Fréttatíminn


Fréttatíminn - 25.11.2011, Page 72

Fréttatíminn - 25.11.2011, Page 72
Í Fréttatímanum þann 11. nóvember síðastliðinn birtist grein eftir Írísi Ólafsdóttur þar sem hún fjallaði um loðdýrarækt út frá sjónarhóli andstæðinga greinarinnar. Mörgu af því sem fram kom í greininni er ekki hægt að svara því það á einfaldlega ekki við hér á landi. Einnig á ljósmyndin, sem birtist með greininni og sögð var tekin á rússnesku loðdýrabúi, ekkert skylt við það hvernig staðið er að loðdýrarækt hér á landi. En ég vil þó fyrir hönd íslenskra loðdýrabænda af þessu til- efni árétta nokkur atriði um loðdýrarækt hér á landi. Við virðum að sjálfsögðu skoðanir þeirra sem eru alfarið andvígir loðskinnafram- leiðslu. Það hefur oft komið fram að hluti fólks er þessarar skoðunar og það er þeirra réttur. En hvort sem fólk er af hugmyndafræðilegum ástæðum andvígt notkun dýraafurða til fataframleiðslu eður ei, þá geta allir tekið undir það sjálfsagða sjónarmið að af- lífun dýra, hvort sem er í kjötframleiðslu eða skinna- framleiðslu, sé ávallt með þeim hætti að dýrin þjáist sem minnst. Að þessu sé ábótavant hér á landi er að mínu áliti eitt af því sem er ranghermt í fyrrnefndri grein. Sú aflífunaraðferð sem hefur verið talin valda dýrunum minnstum sársauka er köfnun með aðstoð koltvísýrings/kolmónoxiðs eða blöndu af þessum lofttegundum. Sú aðferð er notuð hér á landi og er í samræmi við reglur sem gilda á EES-svæðinu og hafa til þess bær yfirvöld eftirlit með því að þeim sé fylgt. Við íslenskir loðdýrabændur leggjum ávallt áherslu á að búa vel að dýrunum, eins og allir góðir bændur gera og skylt er samkvæmt lögum um dýravernd. Vissulega hafa hjá flestum þjóðum komið upp dæmi um illa með- ferð og slæman aðbúnað dýra, bæði loðdýra og annarra húsdýra. Þetta er eitthvað sem nauðsynlegt er að berj- ast gegn, enda koma slík mál óorði á alla bændur, hvort sem það er í Frakklandi, Norður-Noregi eða á Íslandi. Ef við víkjum því til hliðar hvort bú- greinin okkar sé yfirleitt þóknanleg eða ekki og veltum fyrir okkur stöðu íslenskr- ar loðdýraræktunar í alþjóðlegu sam- hengi, þá má sjá að margt er þar jákvætt. Afurðirnar frá Íslandi er eftirsóttar og þeir sem þekkja til loðdýraræktar vita að bestu afurðirnar koma frá búum þar sem vandað er til verka og aðbúnaður dýranna er góður. Íslendingar standa nú framarlega í loðdýrarækt og það hefur leitt til þess að erlendir fjárfestar hafa fengið áhuga á ís- lenskri loðdýrarækt. Það er ekki rétt sem fram kom í áðurnefndri grein að Hollend- ingar hyggist að hætta loðdýrarækt af siðferðilegum ástæðum, þó að þar finnist ákafir dýra- verndunarsinnar líkt og annars staðar. Megin ástæðan fyrir því að greinin getur ekki vaxið áfram í Hollandi er skortur á landrými og hækkanir sem orðið hafa á jarðaverði, ásamt auknum kröfum um betra fóður og bætta nýtingu þess úrgangs sem framleiðslunni fylgir. Við höfum hins vegar hér á landi kjöraðstæður fyrir þessa ræktun, þó vissulega þurfi að stíga eitt skref í einu í þessu