Fréttablaðið - 20.10.2012, Síða 10

Fréttablaðið - 20.10.2012, Síða 10
20. október 2012 LAUGARDAGUR10 7% 20% ■ ESB: frá 1992 ■ EES: frá 1994, ESB: frá 1995 ■ ESB: frá 2004 og 2007 ■ EES: frá1994 500 milljónir manna í 30 löndum 2012 12 milljónir fyrirtækja Íb úa r Fy rir tæ ki 345 milljónir manna í 12 löndum 1992 Vöxtur innri markaðar ESB 1992 til 2012: 21 milljón fyrirtækja Árleg velta á innri markaði ESB: €€ € €€ € 2.800 milljarðar evra 800 milljarðar evra af mannkyni búa á innri markaði Evrópu. En viðskipti milli markaðarins og annarra landa sem hlutfall af milliríkjavið- skiptum á heimsvísu eru Vöruútflutningur Íslands inn á innri markað ESB/EES sem hlut- fall af heildarútflutningi landsins Sífellt meiri umsvif 29 lönd 83%65% 20111994 16 lönd 1992 2011 Þorgils Jónsson thorgils@frettabladid.is Evrópusambandið fagnaði því í þessari viku að 20 ár væru liðin frá því að innri markaði ESB var hleypt af stokkunum. Með því voru felldir niður múrar milli ríkjanna og ESB í raun skil- greint sem eitt markaðs- svæði. Ísland hefur verið þátttakandi í markaðnum frá árinu 1994 þegar samn- ingurinn um Evrópska efna- hagssvæðið tók gildi. Nokkur kaldhæðni er í því að tutt- ugu ára hátíðarhöldin fara fram í skugga alvarlegustu efnahags- lægðar í sögu sambandsins. Þrátt fyrir allt sem á hefur gengið síð- ustu ár er því ekki að neita að mikið hefur breyst á tuttugu árum. Árið 1986 náðu ríki Evrópu- bandalagsins, sem þá hét, saman um Einingarlögin svokölluðu sem ruddu brautina. Það var svo hinn 1. janúar 1993 sem landamæra- eftirliti milli hinna tólf ríkja ESB var hætt og innri markaðurinn var formlega orðin staðreynd. Þrátt fyrir að standa utan ESB nýtur Ísland að mörgu leyti góðs af þátttöku á innri markaðnum í gegnum aðild sína að Evrópska efnahagssvæðinu. Á þeim tíma hafa viðskipti Íslands við innri markaðinn auk- ist verulega og í fyrra nam útflutn- ingur til Evrópu 83% af heildarút- flutningi Íslands. Tækifæri Íslands á innri mark- aðinum liggja þó ekki eingöngu í viðskiptum heldur í samvinnu á mennta- og rannsóknasviðinu. Um þessar mundir stendur yfir endurskoðun innri markaðarins. Fyrr í mánuðinum setti Fram- kvæmdastjórn ESB fram aðgerða- áætlun í tólf punktum til að efla vöxt, þar á meðal með bættum samgöngum og auknum tækifær- um borgara til að leita tækifæra í öðrum ríkjum. Þær aðgerðir eiga að koma til framkvæmda í ár og á því næsta. Tvítugsafmæli á óvissutímum í Evrópu Aðspurð um gildi innri markaðar Evrópu fyrir íslensk nýsköpunarfyrirtæki segir Kristín Halldórsdóttir, forstöðumaður Evrópumiðstöðvar hjá Nýsköp- unarmiðstöð Íslands, að Evrópa sé alltaf fyrsta skrefið fyrir Íslendinga til að koma sér á framfæri erlendis. „Margir Íslendingar vilja sækja inn á Bandaríkja- markað sem er afar stór, en það er mjög erfitt og dýrt að komast þar inn. Leiðin til Evrópu er hins vegar bein og án hindrana og markaðurinn öflugur þar sem eru 500 milljón neytendur og mörg tækifæri.“ En eru íslensk nýsköpunarfyrirtæki dugleg við að nýta sér þau tækifæri? „Já, við byrjum jafnan á Evrópu, sérstaklega Norðurlöndunum, þegar haldið er út fyrir landsteinana. Kína og Bandaríkin eru erfiðari markaðir og fyrirtæki þurfa meiri hjálp en það er stuðningskerfi til þess hjá Enterprise Europe-verkefninu. Í því felst að tengja fyrirtæki við markaði í Kína og Bandaríkjunum, ekki bara vegna vöru- útflutnings heldur líka til að flytja út þekkingu og tækni.“ Evrópa alltaf fyrsta skrefið í útrás KRISTÍN HALLDÓRSDÓTTIR Ásgeir H. Ingþórsson er forstöðumaður Landskrifstofu Menntaáætlunar ESB hjá Háskóla Íslands. Hann segir að með aðgangi að innri markaði ESB hafi Íslendingar verið um flest fullgildir þátttakendur í innri menntamarkaði og ekki síður í rannsóknum. „Þetta sést best á þeim fjölda einstaklinga sem hafa fengið stuðning í gegnum menntaáætlunina til að sækja sér einhvers konar menntun, þjálfun eða nýja sýn,“ segir Ásgeir. Frá árinu 1995 hafa um fimmtán þúsund manns fengið styrk til að sækja menntun og fræðslu til Evrópu í gegnum menntaáætlunina, og þá eru ekki taldir með þeir sem hafi notið góðs af verkefnum óbeint og heldur ekki þeir fjölmörgu erlendu nemendur sem hafa komið hingað til lands í gegnum verkefni eins og Erasmus. „Menntaáætlunin hefur opnað dyrnar að sameigin- legum innri menntamarkaði í Evrópu. Hún hefur víkkað sýn einstaklinga og haft áhrif á þróun í einhverjum geirum og stofnunum og hefur að einhverju leyti haft áhrif á íslenska stefnumótun.“ 15.000 styrktir til náms og fræðslu erlendis ÁSGEIR H. INGÞÓRSSON Aðild að innri markaði FRÉTTASKÝRING: Innri markaður Evrópusambandsins 20 ára www.volkswagen.is Volkswagen Polo Komdu og reynsluaktu Volkswagen Polo - fyrir okkur öll A uk ab ún að ur á m yn d: Þ ak bo ga r Meðaleyðsla aðeins 5,5 lítrar á hverja 100 km Polo Trendline 1.2 bensín, 70 hestafla, beinskiptur Polo 1.2 bensín kostar aðeins: 2.350.000 kr.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.