Fréttablaðið - 30.06.2012, Síða 63
KYNNING − AUGLÝSINGSparneytnir bílar LAUGARDAGUR 30. JÚNÍ 2012106
Þótt ákveðin umhverfisstefna sé fólg-in í því að velja almenningssamgöng-ur fylgir þeim auðvitað líka losun
gróðurhúsalofttegunda. Reynir Jónsson,
framkvæmdastjóri Strætó bs., segir fyr-
i r tæk ið meðv itað
um umhverf ismál
og stöðugt að vinna
í þeim: „Við erum
að móta umhverfis-
stefnu og umhverfis-
stjórnunarkerfi sem
við stefnum að að fá
vottað núna í lok árs.
Eitt stærsta málið
er losu n g róðu r-
húsalofttegunda í út-
blæstri bifreiða okkar.
Markmið okkar er að
vinna gegn þessari losun með umhverf-
isvænni vögnum, helst bílum sem nota
endur nýjanlega orku eða tvinnbílum.“
Meginmarkmið
En stefnan þarf að vera áreiðanleg: „Við
kaupum ekki umhverfisvænan vagn ef
hann er ekki í stakk búinn til að sinna því
þjónustuhlutverki sem við ætlum honum,“
segir Reynir og útskýrir: „Okkar æðsta
markmið er flutningur farþegans og ef við
getum sinnt því með umhverfisvænum
hætti þá er það betra. Hagræn rekstraráhrif
eru í þriðja sæti. Þetta er það sem við þurf-
um að hafa í huga þegar kemur að endur-
nýjun bílaflotans, sem við erum einmitt að
vinna að um þessar mundir.“
Orkugjafar
Reynir segir að skiptar skoðanir séu á því
hvers konar bílar henti best. „Það er stöðug
framþróun í þessari tækni. Hinn almenni
bílaiðnaður stefnir á rafmagnsbíla. Við
eigum ódýra raforku hér á Íslandi svo ef við
gætum nýtt hana mætti losun gróðurhúsa-
lofttegunda hjá strætisvögnunum minnka
um 100%.“
Tvinnbílar
En eru þetta raunhæf markmið á næstunni?
Strætó hefur gert tilraun með notkun tvinn-
bíla, en það eru dísilbílar sem fanga raforku
af hemlunarorku. Sú orka er svo notuð til að
koma bílnum úr kyrrstöðu upp í 20-25 km
hraða og dregur þannig verulega úr losun
gróðurhúsalofttegunda. „Við hemlum auð-
vitað oft og tökum af stað svo ávinningur-
inn sem hlaust af notkun þessara bíla var
verulegur, bæði í rekstrarkostnaði og um-
hverfismálum.“ Reynir segir miklar fram-
farir handan við hornið í framleiðslu tvinn-
bíla en búist er við að næsta kynslóð muni
nota 60% raforku og 40% olíu en hlutfall-
ið í dag er 30% raforka og 70% olía. Hann
segir þessa nýju bíla þó ekki raunhæfan kost
fyrir Strætó fyrr en reynsla hafi komist á þá.
„Við viljum láta aðra reyna þessa nýju tækni
því við höfum ekki efni á að taka of stóra
áhættu.“
Ábyrgð og áreiðanleiki
„Við getum ekki tekið áhættu sem gæti or-
sakað það að almenningssamgöngur lægju
niðri í heilan dag,“ segir Reynir og útskýr-
ir að viðhald sé afar umfangsmikið í upp-
hafi. Hann bætir við: „Við erum núna að
undirbúa útboð þar sem við hyggjumst
velja okkur samstarfsaðila sem treysta sér
til að tryggja þessi meginmarkmið okkar;
áreiðanleika, umhverfisvænleika og hag-
kvæmni.“
Markmiðin eru því nokkuð skýr. Strætó
bs. hyggst draga úr losun gróðurhúsaloft-
tegunda í vagnakosti sínum með hagkvæm-
um og áreiðanlegum hætti á næstu árum,
með kaupum á vistvænum ökutækjum.
Hvaða orkugjafa eða orkutækni þau kunna
að nota kemur síðan í ljós.
halla@365.is
Áreiðanleiki er
meginmarkmiðið
Reynir Jónsson, framkvæmdastjóri Strætó bs., segir að fyrirtækið
sé alltaf að leita að nýjum leiðum í orkusparnaði og bættum
umhverfisáhrifum. Hann segir þó fyrst og fremst að fólk verði að
geta treyst á almenningssamgöngurnar og það sé því
mikilvægast þegar velja skal nýja bíla í vagnaflotann.
Reynir Jónsson, fram-
kvæmdastjóri Strætó bs.
Verið er að endurnýja bílaflota hjá Strætó þar sem hugað er að umhverfisvænum þáttum.
Sími 414 9900 www.tekkland.isHoltagörðumReykjavíkurvegiBorgartúni
Samanburður á verðskrá aðalskoðunar bifreiða undir 3.500 kg að
leyfðri heildarþyngd, skv. vefsíðum fyrirtækjanna 11. júní 2012
8.395
9.460
8.900
Tékkland
Aðalskoðun
Frumherji
.