sambandi. Umræða um velferð dýra sem er málefnaleg og með þátttöku bæði bænda og dýraverndunarsinna, er nauðsynleg. Vissulega eru ávallt tilfinningar í spilunum þegar talað er um sið- ferðismat, já eða lífsviðurværi. En það er á endanum Alþingi sem ákveður hvaða atvinnugreinar er leyfilegt að stunda hér á landi. Íslenskir loðdýraræktendur eru ekki hafnir yfir gagnrýni, þó að þau kunni því miður að vera illsamræmanleg sjónarmið þeirra einstaklinga sem vilja ræktunina feiga og þeirra sem eiga allt sitt undir viðgangi hennar og döfnun. Vonandi getum við sameinast um að umræðan verði hér áfram virk og víðsýn í senn. Stækkun Landspítalans við Hringbraut fellur fullkomlega að framtíðarsýn um Vatnsmýri án flugvallar. En hvenær svo sem flugvöllurinn fer á endanum þá er stækkun spítalans mikið hagsmunamál fyrir miðborg Reykjavíkur. Þegar búið verður að sameina Landspítal- ann á eina torfu munu starfa þar um 4.500 manns. Til framtíðar mun þessi mikli fjöldi starfs- manna spítalans styrkja miðborgina mikið. Bæði verslun og þjónustu á svæðinu og líka sjálfa íbúðabyggðina. Borgaryfirvöld hafa gert sitt besta til að kynna þetta stóra skipulagsverk- efni. Hófst sú kynning á meðan það var í vinnslu, sem var nýjung. Hugmyndin var að bjóða íbúum „upp á tækifæri til að hafa meiri áhrif á endanlega lausn en tíðkast hef- ur,“ eins og Páll Hjaltason, arkitekt og for- maður Skipulagsráðs Reykjavíkur, orðaði það í grein í Fréttatímanum í síðasta mán- uði. Í grein Páls kom fram að áætlanir um stækkun Landspítalans við Hringbraut eiga sér afar langan aðdraganda. Benti hann á að deiliskipulag fyrir nýjum spítala hefur verið í gildi á þessum slóðum frá 1976, í að- alskipulagi Reykjavíkur frá 1984 og að ríkið hafi verið með samning við Reykjavíkur- borg um lóð fyrir nýjan spítala við Hring- braut í marga áratugi. Þeir sem hafa gagnrýnt áætlanir um stækkun Landspítalans hafa meðal annars bent á að ekki sé ljóst hvernig fyrirsjáanleg- ur stóraukinn umferðarþungi verður leyst- ur. Þetta eru réttmætar ábendingar. Fyrir liggur af hálfu forsvarsmanna verkefnis- ins að dregið verði úr neikvæðum áhrifum samgangna á umhverfið vegna starfsemi spítalans. Hvernig það verður gert hefur hins vegar ekki verið útfært nákvæmlega. Vilji borgaryfirvalda er þó skýr í þessum efnum. Kemur hann meðal annars fram í að samhliða deiliskipulagsvinnu á Landspítala- svæðinu er unnið að breytingu á aðalskipu- lagi Reykjavíkur 2001-2024 og svæðisskipu- lagi höfuðborgarinnar fyrir sama tímabil. Andstæðingar stækkunar spítalans hafa einnig lýst áhyggjum sínum vegna stærðar og umfangs fyrirhugaðra nýbygginga. Þær rýma aftur á móti ljómandi vel við vinnings- tillögu alþjóðlegu hugmyndasamkeppninn- ar um skipulag Vatnsmýrarinnar frá 2008. Þar er gert ráð fyrir húsum af svipaðri hæð, fjórar til sex hæðir, en álíka hús umlykja til dæmis Austurvöll. Í umræðum um stækkun Landspítalans við Hringbraut er vel við hæfi – og reynd- ar bráðnauðsynlegt – að rifja upp frábæra vinningstillögu Skotans Graeme Massie