Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.1999, Page 312
4.2
Sigurður Erlingsson
Verkfræðideild Háskóla íslands
Efniseiginleikar
íslenskra malbiksslitlaga
Abstract
Dr. Sigurður Erlingsson, prófessor við um-
hverfis- og byggingar-
verkfræðiskor, lauk
B.S.-prófi í jarðeðlis-
frœði frá HÍ 1985,
M.S.-prófi í bygg-
ingarverkfrœði frá
KTH í Stokkhólmi
1988 og Ph.D.-prófi
þaðan 1993.
Common lcelandic bituminous mixes have been
tested using the indirect tensile test as well as the
uniaxial compression test. The purpose was to
obtain stiffness values and determine fatigue life
and creep resistance characteristics. These mechan-
ical properties give valuable information on the mix
design as well as on the performance of the bitumi-
nous layer. Mouided specimens according to the
Marshall method, were used. The results provide a
good starting-point to improve the design of the
mixes. Icelandic mixes are generally characterized
by relatively high binder content and low void ratio.
The mixes should therefore have relatively good fatigue resistance but low creep resistance. By low-
ering the binder content and changing the grading curve and thereby increasing the void ratio, the
creep resistance might be increased, resulting in longer lasting mixes.
Keywords: Bituminous mixes, indirect tensile test, uniaxial compression test, resilient modulus,
fatigue life, permanent deformation, creep resistance.
Inngangur
Ur prófunum á tilraunastofu, þar sem líkt er vel eftir umferðarálagi, má fá þekkingu á afl-
fræðilegum eiginleikum bikbundinna slitlaga. Mikilvægustu upplýsingarnar sem fást úr
prófununum varða stífni, viðnám gegn varanlegum færslum og þreytu. Allir eru þessir eigin-
ieikar mikilvægir og tengjast hegðun og endingu slitlagsins. Stífni slitlaga stjómar virkni
þeirra til að dreifa álagi til neðri laga vegarins, þ.e. stíf slitlög dreifa álagi betur en mjúk.
Burðarlög undir stífum slitlögum verða því tyrir minni spennuáraun en undir mjúkum
slitlögum. Viðnám slitlaga gegn varanlegum færslum, þ.e. skrið, stjórnar magni varanlegra
formbreytinga í slitlaginu, sem ásamt sliti ákvarðar hjólfaramyndun. Þreytustyrkur slitlaga