Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.01.2013, Qupperneq 30

Fréttablaðið - 17.01.2013, Qupperneq 30
KYNNING − AUGLÝSINGNýir bílar FIMMTUDAGUR 17. JANÚAR 20132 Útgefandi: 365 miðlar ehf., Skaftahlíð 24, s. 512 5000 Umsjónarmenn auglýsinga: Benedikt Freyr Jónsson, benediktj@365.is, s. 512-5411 Ábyrgðarmaður: Jón Laufdal. Hugmyndabílar eru skrautfjaðrir bíla-framleiðenda og því nýta þeir tæki-færið t i l að frumsýna bílana á stórum bílasýning- um sem vekja mikla athygli. Ein slík er alþjóðlega bílasýn- ingin í Detroit sem stend- ur nú yfir en hún verður opnuð almenningi hinn 19. janúar. Hér fyrir neðan gefur að líta nokkra hugmyndabíla sem sýndir hafa verið á bíla- sýningum síðustu mánuði um allan heim. Þeir eru eins mis jafnir og þeir eru margir en eiga það sameiginlegt að vera æði óvenjulegir. Ný framtíðarsýn Fáir hugmyndabílar komast óbreyttir á framleiðslulínu bílaframleiðenda enda eru flestir þeirra bæði yfirdrifnir í tæknilegu tilliti og ævintýralegir útlits. Þrátt fyrir það eru hugmyndabílar boðberar nýrra tíma þar sem fjöldaframleiddir bílar eru oft og tíðum byggðir á þeim. Þessi netti rafbíll frá Nissan, Nissan New Mobility, var kynntur á CEATEC-sýningunni í Japan í október. Á sýningunni var verið að kynna það nýjasta í raf- og tækniiðnaði. Hann er æði sportlegur Peugeot Onyx hugmyndabíllinn sem kynntur var á bílasýningu í París í september síðast- liðnum. „Fun-Vii“ er heitið á þessum sérstaka hugmyndabíl frá Toyota sem var til sýnis á Los Angeles bílasýningunni í nóvember. Ytra byrði bílsins þjónar tilgangi skjás sem birt getur myndir og skilaboð. Innréttingu bílsins er einnig hægt að breyta eftir skapi ökumannsins. Toyota kynnti Corolla Furia hugmyndabílinn á alþjóð- legu bílasýningunni í Detroit í vikunni. Mercedes-Benz Ener-G-Force hugmyndabíllinn var kynntur til leiks á Los Angeles bílasýningunni sem haldin var í nóvember síðastliðnum. Hugmyndabíllinn Citroën Survolt var sýndur á alþjóðlegu bílasýningunni í Sao Paulo í Brasilíu í október á síðasta ári. Mik lar brey tingar hafa orðið á staðalbúnaði bif-reiða undanfarin ár og þróunin er ör. Aukabúnaður sem áður var í boði hjá dýrari bílum er nokkrum árum síðar oft orðinn staðal búnaður í ódýrari bílum. Özur Lárusson, framkvæmda- stjóri Bí lgreinasambandsins, segir breyting arnar í raun hafa verið gríðar lega miklar og staðal- búnaðinn hafa margfaldast frá 1990. „Á þeim tíma voru rafmagns- rúður orðnar staðalbúnaður, sem þótti mikil bylting. Í dag er auð- vitað staðalbúnaður misríkulegur milli bíla tegunda en segja má að þegar kemur að staðalbúnaði leggi bílaframleiðendur mesta áherslu á öryggis búnað, eldsneytiseyðslu og mengunar þáttinn auk þess sem snýr að afþreyingu. Þannig skipt- ir miklu máli hjá þeim að öryggis- búnaðurinn fái fimm stjörnur, að bíllinn eyði sem minnstu af elds- neyti og að hann losi sem minnst af óæskilegum efnum út í um- hverfið. Þetta er keppikefli allra bíla framleiðenda í dag.“ Ha n n se g i r A BS -hem l a- læsinguna, sem kom fram árið 1984, hafa verið mikla byltingu sem leiddi af sér fækkun slysa. Nú séu öryggispúðar komnir nánast allan hringinn í flesta bíla. „Einnig má nefna hemlajöfnun sem vinnur að því að rétta bílinn af svo hann skriki ekki til. Síðan eru skynjar- ar komnir í marga bíla sem meðal annars láta bílinn bremsa sé hann að klessa á. Nálægðarskynjarar eru einnig orðnir algengir.