Verktækni - 15.08.1991, Qupperneq 22

Verktækni - 15.08.1991, Qupperneq 22
Rafmagnsbíllinn sem Gísli Jónsson prófessor prófaði fyrir Háskóla íslands. Að sögn Gísla var mjög gott að aka bílnum í snjó. um að vera útblásturslausir bílar. Raf- bíllinn er ekki lengur aðeins á teikni- borðinu. Flestir bílaframleiðendur hafa hannað rafbíla og næsta skrefið er að fjöldaframleiða þá. Ymislegt annað hefur einnig verið prófað til að knýja áfram bifreiðar, t. d. vetni, metanól og gas svo eitthvað sé nefnt. Allt bendir þó til þess að raforkan verði ofan á sem orkugjafi fyrir bíla framtíðarinnar. FYRSTI RAFBÍLLINN Á ÍSLANDI Sá sem mest veit um þróun rafbíla á Islandi er Gísli Jónsson, prófessor í Háskóla íslands. í september árið 1979 keypti Háskóli íslands rafmagns- knúinn bíl að frumkvæði Gísla. Bílb inn var af Subaru 500 gerð, búinn 16 blýgeymum sem vógu 435 kg. Hann var keyptur tilbúinn frá Texas og var kallaður Electra Van 500 eftir að hon- um hafði verið breytt í rafbíl. „Með því að kaupa þennan bíl vild- um við finna út hvernig rafmagnsbíll á að vera svo hann henti íslenskum að- stæðum,“ segir Gísli. „Við prófuðum hann og það kom heilmikið út úr þeirri tilraun. Helsti gallinn var sá að bíllinn var ekki byggður fyrir mikinn kulda. Ef blýgeymar kólna mikið þá fæst minni orka út úr þeim. Það var einnig galli að hleðslutækið í honum var laust en það hefði þurft að vera 22 VERKTÆKNl

x

Verktækni

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Verktækni
https://timarit.is/publication/900

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.