Fréttablaðið - 30.06.2012, Síða 63

Fréttablaðið - 30.06.2012, Síða 63
KYNNING − AUGLÝSINGSparneytnir bílar LAUGARDAGUR 30. JÚNÍ 2012106 Þótt ákveðin umhverfisstefna sé fólg-in í því að velja almenningssamgöng-ur fylgir þeim auðvitað líka losun gróðurhúsalofttegunda. Reynir Jónsson, framkvæmdastjóri Strætó bs., segir fyr- i r tæk ið meðv itað um umhverf ismál og stöðugt að vinna í þeim: „Við erum að móta umhverfis- stefnu og umhverfis- stjórnunarkerfi sem við stefnum að að fá vottað núna í lok árs. Eitt stærsta málið er losu n g róðu r- húsalofttegunda í út- blæstri bifreiða okkar. Markmið okkar er að vinna gegn þessari losun með umhverf- isvænni vögnum, helst bílum sem nota endur nýjanlega orku eða tvinnbílum.“ Meginmarkmið En stefnan þarf að vera áreiðanleg: „Við kaupum ekki umhverfisvænan vagn ef hann er ekki í stakk búinn til að sinna því þjónustuhlutverki sem við ætlum honum,“ segir Reynir og útskýrir: „Okkar æðsta markmið er flutningur farþegans og ef við getum sinnt því með umhverfisvænum hætti þá er það betra. Hagræn rekstraráhrif eru í þriðja sæti. Þetta er það sem við þurf- um að hafa í huga þegar kemur að endur- nýjun bílaflotans, sem við erum einmitt að vinna að um þessar mundir.“ Orkugjafar Reynir segir að skiptar skoðanir séu á því hvers konar bílar henti best. „Það er stöðug framþróun í þessari tækni. Hinn almenni bílaiðnaður stefnir á rafmagnsbíla. Við eigum ódýra raforku hér á Íslandi svo ef við gætum nýtt hana mætti losun gróðurhúsa- lofttegunda hjá strætisvögnunum minnka um 100%.“ Tvinnbílar En eru þetta raunhæf markmið á næstunni? Strætó hefur gert tilraun með notkun tvinn- bíla, en það eru dísilbílar sem fanga raforku af hemlunarorku. Sú orka er svo notuð til að koma bílnum úr kyrrstöðu upp í 20-25 km hraða og dregur þannig verulega úr losun gróðurhúsalofttegunda. „Við hemlum auð- vitað oft og tökum af stað svo ávinningur- inn sem hlaust af notkun þessara bíla var verulegur, bæði í rekstrarkostnaði og um- hverfismálum.“ Reynir segir miklar fram- farir handan við hornið í framleiðslu tvinn- bíla en búist er við að næsta kynslóð muni nota 60% raforku og 40% olíu en hlutfall- ið í dag er 30% raforka og 70% olía. Hann segir þessa nýju bíla þó ekki raunhæfan kost fyrir Strætó fyrr en reynsla hafi komist á þá. „Við viljum láta aðra reyna þessa nýju tækni því við höfum ekki efni á að taka of stóra áhættu.“ Ábyrgð og áreiðanleiki „Við getum ekki tekið áhættu sem gæti or- sakað það að almenningssamgöngur lægju niðri í heilan dag,“ segir Reynir og útskýr- ir að viðhald sé afar umfangsmikið í upp- hafi. Hann bætir við: „Við erum núna að undirbúa útboð þar sem við hyggjumst velja okkur samstarfsaðila sem treysta sér til að tryggja þessi meginmarkmið okkar; áreiðanleika, umhverfisvænleika og hag- kvæmni.“ Markmiðin eru því nokkuð skýr. Strætó bs. hyggst draga úr losun gróðurhúsaloft- tegunda í vagnakosti sínum með hagkvæm- um og áreiðanlegum hætti á næstu árum, með kaupum á vistvænum ökutækjum. Hvaða orkugjafa eða orkutækni þau kunna að nota kemur síðan í ljós. halla@365.is Áreiðanleiki er meginmarkmiðið Reynir Jónsson, framkvæmdastjóri Strætó bs., segir að fyrirtækið sé alltaf að leita að nýjum leiðum í orkusparnaði og bættum umhverfisáhrifum. Hann segir þó fyrst og fremst að fólk verði að geta treyst á almenningssamgöngurnar og það sé því mikilvægast þegar velja skal nýja bíla í vagnaflotann. Reynir Jónsson, fram- kvæmdastjóri Strætó bs. Verið er að endurnýja bílaflota hjá Strætó þar sem hugað er að umhverfisvænum þáttum. Sími 414 9900 www.tekkland.isHoltagörðumReykjavíkurvegiBorgartúni Samanburður á verðskrá aðalskoðunar bifreiða undir 3.500 kg að leyfðri heildarþyngd, skv. vefsíðum fyrirtækjanna 11. júní 2012 8.395 9.460 8.900 Tékkland Aðalskoðun Frumherji .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.