Fréttatíminn


Fréttatíminn - 25.11.2011, Page 74

Fréttatíminn - 25.11.2011, Page 74
S töðugt rekstr-arumhverfi, gott aðgengi að erlendum mörkuðum, fjármagn á lágum vöxtum og stuðningur við rannsóknir og þróun eru allt mikil- vægar forsendur fyrir vöxt og viðgang fyrir- tækja í tækni- , þjón- ustu og iðngreinum. Fyrirtæki í þessum geira mynda fjórðu stoðina í útflutningi okkar og eiga mestu vaxtarmöguleikana til verðmætasköpunar fyrir hagkerfið. Mikilvægt er að stjórnmálamenn átti sig á því með hvaða hætti þeir geta best stutt við bakið á þessum fyrir- tækjum og gert þeim kleift að sækja fram og fjölga spennandi atvinnutækifærum. Góð ávöxtun fjár- magns Fyrst ber að nefna stuðning við rann- sóknir og þróun. Þar gegnir Tækniþróunar- sjóður lykilhlutverki. Nýlegt áhrifamat á starfsemi sjóðsins sýnir að sjóðurinn skilar umtalsverðum árangri í uppbygg- ingu vaxtargreina atvinnulífsins og við eflingu út- flutningsstarfsemi. Í 63 prósent tilvika hafa styrkveitingar sjóðsins leitt af sér frumgerðir af vörum eða þjónustu. Í raun hafa fjárfestingar ríkisins í rannsóknir og þróun í gegnum sjóðinn skilað sér margfalt til baka. Greinar- höfundur kannaði sérstaklega stöðu tveggja fyrirtækja sem hafa fengið umtalsverðar styrk- veitingar á undanförnum árum. Annað fyrirtækið hafði hlotið rúmlega 100 milljónir í styrki frá stofnun en skatttekjur ríkisins af starfsemi fyrirtækisins hafa frá stofnun numið um 400 millj- ónum, þar af á árinu 2011 um 100 milljónir króna. Fyrirtækið hefur þannig endurgreitt ríkinu stuðn- inginn ríflega þrisvar sinnum. Hitt fyrirtækið hefur fengið tæp- lega 100 milljónir í styrk en hefur á undanförnum árum greitt 200 milljónir í opinber gjöld vegna starfsemi sinnar. Bæði þessi fyrirtæki eru í örum vexti og því mun hið opinbera margfalda upp- haflega fjárfestingu sína á næstu árum. Árlega greiða fyrirtækin upphaflegan styrk ríkisins í opin- ber gjöld. Góður árangur Tækniþróunar- sjóðs sýnir vel hvaða áherslur ríkið á að leggja í uppbyggingu atvinnulífsins. Það á ekki að „búa til störf“ eins og sumir stjórn- málamenn hafa kallað eftir heldur á það skapa forsendur fyrir atvinnulífið til að skapa störfin á eigin forsendum. Með styrkingu efnilegra verkefna í gegnum samkeppnissjóði næst að hvetja til nýsköpunar á réttum forsendum með stofnun nýrra fyrirtækja og eflingu þeirra sem eldri eru. Þannig gengur ríkis- valdið fram til að skapa störf sem lifa af eftir að aðkomu ríkisins sleppir. Með þeim hætti nýtum við mikil tækifæri til alþjóðlegrar nýsköpunar sem getur skilað áhugaverðum og vel launuðum störfum. Þannig eflum við fyrir- tæki sem horfa frekar til fram- tíðar en fortíðar, fyrirtæki sem eiga í raun ótakmarkað vaxtar- möguleika en byggja tilvist sína ekki á umgengni um takmark- aðar auðlindir. Mikilvægasta verkefnið Þá geta stjórnmálamenn einnig unnið að bættu rekstrarumhverfi fyrir okkar efnilegustu fyrir- tæki. Lykillinn að vexti fyrir- tækja felst í stöðugu rekstrarum- hverfi, opnun erlendra markaða og þolinmóðu ódýru fjármagni. Talsmenn fyrirtækja í tækni- , þjónustu og iðngreinum hafa þess vegna kallað eftir aðild að ESB og upptöku nýrrar myntar. Jafnaðarmenn eru eina stjórn- málaaflið sem tekur undir þessa beiðni. Hugverkaiðnaðurinn það er tækni- , þjónustu og tækni- greinar verða hryggjarstykkið í atvinnulífi framtíðarinnar. Vilji Íslendingar eiga fyrirtæki sem skapa áhugaverð og vel launuð störf, þá verða þeir að hlúa að þessum fyrirtækjum. Aðild að ESB er mikilvægasta verkefnið á þeirri leið. Atvinnulífið Fjárfesting í framtíð Magnús Orri Schram þingmaður Samfylkingar- innar E itt aðal einkenni fjarnáms/fjar-kennslu er að nemendur og kenn- arar hittast lítið sem ekkert og vefurinn er nýttur við dreifingu á efni og til samskipta, oftast í gegnum svo- kallað kennslukerfi/ námskerfi (learning management system, LMS). Fjarnemendur þurfa að vera sjálf- stæðir í vinnubrögðum og fjarkennarar þurfa að vera óhræddir við tæknina og fúsir til að nýta nýjar leiðir í kennslu. Kostir við fjarnám eru margskonar og má nefna aukið aðgengi að námi fyrir þá sem ekki eiga þess kost að sækja hefðbundið nám vegna vinnu, heimilisað- stæðna eða af