Verktækni - 15.08.1991, Síða 15

Verktækni - 15.08.1991, Síða 15
^ Áburðarverksmiðjunni í Gufunesi hefur verið framleitt vetni í 40 ár með rafgreiningu. (Mynd: Kristján Einarsson.) hefðbundnir eldsneytisgeymar. En fyrst hægt er að nota þá til að geyma Vetni í bílum þá ætti ekki að vera vandamál að nota þá í skipum." — Hvers vegna er það ekki gert/ »Vegna þess að vetni er ennþá 2.5 Slrmum dýrara en olían á heimsmark- aðsverði. Þá er gert ráð fyrir því að raforka til að framleiða vetnið kosti 18 rnills/KWh Það vita hins vegar allir að °lían á eftir að hækka. Reiknað er rneð að tunnan muni kosta 30 dollara urn aldamótin. Það þýðir að hún verð- ur tvöfalt dýrari en núna. Ofan á þetta Verð bætist líklega mengunarskattur sern gæti numið 10 dollurum á tunnu. Það er því aðeins orðin spurning um tnria hvenær vetnisiðnaður í stórum stíl fer af stað.“ Að sögn Braga hefur Raunvísinda- stofnun Háskóla íslands verið að skoða möguleika á því að nýta jarðhita 1 vetnisframleiðslu. Fyrirtækin Lurgi, Dornier og Robert Bosch hafa verið að Prófa nýja gerð rafgreina sem vinna V'ðhátthitastig, 800-1000°C, oghafa ^engið nafnið „Hot Elly“. Þessir raf- §reinar taka inn á sig 200°C heita gufu f stað vatns, en slíka gufu mætti fá úr háhitasvæðum landsins. 1 Hot Elly rafgreinum verður orkunýtnin mun betri en í hefðbundnum rafgreinum auk þess sem hluti orkunnar getur verið jarðhiti. Hefðhundnir rafgreinar þurfa 4,6 kílówattstundir af raforku til að framleiða hvern rúmmetra af vetni. „Hot Elly“ rafgreinar þurfa hins vegar 3,2 kílówattstundir af raforku og að auki 0,6 kílówattstundir af varmaorku til að framleiða hvern rúmmetra af vetni. Eina vandamálið er að „Hot Elly“ rafgreinar eru ennþá ekki fram- leiddir nógu stórir, þ.e. í megawatt- astærðum. „Ef að því kemur,“ segir Bragi, „er vel hugsanlegt að með notk- un jarðhita gætum við lækkað fram- leiðslukostnað vetnis um 25—30% frá því sem nú er.“ Hann segir að forathuganir Raun- vísindastofnunar hafi leitt í ljós að ls- lendingar gætu í framtíðinni boðið Þjóðverjum vetni á 15% lægra verði en Kanadamenn. Er þá gert ráð fyrir að hefðbundin rafgreining sé notuð við framleiðsluna á báðum stöðum. Lækkun verðsins yrði vegna minni flutningS' og geymslukostnaðar. — En er næg raforka til í landinu svo hægt sé að hefja vetnisframleiðslu í stórum stíl? „Nei, ekki virkjuð raforka. En það er talið að hægt sé að virkja 3500 MW og þá er allur jarðhitinn eftir. Við höfum nú þegar aðeins virkjað um 12- 15% af vatnsaflinu og um 6% af jarð- hitanum. Þetta eru grófar tölur.“ — Þýðir þetta að við gætum franv leitt vetni í stórum stíl til útflutnings? „Möguleikarnir eru mjög miklir ef miðað er við innlendan mælikvarða. En útflutningur Islendinga á vetni yrði aldrei meiri en dropi í hafið miðað við orkuþörf Evrópu. Það stefnir hins vegar allt í þá átt að vetni verði mikil- vægur þáttur í orkunotkun heimsins á áratugunum eftir aldamótin og ef við ætlum okkur að eiga hlutdeild í vetn- isiðnaðinum þá verðum við að byrja að undirbúa okkur. Það tekur tíu ár að virkja þúsund megawött. Þetta er ekki jafn auðvelt og að byggja súrheys- gryfju." VERKTÆKNI 15

x

Verktækni

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Verktækni
https://timarit.is/publication/900

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.