Árdís - 01.01.1947, Blaðsíða 27

Árdís - 01.01.1947, Blaðsíða 27
En hvernig er best að ala og uppfræða bömin, svo þau nái því göfuga takmarki? Fyrst og fremst kemur heimilið til greina. Foreldrarnir ættu á öllum tímum, að sjá þörfina um að umkringja barnið góðu og kristilegu framferði. Börnin læra og þroskast af góðum fyrirmyndum,' og mest ber á því frá vöggu til fárra ára. Barnið lærir af foreldrum, syst- kinum sinum og leikbræðmm og systrum, og svo áfram í skóla, sunnu- dagaskóla, kirkju, vinnustofu o. s. frv. Alls staðar er maður umkringdur af misjöfnum áhrifum, sem hver verður að læra að meta eða hafna. Snemma þarf því að umkringja barnið með því góða og rétta og heima em óviðjafnanleg tækifæri fyrir foreldra, að leggja réttan grund- völl undir gott uppeldi, sem þó auðvitað rætist ekki æfinlega. Foreldrar þurfa að vera kurteis hvort við annað, þurfa að bera virðingu í orði og verki fyrir öllu, sem kemur sunnudagaskólum, kirkjum og kristilegum bókum við, þó mismunandi kunni skoðanirnar að vera á heimilinu. Ljótt orðbragð, eða háð í sambandi við trúaréfni, má alls ekki koma til greina í viðurvist bania. Sum böm heyra aldrei nafnið Guð eða Jesú, nema í reiði. Við hverju er að búast af þessum unglingum er þau byrja á sunn- udagaskóla—ef kristileg fræðzla er veitt í því umhverfi. Hvílíkur munur fyrir barn, sem er minnt á tilveru Guðs í einföldum bænum, bomar fram með lotningu og stiltum róm. Þá verður sunnudagaskólinn áframhald af þeim heimilis áhrifum og fyrstu sporin stígin í skilningi á kristilegri tiú. Samkomulagið milli foreldra og barna, er undirstaðan sem hjálpar þeim, að skilja kærleika Guðs. Innilegasta samband lífsins, er heimilið og það hlýtur að vera fyrsta fyrirmynd barnsins. Oft er sagt: “Nú tekur skólinn við,” hvort það er daglegi skólinn eða sunnudagaskólinn, en þó ætti aldrei sú hugsun að ríkja, að skóli beri ábyrgð á velferð barnsins, skólarnir, af hverju tagi sem er, geta litlu áorkað, ef foreldrarnir vinna ekki sameiginlega með. Hvað lengi halda þau börn reglu, að koma á sunnudagaskóla, ef foreldrarnir sýna engan áhuga, að líta eftir því, að börnin lesi lexíuna, komi með blöðin sin eða kortin, eða jafnvel að herða að þeim með að vera ekki of sein í skólann. Annað er þetta, hvernig geta foreldrar búist við, að börnin haldi áfram að vera reglusöm, eða hafa ástundan á kristilegri viðleitni, ef þau sjálf sneiða algjörlega hjá því, að fara til guðsjónustu nema við sérstök tæki- færi. Eg var á heimili í vor, þar sem sjö ára drengur átti að fara á sunnu- dagaskóla, en vegalengdin var um mílu. Drengurinn var óviljugur að fara, en móðirin minnti hann á, að hann færi daglega í skóla sinn. Þá 25
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Árdís

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árdís
https://timarit.is/publication/755

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.