Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.1999, Page 367
Tækni- og vísindagreinar 365
3. Samkvæmt Vegbyggingu (1991) þarf við umferðarmestu vegi og plön ofan á einskoma
frostþolinn sand minnst 50 cm þykkt neðra burðarlag, 20 cm þykkt efra burðarlag og
síðan 10 cm þykkt malbik. Ef um umferðarlítinn veg, húsagötu og plan með léttri
umferð er að ræða þarf minnst 25 cm þykkt neðra burðarlag, 10 cm þykkt efra burðar-
lag og síðan 5 cm þykkt malbik. Niðurstöður úr plötuprófum hafa sýnt að hægt er að
miða við þessar forsendur fyrir skeljaeíhi.
4. Lagt er til að undir undirstöður húsa verði miðað við að nota minnst 50 cm þykkt lag
af púkki ofan á skeljaefiiið. Undir gólfplötur er rétt að miða við sömu þykkt af púkki
ef um er að ræða hátt notálag en fyrir lágt notálag má þynna púkklagið allt niður í 30 cm
þykkt.
Heimildir
[ 1 ] Almenna verkfræðistofan hf. (1997). Skeljaefni. Athugun á notkunarmöguleikum skeljasands við
hafnargerð. Jón Skúlason. Unnið íyrir Reykjavíkurhöfn. September.
[2] Almenna verkfræðistofan hf. (1997). Fyllingarefni. Magn og notkunarmöguleikar efna jyrir
hafnargerð. Jón Skúlason. Unnið fyrir Reykjavíkurhöfn, október 1996. Endurskoðað í nóvember.
[3] Almenna verkfræðistofan hf. (1998). Höj'n utan Suðurgarðs. Hvaleyrargarður. Athugun á skelja-
efni. Jón Skúlason. Unnið íyrir Hafnarfjarðarhöth. Október.
[4] Almenna verkfræðistofan hf. (1999). Athugun á notkunarmöguleikum skeljaefnis. Jón Skúlason.
Unnið fýrir gatnamálastjórann í Reykjavík. Febrúar.
[5] Bjarni Bessason (1998). Yfirborðsbylgjumœlingar til ákvörðunar á skúfbylgjuhraða. Árbók
VFI/TFI-10, Verkfræðingafélag íslands og Tækniffæðingafélag íslands.
[6] ístak hf. (1999). Upplýsingar frá Ásgeiri Loftssyni um notkun skeljaefnis í Hafnarflrði.
[7] Reykjavíkurhöfn (1995). Efnisnámur og efnistaka á hafnarsvœðinu. Samantekt um þróun
efnistöku síðastlióin 20 ár og framtiðarþörf Reykjavíkurhafnar Jyrir fyllingarefni. Jón
Þorvaldsson. Tæknideild Reykjavíkurhafhar, apríl.
[8] Stokoe, K. H., S. G. Wright, J. A. Bay and J. M. Roesset (1994). Characterization of geotechni-
cal sites by SASIV method, Geophysical Characterization of Sites, Volume prepered by ISS-
MEFE Technical Committcc# 10 (Edited by R. D. Woods), A. A. Balkama/Rotterdam.
[9] Statens vegvesen (1991). Vegbygging. Vegnormaler 018. Vegdirektoratet, desember.
[10] Thors, K. (1978). The sea-bed of the southern part ofFaxaflói, lceland, Jökull 28, 42-52.
[11] Thors, K. and Helgadóttir, G. (1991) Evidence from south west lceland oflow sea level in early
Flandrian times. Environmental Change in Iceland. Past and Present, 93-104.
[12] VST hf. (1999). Upplýsingar frá Narfa Hjörleifssyni við breikkun Suðurlandsbrautar í
Reykjavík.