Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1926, Qupperneq 40

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1926, Qupperneq 40
34 skal að sjálfsögðu skipa hér öndvegið. í máli okkar og bókmentum er sá arfur, sem jjjóðin verður að byggja menningarlega framtíð sína á, meir en nokkru öðru. Við trúum því, að málið okkar sé þjóðinni meira virði en nokkurt annað mál annari þjóð. Öll andleg menning þjóðarinnar, listir hennar og stórhugur, hefir verið mál- inu fastar tengd en dæmi eru til um aðrar þjóðir. Á þann hátt hefir það fengið líf af lífi þjóðarinnar. í því speglast lífsþrá hennar, andleg viðleitni hennar og sigrar hennar jafnt og raunir hennar og rústir. Við margra alda rækt hefir það orðið myndauðugt og hugsunarfast. Og þó geymir jjað meira af upprunaleik sínum en önnur nútíðarmál og það á þann hátt, að hverjum gáfuðum alþýðumanni getur jafnan orðið skiljanlegt. En auk málsins sjálfs, viljum við að lögð sé sem mest rækt við bókmentir þjóðarinnar við kensluna. Umfram alt verða nemendur, svo sem auðið er, að þekkja og meta það, sem djarfast og best hefir verið hugsað á íslensku máli, og af íslenskum mönnum og best hefir verið sagt. Næst eftir kenslu í móðurmálinu, viljum við að komi kensla í sögu þjóðarinnar, og yfirlit yfir félagslegt skipu- lag hennar. En til þess, að nemendur geti fengið yfirlit yfir þetta á sjálfstæðan hátt, þurfa þeir jafnframt að fá fræðslu um almenna sögu og helstu stefnur í félagsfræði og þjóðfélagsmálum. Teljum við öllum æskulýð holt, að kynnast hugsjónum gáfuðustu og þrekmestu manna samtíðarinnar og nýliðinnar fortíðar um mannfélagsmál, jafnframt því, að þekkingin vex um drotnandi stefnur og gildandi form þjóðfélagsins. Landafræði er líka sjálfsögð kenslugrein. Enginn má vera ófróður um sitt eigið land. Allir þurfa að kunna skil aðalþjóða og landa. Gott er að það geti öllum orðið sem Ijósast, hvernig hver þjóð eins oghver einstakur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Nemendasambands Laugaskóla
https://timarit.is/publication/871

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.