“ Özur segir erfitt að spá fyrir um framtíðina. Hann sér þó fyrir sér staðalbúnað sem taki völdin af bíl- stjóranum þegar við á, til dæmis ef hann er að keyra á annan bíl sem hann sér ekki. „Einnig má nefna stöðugleikakerfið sem í dag er ekki komið í alla bíla. Það hefur sýnt sig að kerfið hefur fækkað banaslys- um í Evrópu og Evrópusamband- ið vill sjá það sem staðalbúnað í öllum bílum innan skamms. Ann- ars er vont að spá um framhald- ið. Þegar ABS kom á sjónarsviðið fannst manni það stórkostlegt en nú þykir það sjálfsagt. Nú er verið að prófa bíla sem þarfnast ekki bílstjóra þannig að hver veit hvað framtíðin ber í skauti sér.“ Ör þróun í staðalbúnaði Mikil þróun hefur orðið á staðalbúnaði bifreiða síðustu ár. Framleiðendur leggja mesta áherslu á öryggisbúnað, mengunarþáttinn og eldsneytiseyðslu auk þess sem snýr að afþreyingu. „Segja má að þegar kemur að staðalbúnaði leggi bílaframleiðendur mesta áherslu á öryggisbúnað, eldsneytiseyðslu og mengunarþáttinn,“ segir Özur Lárusson, fram- kvæmdastjóri Bílgreinasambandsins. MYND/GVA Fyrst ber að nefna nýtt myndavélakerfi í JX35 frá japanska fram- leiðandanum Infiniti. Kerfið sýnir 360 gráðu mynd á skjá inni í bílnum af því sem er í kringum hann. Þá bremsar bíllinn sjálfkrafa ef hlutur kemur of nálægt þegar bakkað er. Chevrolet kynnir nýjung í loftpúðum sem eru á milli farþega- sætanna. Þeir koma í veg fyrir að fólk slasist þegar það kastast til og skellur á hvert öðru í árekstri. Í Ford Escape er hægt að opna skott bílsins án þess að nota hend- urnar. Viðkomandi verður reyndar að hafa lykil bílsins á sér en þarf aðeins að sparka með fæti undir afturstuðarann og skottið opnast upp á gátt. Til að loka skottinu er aftur sparkað undir stuðarann. Þetta kemur sér einkar vel þegar fangið er fullt af vörum. Svipaðan búnað er einnig að finna í SL-Glass hardtop roadster frá Mercedes- Benz. Í Cadillac XTS lúxusbílnum er ný tækni sem varar bílstjórann við ýmsum hættum í umhverfinu með titringi í bílstjórasætinu. Ef bíll- inn fer yfir á rangan vegarhelming titrar sætið. Þegar verið er að bakka og bíllinn er nálægt því að klessa á titrar sætið þeim megin sem hættan er. Í Nissan Altima er að finna tækni sem aðstoðar ökumenn við að skrifa textaskilaboð með tengingu snjallsíma við bílinn. Kerfið les upp skilaboð og hægt er að gefa raddskipanir um samþykki eða breytingar. Í stýrinu eru flýtitakkar sem hægt er að nota til að senda stöðluð SMS eins og „mér seinkar“ eða „er að keyra, get ekki talað“. Tæknin er hugsuð í öryggisskyni svo að ökumaður þurfi ekki að vera að handfjatla síma meðan hann keyrir og truflast því síður við aksturinn. Nýjasta tækni 2013 Á Ford Escape er nóg að sparka með öðrum fæti undir stuðarann og skottið opnast. BÍLALEIKIR Á NETINU Á netinu er hægt, í þar til gerðum tölvuleikjum, að búa til sinn eigin bíl, breyta honum og bæta við óendanlegum fjölda aukahluta. Flestir leikjanna byggja á því að sá sem spilar fær mót af bíl í hendurnar og ýmsa möguleika til breytinga. Til dæmis er hægt að breyta lit bílsins eða setja á hann mynstur; eldglæringar og fleira. Mismun- andi felgur, vindskeiðar, grill og húdd eru í boði. Litur á ljósum og gleri er einnig breytanlegur og býður upp á skemmtilega möguleika. Hægt er að velja milli ýmissa leikja og breyta mismunandi tegundum bíla. Síður þar sem meðal annars má finna slíka leiki á eru www.gamepilot.com og www.keygames.com. Með því að slá inn „car games“ á leitarvél Google má svo finna fleiri síður sem hýsa sambærilega leiki. Á þessum síðum er einnig að finna margs konar kappakstursleiki í ýmsu formi; spyrnuleiki, rallýleiki eða æsandi eltingaleiki þar sem löggubíll reynir að ná bófabíl ásamt fleiri áhugaverðum bíla- leikjum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.