um að efnið stuðli að auknum þroska nemenda og æfi þau vel í að tjá sig. í sumum skólum sýndu kennararn- ir þessu mikinn áhuga og skoðuðu efnið vel og litu í öskjuna til að skoða annað efni þessu tengt, annars staðar fengu konurnar háðsglósur og níðvís- ur! „Hverju viljið þið eiginlega ná fram með þessu?“ spurði einn skóla- stjórinn. Víða var ekkert spurt og enginn skoðaði efnið. Yngri barna efnið hefur verið not- að mun meira en eldri barna efnið allt frá 6 ára bekk og upp í 12 ára. í yngri bekkjum hafa kennararnir gjarnan sleppt verkefnablöðunum, en þau hafa gefist vel með eldri nemendum. Ótrúlegt er hvað kennararnir hafa látið sér detta margs konar verkefni í hug í tengslum við efnið, þar má nefna alls konar myndræna vinnu úr fjölbreyttu efni, heimsóknir á vinnu- staði og úrvinnslu í skólanum á eftir, kannanir, athuganir á eigin námsefni, leikræna tjáningu, ljóðagerð o.fl. Eldri barna efnið hefur verið kennt í 8. og 9. bekk. Sum verkefnin þykja nokkuð þung fyrir 8. bekk. Gaman væri ef einhver tæki það fyrir í fram- haldsskóla, annað hvort í ákveðinni grein eða heilum skóla. Fáir kennarar hafa tekið allt efnið fyrir, en nokkrir hafa valið úr efninu og bætt ýmiss konar vinnu við, eins og heimsókn- um, könnunum, viðtölum o.fl. Mjög erfitt virðist að finna efninu stað t.d. í 9. bekk, þar er starfið nokkuð njörv- að niður í undirbúning undir sam- ræntd próf. Efnið ætti að falla vel inn 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.