Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1926, Síða 40

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1926, Síða 40
34 skal að sjálfsögðu skipa hér öndvegið. í máli okkar og bókmentum er sá arfur, sem jjjóðin verður að byggja menningarlega framtíð sína á, meir en nokkru öðru. Við trúum því, að málið okkar sé þjóðinni meira virði en nokkurt annað mál annari þjóð. Öll andleg menning þjóðarinnar, listir hennar og stórhugur, hefir verið mál- inu fastar tengd en dæmi eru til um aðrar þjóðir. Á þann hátt hefir það fengið líf af lífi þjóðarinnar. í því speglast lífsþrá hennar, andleg viðleitni hennar og sigrar hennar jafnt og raunir hennar og rústir. Við margra alda rækt hefir það orðið myndauðugt og hugsunarfast. Og þó geymir jjað meira af upprunaleik sínum en önnur nútíðarmál og það á þann hátt, að hverjum gáfuðum alþýðumanni getur jafnan orðið skiljanlegt. En auk málsins sjálfs, viljum við að lögð sé sem mest rækt við bókmentir þjóðarinnar við kensluna. Umfram alt verða nemendur, svo sem auðið er, að þekkja og meta það, sem djarfast og best hefir verið hugsað á íslensku máli, og af íslenskum mönnum og best hefir verið sagt. Næst eftir kenslu í móðurmálinu, viljum við að komi kensla í sögu þjóðarinnar, og yfirlit yfir félagslegt skipu- lag hennar. En til þess, að nemendur geti fengið yfirlit yfir þetta á sjálfstæðan hátt, þurfa þeir jafnframt að fá fræðslu um almenna sögu og helstu stefnur í félagsfræði og þjóðfélagsmálum. Teljum við öllum æskulýð holt, að kynnast hugsjónum gáfuðustu og þrekmestu manna samtíðarinnar og nýliðinnar fortíðar um mannfélagsmál, jafnframt því, að þekkingin vex um drotnandi stefnur og gildandi form þjóðfélagsins. Landafræði er líka sjálfsögð kenslugrein. Enginn má vera ófróður um sitt eigið land. Allir þurfa að kunna skil aðalþjóða og landa. Gott er að það geti öllum orðið sem Ijósast, hvernig hver þjóð eins oghver einstakur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Nemendasambands Laugaskóla
https://timarit.is/publication/871

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.