Frjáls verslun - 01.11.2001, Blaðsíða 45
hryðjuverka
fyrir samdrætti," segir hún. „Hryðjuverkin komu mjög hart
niður á Norður-Atlantshafsmarkaðnum en Flugleiðir eru háð-
ari þeim markaði en flest evrópsk flugfélög. Samdráttur Flug-
leiða er 21,4% og versnaði afkoma fyrirtækisins um einn millj-
arð vegna þessa á árinu. Fyrirtækið gerir ráð fyrir því að þessi
samdráttur muni einnig hafa áhrif á afkomuna árið 2002.
Flugleiðir eru eina flugfélagið sem flýgur til Islands utan há-
annatímans og því lífsnauðsynlegt fyrir íslenska ferðaþjón-
ustu að fyrirtækinu takist að veija leiðakerfi sitt.“
Talningu hætt Þau fyrirtæki á íslandi sem þjóna Bandaríkja-
mönnum í miklum mæli hafa sérstaklega fundið fyrir sam-
drætti en þessi hópur hefur verið langíjölmennastur þeirra
sem hingað koma yfir vetrarmánuðina eða allt að einum
ijórða. Töluverður
samdráttur hefur
orðið í skoðunar-
ferðum og afþrey-
ingaferðum og
hafa bílaleigur,
rútufyrirtæki og
hótel ennfremur
fundið fyrir samdrætti. Herbergjanýting á hótelum í nóvem-
ber lækkaði úr rúmlega 70% í 56%, svo að dæmi séu tekin, og
farþegum í millilandaflugi fækkaði um 20,2% frá október 2000
en farþegum sem erindi áttu til Islands eða frá Islandi fækk-
aði um 10,6%.
„Það er bagalegt og okkur til mikilla vandræða að ekki
skuli lengur verið talið inn í landið,“ segir Erna. „Það að geta
séð nákvæmlega hvaðan ferðamenn komu og um leið geta
fylgst með áhrifum auglýsinga eða kynninga í öðrum löndum
er algerlega ómetanlegt og við munum halda áfram að berjast
fyrir því að svo verði. Yið erum ekki að fara fram á að vita
hvort hér koma tveir eða þrír Grikkir, heldur fremur viljum
við fá upplýsingar um íjölda ferðamanna frá okkar mikilvæg-
ustu mörkuðum, hversu margir koma t.d. frá hinum Norður-
löndunum, Bandaríkjunum, Bretlandi, Frakklandi, Þýska-
landi og svo framvegis til að geta markaðssett okkur þar sem
þörf krefur.“
Mihilvægt að auka markaðssetningu Ferðaþjónustan í heim-
inum hefur vaxið um 4,3% á ári að jafnaði frá 1990 - 2000 þrátt
yfir Persaflóastríð, stríðið í fyrrum Júgóslavíu og aðra óáran
sem gengið hefur yfir sem sýnir e.t.v. aðlögunarhæfni þessar-
ar atvinnugreinar. Til Islands hefur ijölgunin verið um 8% á
ári sl. 10 ár.
Það sem gerðist 11. september er þó talið versta áfallið
sem gengið hefur yfir um langa hríð og það mun verða erfitt
fyrir ferðaþjónustuna að jafna sig á því. „Þó er þakkarvert,"
segir Erna,46 „að þeir atburðir urðu ekki í byrjun sumars, það
hefði verið enn verra. Við erum þó að horfa til þess að Norð-
urlöndin, og þar með við, telja sig vera „örugg“ lönd og von-
um að það muni hjálpa til en markaðssetningin verður ekki
keyrð á slíku. Hér er ekkert stríð, umhverfið er öðruvísi en
víða annars staðar og gengisþróun er erlendum ferðamönn-
um hagstæð. Því er mikilvægt að auka markaðssetningu á Is-
landi í framhaldi af þessu og nýlega var samþykkt að veita 150
milljónum til viðbótar í markaðssetningu erlendis á næsta ári.
Það má búast við því að ferðaþjónusta fari hægt og sígandi í
samt lag á næsta ári og nú er lag að beina auknum shaumi
ferðamanna hingað til lands. Hér verða einfaldlega allir að
leggjast á árar til að snúa vörn í sókn.“ S3
Herbergjanýting í Reykjavík
minnkaði úr 70% í 56% í nóvember.
45