Fréttablaðið - 09.04.2011, Page 16

Fréttablaðið - 09.04.2011, Page 16
16 9. apríl 2011 LAUGARDAGUR greinar@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Sigurður Elvar Þórólfsson seth@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is SKOÐUN SPOTTIÐ ÞORSTEINN PÁLSSON AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR En þegar þér talið sé já yðar já og nei sé nei.“ Þetta er nýjasta þýðingin á þekktri setningu úr fjallræðunni sem fyrir einhverjar sakir festist með öfugri merkingu við Fram- sóknarflokkinn á sinni tíð. Boð- skapurinn er að tala skýrt og meina það sem sagt er. Í dag er Íslending- um ætlað að hlýða þessu kalli. Þjóðin tekur sjálf ákvörðun um Icesave-lögin og situr uppi með hana hver sem hún verður, án þess að geta kallað nokkurn til ábyrgðar eins og gerist þegar Alþingi á síð- asta orðið um mál. Ríkisstjórnin fékk mikinn meiri- hluta Alþingis til að samþykkja Icesave-lögin með stuðningi Sjálf- stæðisflokks- ins. Segi þjóðin nei ætlar ríkis- stjórnin eigi að síður að sitja eins og hún hafi sjálf sagt nei. Segi þjóðin já ætlar forsetinn að sitja eins og hann hafi sam- þykkt lögin. Fyrir hvor- ugum málstaðnum er forysta sem ætlar að bera ábyrgð. Þannig gefur ríkisstjórnin til kynna að sigur andstæðinganna hafi ekki meiri efnahagsáhrif en svo að allt verði með felldu þótt þeir hafi betur. Með nokkrum sanni má segja að markmið þjóðaratkvæðagreiðsl- unnar sé að gera út um gildi laga en ekki hvort ríkisstjórn eða for- seti skuli sitja. En málið er flókn- ara. Hvernig eiga kjósendur að vita hvort alvöruþungi býr að baki hjá ríkisstjórninni annars vegar og forsetanum hins vegar? Eina skýra leiðin til þess að kalla það fram er að úrslitin hafi afleiðingar fyrir þá sem tillögurnar gera þannig að já þýði já og nei sé nei. Flóttinn frá ábyrgð skýrir að hluta minnkandi stuðning við lögin í skoðanakönn- unum og að margir hyggjast nota tækifærið til að segja ríkisstjórn- inni til syndanna. Já, já; nei, nei Forystumenn SA og ASÍ hafa gert þveröfugt við ríkisstjórnina. Þeir hafa í fullri hreinskilni sagt að fall laganna muni hafa áhrif á til- raun þeirra til að semja til þriggja ára. Þessi ábyrga afstaða fór öfugt í formann Framsóknarflokksins og innanríkisráðherrann. Tvo daga í röð fengu þeir forsíðu Morgun- blaðsins til að staðhæfa að í þess- ari afstöðu fælust hótanir er græfu undan lýðræðinu. Þetta eru staðhæfingar án rök- semda. Á það er að líta að fulltrú- ar launafólks og atvinnufyrirtækja sitja andspænis hvor öðrum við samningaborðið. Geta þeir hótað hvor öðrum þegar þeir eru sam- mála? Erfitt er að færa rök fyrir því. Þegar kenningin um hótunina er fallin leiðir af sjálfu sér að engin rök eru lengur fyrir ásök- unum um andlýðræðislega hegðun. Raunveruleikinn er sá að for- maður Framsóknarflokksins og innanríkisráðherrann eru að ásaka forystumenn SA og ASÍ fyrir að vera samkvæmir sjálfum sér. Bæði samtökin hafa lýst því að samn- ing til þriggja ára sé ekki unnt að gera nema fjárfestingar aukist í atvinnulífinu. SA og ASÍ hafa fyrir löngu sagt að höfnun Icesave-laganna dragi úr líkum á að sá hagvöxtur verði sem þeir stefna að til að styrkja fyrirtækin og bæta kjörin. Nú geta menn eðilega haft ólíkar skoðan- ir á slíku mati. En fram til þessa hefur enginn dregið í efa að þeir hefðu rétt til að byggja á því. Þegar þeir leggja skipum sínum saman er verið að gæta almannahagsmuna. Forystumenn vinnumarkaðar- ins verða vitaskuld að rökstyðja sitt mál. Það verða hinir einnig að gera sem andmæla þeirra rökum. En það er ekki gild fullyrðing að röksemdafærsla eins sé andstæð sjálfu lýðræðinu. Þvert á móti er lýðræðinu fyrst hætta búin ef við- urkenna ætti umræðuþöggun af því tagi. Þöggun Þá spyrja menn: Var ekki óvarlegt að segja þetta? Því má svara með annarri spurningu: Ef báðir aðil- ar máls eins og hér um ræðir eru sammála um mikilvæga forsendu þess, hví ættu