Fréttablaðið - 30.06.2012, Side 63

Fréttablaðið - 30.06.2012, Side 63
KYNNING − AUGLÝSINGSparneytnir bílar LAUGARDAGUR 30. JÚNÍ 2012106 Þótt ákveðin umhverfisstefna sé fólg-in í því að velja almenningssamgöng-ur fylgir þeim auðvitað líka losun gróðurhúsalofttegunda. Reynir Jónsson, framkvæmdastjóri Strætó bs., segir fyr- i r tæk ið meðv itað um umhverf ismál og stöðugt að vinna í þeim: „Við erum að móta umhverfis- stefnu og umhverfis- stjórnunarkerfi sem við stefnum að að fá vottað núna í lok árs. Eitt stærsta málið er losu n g róðu r- húsalofttegunda í út- blæstri bifreiða okkar. Markmið okkar er að vinna gegn þessari losun með umhverf- isvænni vögnum, helst bílum sem nota endur nýjanlega orku eða tvinnbílum.“ Meginmarkmið En stefnan þarf að vera áreiðanleg: „Við kaupum ekki umhverfisvænan vagn ef hann er ekki í stakk búinn til að sinna því þjónustuhlutverki sem við ætlum honum,“ segir Reynir og útskýrir: „Okkar æðsta markmið er flutningur farþegans og ef við getum sinnt því með umhverfisvænum hætti þá er það betra. Hagræn rekstraráhrif eru í þriðja sæti. Þetta er það sem við þurf- um að hafa í huga þegar kemur að endur- nýjun bílaflotans, sem við erum einmitt að vinna að um þessar mundir.“ Orkugjafar Reynir segir að skiptar skoðanir séu á því hvers konar bílar henti best. „Það er stöðug framþróun í þessari tækni. Hinn almenni bílaiðnaður stefnir á rafmagnsbíla. Við eigum ódýra raforku hér á Íslandi svo ef við gætum nýtt hana mætti losun gróðurhúsa- lofttegunda hjá strætisvögnunum minnka um 100%.“ Tvinnbílar En eru þetta raunhæf markmið á næstunni? Strætó hefur gert tilraun með notkun tvinn- bíla, en það eru dísilbílar sem fanga raforku af hemlunarorku. Sú orka er svo notuð til að koma bílnum úr kyrrstöðu upp í 20-25 km hraða og dregur þannig verulega úr losun gróðurhúsalofttegunda. „Við hemlum auð- vitað oft og tökum af stað svo ávinningur- inn sem hlaust af notkun þessara bíla var verulegur, bæði í rekstrarkostnaði og um- hverfismálum.“ Reynir segir miklar fram- farir handan við hornið í framleiðslu tvinn- bíla en búist er við að næsta kynslóð muni nota 60% raforku og 40% olíu en hlutfall- ið í dag er 30% raforka og 70% olía. Hann segir þessa nýju bíla þó ekki raunhæfan kost fyrir Strætó fyrr en reynsla hafi komist á þá. „Við viljum láta aðra reyna þessa nýju tækni því við höfum ekki efni á að taka of stóra áhættu.“ Ábyrgð og áreiðanleiki „Við getum ekki tekið áhættu sem gæti or- sakað það að almenningssamgöngur lægju niðri í heilan dag,“ segir Reynir og útskýr- ir að viðhald sé afar umfangsmikið í upp- hafi. Hann bætir við: „Við erum núna að undirbúa útboð þar sem við hyggjumst velja okkur samstarfsaðila sem treysta sér til að tryggja þessi meginmarkmið okkar; áreiðanleika, umhverfisvænleika og hag- kvæmni.“ Markmiðin eru því nokkuð skýr. Strætó bs. hyggst draga úr losun gróðurhúsaloft- tegunda í vagnakosti sínum með hagkvæm- um og áreiðanlegum hætti á næstu árum, með kaupum á vistvænum ökutækjum. Hvaða orkugjafa eða orkutækni þau kunna að nota kemur síðan í ljós. halla@365.is Áreiðanleiki er meginmarkmiðið Reynir Jónsson, framkvæmdastjóri Strætó bs., segir að fyrirtækið sé alltaf að leita að nýjum leiðum í orkusparnaði og bættum umhverfisáhrifum. Hann segir þó fyrst og fremst að fólk verði að geta treyst á almenningssamgöngurnar og það sé því mikilvægast þegar velja skal nýja bíla í vagnaflotann. Reynir Jónsson, fram- kvæmdastjóri Strætó bs. Verið er að endurnýja bílaflota hjá Strætó þar sem hugað er að umhverfisvænum þáttum. Sími 414 9900 www.tekkland.isHoltagörðumReykjavíkurvegiBorgartúni Samanburður á verðskrá aðalskoðunar bifreiða undir 3.500 kg að leyfðri heildarþyngd, skv. vefsíðum fyrirtækjanna 11. júní 2012 8.395 9.460 8.900 Tékkland Aðalskoðun Frumherji .

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.