öðrum ástæðum. Í grunninn er verið að færa menntunina til nem- andans í stað þess að hann sæki hana inn í skólastofnun. Nemandinn getur nýtt sér vefmynda- vélar, spjallsvæði og annan vél- og hug- búnað og þannig tekið þátt í náminu án þess að fara að heiman. Hvort fjarnám er dýrt eða ódýrt hefur verið deilt um, fjarnemar slíta ekki skólastof- um en þeir þurfa þjónustu og oft sér útbúið efni. Fjarnám verður ekki gott nema fjarkennarinn sinni nemendum vel og getur því verið tímafrek- ara fyrir kennarann að útbúa efni sérstaklega fyrir fjar- kennslu og sinna nemendum af alúð í gegnum vefinn heldur en hitta þá saman stutta stund í Mennta- og skólamál Erum við að missa fjarnámið? kennslustofu. Fjarnám hefur þróast hratt hér á landi og má nefna að frá 1997 - 2007 fór fjöldi fjarnema úr 307 í 2.702 í háskólum og í framhaldsskólum úr 232 í 3.350. Á þessu tímabili hefur safnast saman mikil reynsla bæði hjá kennurum og nem- endum á því hvernig best er að standa að fjarnámi og margar spennandi útfærslur litið ljós sem kalla má blandað nám þar sem staðarnámi og fjarnámi er blandað saman. Í því sam- bandi má nefna framhaldsdeild Fjölbrautaskóli Snæfellinga á Patreksfirði. En hvað hefur gerst síðan 2007? Í framhaldsskólum voru fjarnemar 4.332 árið 2008 en fækkaði síðan í 3.008 árið 2010. Þessa fækkun er líklega hægt að rekja beint til þess að ríki og sveitafélög hafa dregið verulega úr framlögum til fjarnáms. Í há- skólum voru skráðir 3.980 árið 2009 en sá fjöldi hrapaði niður í 2.493 árið 2010. Ekki hef ég neina beina skýringu á þessu mikla stökki á háskólastigi, varla hafa allir fjarnemarnir flutt af landi brott. Hugsanlega hafa háskólarnir dregið úr framboði eða áherslu á fjarnám. Skólar sem eru með fleiri nem- endur en þeir fá greitt fyrir hafa ekki mikinn hvata til að fjölga nemendum með auknu náms- framboði og fjölbreytileika í kennsluaðferðum. Þetta er ekki góð staða og öfugþróun við hraðar framfarir tækninnar sem sífellt býður upp á nýjar leiðir við nám og kennslu. Hér er greinilega ekki verið að koma til móts við ungt fólk sem telur tæknina vera eðlilegan hluta af lífinu, finnst tölvupóstur gamaldags og sér ekki ástæðu til að binda sig við stað og stund þegar það mennt- ar sig. Brottfall er vandamál í ís- lenskum skólum og fjarnám er engin töfralausn, en samt hugs- anleg lausn fyrir hluta af þeim sem finna ekki nám við hæfi og þurfa meiri sveigjanleika. Í mín- um huga er það engin spurning að við eigum að efla fjarnám í landinu. Við þurfum að tryggja að það fólk sem byggir þetta land sé vel menntað, hver og einn skiptir miklu máli og við verðum að nýta fjölbreyttar aðferðir til að ná til sem flestra. Fjarnám er ein af þeim leiðum sem hefur nýst vel hingað til og ætti að gera það áfram. Ásrún Matthíasdóttir lektor við Háskólann í Reykjavík HJÓLBARÐAÞJÓNUSTA Interstate heilsárs- og vetrardekkin eru umhverfis- vænni kostur. Munstrið inniheldur minna magn af mengandi olíum og uppfyllir evrópska staðla um efnisinnihald hágæða hjólbarða. DUggUvogi 10 RvK AUSTURvegi 52 SeLFoSS piTSTop.iS www HJALLAHRAUNi 4 HFJRAUÐHeLLU 11 HFJ568 2020 SÍMi HeiLSáRS- og veTRARDeKK UMHveRFiSvæNNi KoSTUR FyRiR FÓLKSBÍLA og JeppA viÐ eigUM FLeSTAR STæRÐiR DeKKJA á HAgSTæÐU veRÐi. HAFÐU SAMBAND TiL AÐ Fá veRÐ Í DeKK FyRiR BÍLiNN ÞiNN. 175/65 R14 45.900 kr. 195/65 R15 55.900 kr. 185/65 R14 49.900 kr. 205/55 R16 63.900 kr. 185/70 R14 49.900 kr. 245/75 R16 99.800 kr. 185/65 R15 51.900 kr. 225/45 R17 73.900 kr. DæMi UM FRáBæR TiLBoÐ á FJÓRUM iNTeRSTATe HeiLSáRS- og veTRARDeKKJUM áSAMT UMFeLgUN veRÐ FRá veRÐ FRá Sími 412 2500 - sala@murbudin.is - www.murbudin.is – Afslátt eða gott verð? Kletthálsi Rvk Akureyri Reykjanesbæ Húsavík Vestmannaeyjum GÆÐA MÁLNING Deka Meistaralakk 70 Akrýllakk. hvítt. 1 líter 1.595 DekaCryl 7 Innimálning. 10 lítrar 5.490 Mako pensill 50mm 205 Deka Gólfmálning grá 3 lítrar 3.795 Bakki, grind og 2 stk 12cm málningarrúllur 395 Hágæða sænsk málning 10% gljástig, verð 10L 4.590 allir ljósir litir Aqua 25 innimálning á böð 4 lítrar 3.995 Deka Spartl LH. 3lítrar 1.595 Helgin 25.-27. nóvember 2011 38 viðhorf
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.