um framtíðarskipulag í Vatnsmýrinni. Og þá um leið að í keppnislýsingu samkeppn- innar var á sínum tíma skilið eftir galopið hvort flugvöllurinn færi eða yrði um kyrrt. Í fyrstu umferð gerði aftur á móti aðeins ein tillaga af 136 ráð fyrir flugvellinum áfram. Og í annarri umferð féll höfundur hennar frá þeirri útfærslu. Flugvöllinn er því hvergi að finna í tillögu Massie. Hún hvílir í grunninn á sömu hug- mynd og borgarskipulagið frá því árið 1927. Það miðaði að því að Reykjavík yrði borg í evrópskum stíl með randbyggðum nokk- urra hæða húsum, sem því miður varð ekki. Sú von lifir þó enn fyrir Vatnsmýrina. Án flugvallar og með spítala. Nýr Landspítali við Hringbraut Styrkur fyrir miðbæinn Jón Kaldal kaldal@frettatiminn.is S Sætúni 8, 105 Reykjavík. Sími: 531 3300. ritstjórn@frettatiminn.is Ritstjóri: Jón Kaldal kaldal@frettatiminn.is Framkvæmdastjóri: Teitur Jónasson teitur@frettatiminn.is Fréttastjóri: Óskar Hrafn Þorvaldsson oskar@frettatiminn.is Ritstjórnarfulltrúi: Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is. Auglýsinga- stjóri: Valdimar Birgisson valdimar@frettatiminn.is. Fréttatíminn er gefinn út af Morgundegi ehf. og er prentaður í 82.000 eintökum í Landsprenti. Árétting Um íslenska loðdýrarækt Fært til bókar Barátta í háloftunum Þetta hefur ekki alveg verið vika athafna- mannsins Pálma Haraldssonar. Breska flugfélagið Astreus, sem var í eigu félags hans, fór í þrot. Iceland Express, sem einnig er í eigu félags Pálma, varð því að hafa snör handtök og samdi við tékkneska flugfélagið CSA Holidays. Bandaríkjaflugi Iceland Express var hætt samtímis. Fréttin um samninginn við tékkneska flugfélagið hafði vart birst þegar frá því var greint að það væri til rannsóknar hjá samkeppnisyfirvöldum Evrópusambandsins. Þar sagði að tékknesk stjórnvöld hefðu komið CSA Airlines til bjargar í fyrra. Rannsókn ESB beinist að björgunaráætluninni og því hvort líklegt sé að hún skili árangri og eins hvort með henni hefði verið brotið gegn reglum um ríkisstuðning við einstök fyrirtæki. Keppinautar Iceland Express gáfu hins vegar ekkert eftir meðan á þessu stóð. Svo var að sjá sem Íslend- ingar tækju hinu nýja flugfélagi WOW Air opnum örmum. Félagið kynnti tólf áfangastaði og móttökurnar voru slíkar að heimasíða þess hrundi. Bandaríska flugfélagið Delta greindi jafnframt frá því að það héldi áfram flugi milli Íslands og New York næsta sumar og ekki má gleyma breska lágfargjaldaflugfélag- inu easyJet sem boðar flug milli London og Ísland frá mars næstkomandi - fyrir 10.900 krónur báðar leiðir með sköttum. Björn Halldórsson formaður Sambands ís- lenskra loðdýrabænda Veitingahús SuZushii Stjörnutorgi Pizzafjörður ehf Veitingastaðurinn Fiskimarkaðurinn ehf Karma Keflavík ehf Grófinni 8 Kringlunni 4-12 Aðalstræti 12 Strandgötu 25 4 ummæli 4 ummæli 8 ummæli 10 ummæli 10 ummæli Krúska ehf Suðurlandsbraut 12 1 2 3 4 5 Efstu 5 - Vika 47 Topplistinn 36 viðhorf Helgin 25.-27. nóvember 2011
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.