Frjáls verslun - 01.11.2001, Page 20
Áætluð velta hins sameinaða félags er um 20 milljarðar króna árið 2002 og verður fyrirtækið
þar með í hópi fimm stærstu fyrirtækja landsins. Fyrirtækið er í dag metið á 14 milljarða króna
og er talið að verðmæti þess geti farið upp í 30 milljarða króna á næstu 18 mánuðum.
Ágúst Guðmundsson, stjórnarformaður Bakkavör Group, telur að markaðurinn jyrir vörur
Bakkavör Grouþ muni aukast stórkostlega á næstu árum. „Efvið horfum á Bretland, sem er
langlengst komið á þessari braut, þá er vöxtur markaðarins svo mikill að framleiðendur hafa
varla undan að auka við framleiðslugetuna til að halda í við aukna eftirsþurnf segir hann.
Mynd: Geir Olafsson
Starfsmenn Bakkavör Group, dótturfyrir-
tækja og hlutdeildarfélags, verða ríflega 1.900
talsins árið 2002, þar af eru langflestir í Bret-
landi, eða 1.750, næstflestir í Svíþjóð eða 110,
65 í FrakUandi, 30 í verksmiðjunum tveimur í
Reykjanesbæ, 13 í Póllandi, sex í Danmörku,
tveir í Þýskalandi og einn í Finnlandi, auk þess
sem starfsmennirnir eru 150 talsins í hlut-
deildarfélagi fyrirtækisins í Chile. Verksmiðj-
urnar framleiða 110 þúsund tilbúna ferska
rétti á dag, sem eru seldir í stórverslunum í
Bretlandi og víðar um Evrópu og 150-200 þús-
und dósir af ferskum ídýfum. A hveiju ári
framleiða íýrirtækin 7 milljónir túba af ýmis-
konar áleggi, 7 milljónir glasa af hrognakaviar
og 10 milljónir flöskur af salatdressing auk Jjöl-
margra annarra framleiðsluvara, td. í síldinni.
Bakkavör 29 prósent Þetta eru tveir stærstu hluthafarnir. Áætl-
uð velta hins sameinaða félags er um 20 milljarðar króna árið
2002 og verður fyrirtækið þar með í hópi fimm stærstu fyrirtækja
landsins. Fyrirtækið er í dag metið á 14 milljarða króna og er talið
að verðmæti þess getí farið upp í 30 milljarða króna á næstu 18
mánuðum. Búist er við að hagnaður fyrirtækisins nemi 2.300
milljónum króna fyrir skatta árið 2002.
Ævintýraleg byrjun En hvernig ætli þetta hafi
byijað? Upphafið var ævintýralegt Bræðurnir
Agúst og Lýður stofnuðu hlutafélagið Bakka-
vör fyrir 15 árum vegna fyrirspurnar um hrogn tíl Svíþjóðar. Fyr-
irspurnin hafði borist inn á borð til föður þeirra og þeir ákváðu að
svara henni. Þannig komust þeir í samband við sænska aðila sem
vildu kaupa hrogn. Sviarnir höfðu aldrei áður átt í viðskiptum við
Islendinga. Þeir höfðu alltaf keypt hrognin frá Noregi en þar sem
ástandið var slæmt í Barentshafi á þessum tíma þurftu þeir að leita
annað. Bræðurnir sáu að þeir gátu gert gott úr fyrirspurninni og
ákváðu að afgreiða hana. Þeir
stofnuðu fyrirtæki með karli föður
sínum og nefridu fyrirtækið eftir
götunni heima, Bakkavör á Sel-
tjarnarnesi, þó að fyrirtækið væri
til að byija með staðsett í Garði.
Þeim þóttí nafiflð henta.
„Faðir okkar hafði verið tengd-
ur sjávarútveginum og menn þar
fengu alls kyns fyrirspurnir inn á
borð til sín. Þessi fyrirspurn kom
inn á borð hjá okkur. Við höfðum
alltaf verið að vinna með skólan-
um. Lýður var náttúrulega í skól-
anum á þessum tíma en ég var bú-
inn með skólann og var nýkom-
inn frá Frakklandi. Við ákváðum
að reyna að afgreiða þessa fyrir-
spurn með föður okkar en eftír
eitt ár dró hann sig út úr fyrirtæk-
inu og fór að sinna vélstjórastörf-
um,“ segir Agúst.
Ágúst Guðmundsson, stjórnarformaður Bakkavör Grouþ, Lýður Guðmundsson, forstjóri Bakkavör
Grouþ, og Hilmar Asgeirsson, framkvæmdastjóri Bakkavör Island, fyrir utan aðra verksmiðju fyrirtæk-
isins í Reykjanesbœ.
Að velja rétlu tækifærin Þegar
ungir menn njóta jafn mikillar vel-
gengni og bræðurnir í Bakkavör
AGÚST 0G LÝÐUR IVIENN flRSINS 2001
20