Fréttablaðið - 20.10.2012, Page 10

Fréttablaðið - 20.10.2012, Page 10
20. október 2012 LAUGARDAGUR10 7% 20% ■ ESB: frá 1992 ■ EES: frá 1994, ESB: frá 1995 ■ ESB: frá 2004 og 2007 ■ EES: frá1994 500 milljónir manna í 30 löndum 2012 12 milljónir fyrirtækja Íb úa r Fy rir tæ ki 345 milljónir manna í 12 löndum 1992 Vöxtur innri markaðar ESB 1992 til 2012: 21 milljón fyrirtækja Árleg velta á innri markaði ESB: €€ € €€ € 2.800 milljarðar evra 800 milljarðar evra af mannkyni búa á innri markaði Evrópu. En viðskipti milli markaðarins og annarra landa sem hlutfall af milliríkjavið- skiptum á heimsvísu eru Vöruútflutningur Íslands inn á innri markað ESB/EES sem hlut- fall af heildarútflutningi landsins Sífellt meiri umsvif 29 lönd 83%65% 20111994 16 lönd 1992 2011 Þorgils Jónsson thorgils@frettabladid.is Evrópusambandið fagnaði því í þessari viku að 20 ár væru liðin frá því að innri markaði ESB var hleypt af stokkunum. Með því voru felldir niður múrar milli ríkjanna og ESB í raun skil- greint sem eitt markaðs- svæði. Ísland hefur verið þátttakandi í markaðnum frá árinu 1994 þegar samn- ingurinn um Evrópska efna- hagssvæðið tók gildi. Nokkur kaldhæðni er í því að tutt- ugu ára hátíðarhöldin fara fram í skugga alvarlegustu efnahags- lægðar í sögu sambandsins. Þrátt fyrir allt sem á hefur gengið síð- ustu ár er því ekki að neita að mikið hefur breyst á tuttugu árum. Árið 1986 náðu ríki Evrópu- bandalagsins, sem þá hét, saman um Einingarlögin svokölluðu sem ruddu brautina. Það var svo hinn 1. janúar 1993 sem landamæra- eftirliti milli hinna tólf ríkja ESB var hætt og innri markaðurinn var formlega orðin staðreynd. Þrátt fyrir að standa utan ESB nýtur Ísland að mörgu leyti góðs af þátttöku á innri markaðnum í gegnum aðild sína að Evrópska efnahagssvæðinu. Á þeim tíma hafa viðskipti Íslands við innri markaðinn auk- ist verulega og í fyrra nam útflutn- ingur til Evrópu 83% af heildarút- flutningi Íslands. Tækifæri Íslands á innri mark- aðinum liggja þó ekki eingöngu í viðskiptum heldur í samvinnu á mennta- og rannsóknasviðinu. Um þessar mundir stendur yfir endurskoðun innri markaðarins. Fyrr í mánuðinum setti Fram- kvæmdastjórn ESB fram aðgerða- áætlun í tólf punktum til að efla vöxt, þar á meðal með bættum samgöngum og auknum tækifær- um borgara til að leita tækifæra í öðrum ríkjum. Þær aðgerðir eiga að koma til framkvæmda í ár og á því næsta. Tvítugsafmæli á óvissutímum í Evrópu Aðspurð um gildi innri markaðar Evrópu fyrir íslensk nýsköpunarfyrirtæki segir Kristín Halldórsdóttir, forstöðumaður Evrópumiðstöðvar hjá Nýsköp- unarmiðstöð Íslands, að Evrópa sé alltaf fyrsta skrefið fyrir Íslendinga til að koma sér á framfæri erlendis. „Margir Íslendingar vilja sækja inn á Bandaríkja- markað sem er afar stór, en það er mjög erfitt og dýrt að komast þar inn. Leiðin til Evrópu er hins vegar bein og án hindrana og markaðurinn öflugur þar sem eru 500 milljón neytendur og mörg tækifæri.“ En eru íslensk nýsköpunarfyrirtæki dugleg við að nýta sér þau tækifæri? „Já, við byrjum jafnan á Evrópu, sérstaklega Norðurlöndunum, þegar haldið er út fyrir landsteinana. Kína og Bandaríkin eru erfiðari markaðir og fyrirtæki þurfa meiri hjálp en það er stuðningskerfi til þess hjá Enterprise Europe-verkefninu. Í því felst að tengja fyrirtæki við markaði í Kína og Bandaríkjunum, ekki bara vegna vöru- útflutnings heldur líka til að flytja út þekkingu og tækni.“ Evrópa alltaf fyrsta skrefið í útrás KRISTÍN HALLDÓRSDÓTTIR Ásgeir H. Ingþórsson er forstöðumaður Landskrifstofu Menntaáætlunar ESB hjá Háskóla Íslands. Hann segir að með aðgangi að innri markaði ESB hafi Íslendingar verið um flest fullgildir þátttakendur í innri menntamarkaði og ekki síður í rannsóknum. „Þetta sést best á þeim fjölda einstaklinga sem hafa fengið stuðning í gegnum menntaáætlunina til að sækja sér einhvers konar menntun, þjálfun eða nýja sýn,“ segir Ásgeir. Frá árinu 1995 hafa um fimmtán þúsund manns fengið styrk til að sækja menntun og fræðslu til Evrópu í gegnum menntaáætlunina, og þá eru ekki taldir með þeir sem hafi notið góðs af verkefnum óbeint og heldur ekki þeir fjölmörgu erlendu nemendur sem hafa komið hingað til lands í gegnum verkefni eins og Erasmus. „Menntaáætlunin hefur opnað dyrnar að sameigin- legum innri menntamarkaði í Evrópu. Hún hefur víkkað sýn einstaklinga og haft áhrif á þróun í einhverjum geirum og stofnunum og hefur að einhverju leyti haft áhrif á íslenska stefnumótun.“ 15.000 styrktir til náms og fræðslu erlendis ÁSGEIR H. INGÞÓRSSON Aðild að innri markaði FRÉTTASKÝRING: Innri markaður Evrópusambandsins 20 ára www.volkswagen.is Volkswagen Polo Komdu og reynsluaktu Volkswagen Polo - fyrir okkur öll A uk ab ún að ur á m yn d: Þ ak bo ga r Meðaleyðsla aðeins 5,5 lítrar á hverja 100 km Polo Trendline 1.2 bensín, 70 hestafla, beinskiptur Polo 1.2 bensín kostar aðeins: 2.350.000 kr.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.