Freyr - 15.09.1979, Page 39
ræðu og skoðunar með það í huga, að
búfræðinám veiti einhver réttindi þeim,
sem því Ijúka.
22. Tillagan um auknar leiðbeiningar og
ráðgjöf við frumbýlinga var send stjórn
Búnaðarfélags íslands.
23. Tillaga um að mótmæla sameiningu
Búnaðarbanka íslands og Útvegsbanka
íslands var send ríkisstjórninni og Bún-
aðarbankanum.
24. Tillagan um húsnæði Landssambands
veiðifélaga var send stjórn Bændahall-
arinnar, sem leysti málið I samráði við
eigendur hússins með því, að Lands-
sambandið fékk herbergi á 3. hæð
Bændahallar.
Ber mér að þakka farsæla lausn þess
máls.
25. Tillagan um stjórnunaraðgerðir bú-
vöruframleiðslu fór til landbúnaðar-
ráðherra.
Málið var til meðferðar fyrst hjá ríkis-
stjórninni, og var frumvarp um þetta efni
að mestu byggt á sjömannanefndartil-
lögunum lagt fyrir Alþingi af landbún-
aðarráðherra í desembermánuði.
Alþingi var lengi með málið til með-
ferðar. Það var sent öllum búnaðarsam-
böndum til umsagnar og tók það síðan
allmiklum breytingum í meðferð Al-
þingis.
Lagagrein um þetta efni var samþykkt
þar 6. aþríl.
Síðan var samið uppkast að reglugerð
við lögin, sem var lagt fyrir aukafund
sambandsins 25.—26. apríl. Fundurinn
vísaði til Framleiðsluráðs að ganga frá
endanlegum tillögum að reglugerðinni.
Framleiðsluráð tók reglugerðina til
afgreiðslu á fundi 8. júní og breytti
nokkrum atriðum og ákvað síðan að
senda hana að því búnu til landbún-
aðarráðherra til staðfestingar. Reglu-
gerðin var tekin til mjög nákvæmrar
skoðunar í landbúnaðarráðuneytinu.
Ráðuneytið óskaði breytinga á nokkrum
minniháttar atriðum, og var um þau at-
riði haft samráð við Framleiðsluráð og
Stéttarsambandið.
Þó að reglugerðin sé frágengin, þá er
eftir að ákveða, hvaða þættir hennar
verða framkvæmdir og hvenær.
Þá hef ég getið helstu samþykkta síðasta
aðalfundar og hverja meðferð þær ályktanir
hafa fengið hjá stjórninni.
dnnur mál.
Skattamál. Stjórn Stéttarsambandsins hafði
afskipti af lagasetningu um álagningu auka-
skatts á bændur á sl. hausti.
Sú skattlagning var með mjög sérstæðum
hætti. Bændur voru skattlagðir öðruvísi en
flestir aðrir starfshópar í þjóðfélaginu. Þeir
voru skattlagðir eins og atvinnurekendur, þó
þannig, að þeim voru reiknuð fyrst laun til
frádráttar brúttótekjum af landbúnaði í
hlutfalli bústekna á móti tekjum af verð-
lagsgrundvallarbúi, og voru þessar áætluðu
tekjur síðan einnig skattlagðar sér og ekki
leyfður persónufrádráttur eins og hjá
launþegum.
Þannig gátu bændur bæði fengið skatt á
heildartekjur búrekstrarins og hin reiknuðu
laun.
Reynt var að fá þessum lagaákvæðum
breytt á þann veg, að bændur ættu rétt á
persónufrádrætti eins og launþegar. Sá frá-
dráttur var 3.7 milljónir króna fyrir hjón, 2.8
milljónir fyrir einstakling og 220 þúsund
krónur fyrir hvert barn. En Alþingi vildi ekki
taka óskir Stéttarsambandsins í þessu efni til
greina.
Slíkt fágæti í lagagerð um skattlagningu
hefur aldrei áður verið gert og hefur þó
margt skrítið skeð í því efni.
Álagður skattur á bændur samkvæmt
þessum lögum var kr. 97.789.530,- af at-
vinnurekstri, kr. 2.413.086,- af launum og kr.
33.187.832,- sem eignaskattsauki.
Þá var einnig veitt umsögn til fjármála-
ráðuneytisins um hugmyndir að stað-
greiðslukerfi skatta og bent sérstaklega á
vandkvæði þau, sem eru á því að beita slíku
gagnvart bændum — vegna sérstöðu þeirra
FREYR
603