þeir að draga fjöð- ur yfir þá sannfæringu þegar við blasir að þessi forsenda gæti fallið í þjóðaratkvæði? Hefðu þeir sagt að niðurstaða Icesave-kosninganna hefði engin áhrif á kjarasamningana væru fyrri orð þeirra ómerk. Þeir yrðu eins og ríkisstjórnin. Já þeirra yrði ekki já og nei ekki nei. Mál- flutningur þeirra yrði ótrúverð- ugur. Það væru ósannindi ef þeir segðu nú að niðurstaðan í þjóðarat- kvæðinu hefði ekki áhrif. Og þögn væri hvít lygi. Þeir sem ábyrgð bera í samfé- laginu, hvort sem er í stjórnmál- um eða á vinnumarkaði, verða að segja satt. Efnahagslífið verð- ur ekki talað í gang eins og menn héldu að unnt væri að tala gengi krónunnar upp fyrir hrun hennar. Það getur verið hreystimerki að hafa stór orð um mikilvægi þess að standa í lappirnar og kikna ekki í hnjánum. En hagvöxtur verður aðeins til með ákvörðunum sem byggjast á skynsamlegu hyggju- viti. Formaður Framsóknarflokks- ins og innanríkisráðherrann hafa ekki lagt mest til af því. Umræðan um Icesave-lögin hefur verið á þeim nótum að unnt væri að segja nei en fá út já. Verst að lífið hefur aldrei verið svo ein- falt. Er hægt að segja nei en fá út já? H verjir ættu að setja krossinn við já á kjörseðlinum í Icesave-kosningunni í dag? Það ættu þeir klárlega að gera sem vilja ljúka stjórnmáladeilum og lögfræðiþrefi við nágranna- og vinaríki okkar og tryggja Íslandi þann stuðning og samstarf sem við þurfum á að halda til að vinna okkur út úr efnahagskreppunni. Þeir ættu sömuleiðis að kjósa já sem vilja ljúka Icesave-mál- inu með samningi og hafa þar með stjórn á niðurstöðunni og hversu dýr hún verður okkur. Ef höfðað verður dómsmál á hendur Íslandi, sem er nokk- urn veginn öruggt kjósi meiri- hluti nei í dag, getur svo farið að niðurstaðan verði miklu dýrari en Icesave-samningurinn sem nú liggur fyrir. Það er vel skiljanlegt að fólki þyki súrt að þurfa að borga fyrir vondar ákvarðanir útrásarvíkinga og vanhæfra stjórnmála- og embættismanna, en annars vegar erum við nú þegar búin að borga miklu meira en nemur Icesave-samningnum og hins vegar viljum við ekki taka þá áhættu að enda með að borga meira en við þurfum. Þeir sem vilja snúa vörn í sókn gegn atvinnuleysinu og koma atvinnuuppbyggingu aftur á skrið ættu að segja já. Annars er hætta á að lánshæfiseinkunn Íslands falli og erlendar lántökur ríkissjóðs komist í uppnám. Þá verður áfram erfitt að fá peninga inn í landið, hvort heldur er erlent lánsfé eða beina fjárfestingu. Dragist málið á langinn fjölgar störfum því ekki eins og þarf og ekki verður heldur hægt að tryggja þá kaupmáttaraukningu almennings sem vonir standa til. Þar á ofan yrðu auknar byrðar lagðar á ríkissjóð, sem þýðir að minna yrði afgangs til að standa undir velferðarkerfinu og margvíslegri annarri opinberri þjón- ustu. Atkvæðagreiðslan í dag snýst um hvort Ísland hyggist standa skil á innistæðutryggingum Icesave-reikninganna, ekki eitthvað allt annað. Hún snýst til dæmis ekki um Evrópusambandið. Þeir sem vilja hindra að Ísland gangi í þann félagsskap fá tækifæri til að segja hug sinn í annarri þjóðaratkvæðagreiðslu. Atkvæðagreiðslan snýst ekki heldur um ríkisstjórnina. Þeir sem vilja losna við hana eiga alls ekki víst að kross við nei beri þann árangur. Stjórnarandstöðuna skortir afl á þingi til að bera fram vantraust á stjórnina. Hún hefur sjálf alls ekki gefið til kynna að nei í Icesave-kosningunni þýði að hún fari frá, ekki fremur en önnur tilefni sem stjórnin hefur fengið til að pakka saman og boða til kosninga. Þvert á móti er líklegast að stjórnin sitji sem fastast. Tilhugsunin um tvö ár enn af atvinnustefnu núverandi ríkis- stjórnar og afleiðingar af höfnun Icesave-samkomulagsins þar ofan á er raunar lítt bærileg. Verður niðurstaðan að við höfnum Icesave og sitjum að auki uppi með stjórnina í tvö ár enn? Já fyrir atvinnu og uppbyggingu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.