Vera - 01.10.2001, Síða 20

Vera - 01.10.2001, Síða 20
„Mér fannst túlkun femínista á ofbeldi gegn konum vera trúverðugust," segir Sólveig Anna um doktorsritgerS sína. áhrif þess að gagnkynhneigð hefur verið talin eðlileg og föst siðfræðileg viðmiðun og í framhaldi af því er talið að kynlíf og ást séu náttúruleg og eðlileg fyrir gagn- kynhneigða, á sama tíma og það er talið óeðlilegt og jafnvel óæskilegt fyrir samkynhneigða. Mig langar að greina og þróa þessa umræðu áfram innan siðfræði- nnar í ljósi breyttra tíma og í ljósi guðfræðilegrar og siðfræðilegrar umræðu um réttlæti. Þar mun ég styð- jast við kenningar sem gagnrýna og hafna hinu gagnkynhneigða forræði, en þær koma úr kvenna- guðfræði, félagsfræðum og úr guðfræði homma og les- bía. Ég vonast svo til að geta sett fram trúverðuga og vel ígrundaða kristna siðfræði um kynhneigð, kynlíf og ást sem útilokar enga vegna kynhneigðar." Sólveig segir að ástæðan fyrir þvf að hún vill nú snúa sér að sið- fræðilegri umræðu um samkynhneigð sé sú að í doktorsritgerðinni valdi hún að sleppa þeim þætti og einbeita sér að konum. Meðan hún vann að ritgerðinni dvaldi hún í eitt ár í Bandaríkjunum þar sem þessi umræða er mjög lífleg. Hún kynntist Ifka samkyn- hneigðu fólki og segist hafa fengið áhuga á málefninu vegna almenns áhuga á réttlæti og guðfræði. Eftir að Sólveig Anna kom heim hefur hún haft nóg að gera. Hún mun kenna við Leikmannaskóla kirkjunnar vorið 2002 og er vinsæll fyrirlesari. Nýlega hélt hún fyrirlestur hjá Rannsóknastofu í kvennafræðum sem hún kallaði Menningarbundið ofbeldi - undirgefni og eðli kvenna í guðfræðilegri umræðu. Þar rakti hún hvernig kvennaguðfræðingar hafa tengt ofbeldi við það hvernig konur eru sýndar, gerðar og skapaðar í guð- fræðinni. Sá fyrirlestur tengist einnig efni málstofu sem hún hélt á Kirkjudögum á Jónsmessu í sumar og nefndist Ofbeldi karla gegn konum og áratugur kirkjun- nar gegn ofbeldi. Þarteiknaði hún upp skýringarmynd af því hvernig líkamlegt og kynferðislegt ofbeldi byggist á kerfisbundnu og menningarbundnu ofbeldi. Þríhyrningur ofbeidis Persónubundið ofbeldi Kerfisbundið ofbeldi Menningarbundið ofbeldi Persónubundið ofbeldi: ofbeldi milli persóna, óþreifanlegt ofbeldi, líkam- legt, kynferðislegt, jafnvel andlegt ofbeldi. Kerfisbundið ofbeldi: ekki óþreifanlegt eða sýnilegt ó sama hótt og hið persónubundna. Byggt inn í félagslegar, efnahagslegar og menningarlegar stofnanir þjóðfélagsins. Menningarbundið ofbeldi: þegar maður notar hluta menningararfsins, hugmyndir, þekkingu eða vísindi, styðst t.d. við ókveðnar kenningar innan guðfræði til að rétt- læta persónulegt og kerfisbundið ofbeldi. 20

x

Vera

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.