Fréttatíminn


Fréttatíminn - 28.09.2012, Side 20

Fréttatíminn - 28.09.2012, Side 20
HOT YOGA Á EFTIR ÚT AÐ BORÐA Í KVÖLD HOLTAGÖRÐUM É g kalla eftir því að Katrín Jakobs- dóttir menntamálaráðherra bjóði fram einn kennara og einn skóla- stjóra sem eru tilbúnir til að vera með rúmlega tuttugu börn í bekk auk tveggja barna með greiningar á borð við einhverfu eða ADHD sem treystir sér að sinna öllum börnunum þannig að þeim líði öllum vel – líkt og skóli án aðgreiningar á að gera. Ég ætla að setja mitt barn í þann skóla,“ segir Ásta Kristín Jónsdóttir. Ásta Kristín, Karlotta Lind Pedersen og Þor- gerður Jörundsdóttir eiga börn með ADHD, einhverfu og skyldar raskanir og eru þrjár af stofnendum samtakanna Draumakerfið sem er baráttuhópur aðstandenda barna með sérþarfir sem fá ófullnægjandi eða jafn- vel enga þjónustu í kerfinu. Þær vilja búa til draumakerfi, líkt og nafn samtakanna gefur til kynna, og eru ekki einar um það því þegar hafa 125 foreldrar og aðstandendur barna með sérþarfir skráð sig í samtökin. „Daglega eru framin mannréttindabrot á þessum börnum,“ segir Karlotta. Hún á tvö börn sem bæði eru einhverf. Öðru líður vel í almennum skóla en hitt barnið leið vítiskvalir og var með sjálfsvígshugsanir og átti til að meiða sjálft sig. „Vanlíðanin stafaði ekki af því að skólinn og kennararnir væru ekki allir af vilja gerðir, það vantaði ekki. Það voru einfald- lega engin úrræði til staðar í bæjarfélaginu fyrir þennan dreng,“ segir hún. Brúarskóli aðeins tímabundið úrræði Synir Ástu og Karlottu eru báðir í Brúar- skóla um þessar mundir en það er einungis tímabundið úrræði. Þeir eru 11 og 12 ára. Brúarskóli er sérskóli rekinn af Reykjavíkur- borg fyrir nemendur í 5.-10. bekk sem eiga við alvarlegan geðrænan og tilfinningalegan vanda að etja, eiga í félags- og hegðunarerfið- leikum eða eru komnir í vanda vegna fíkni- efnaneyslu eða afbrota. Markmið skólans er að gera nemendur hæfari til að stunda nám í almennum grunnskóla. Eftir þriggja mánaða dvöl er stöðumat á líðan nemanda og stefnt er að aðlögun við heimaskóla í kjölfarið. Brúarskóli er læstur. Börnin komast ekki þaðan út á meðan kennsla stendur yfir. Þau eru fá í bekk, oft aðeins fjögur og fá mikinn Börnin okkar eru í hættu Þrjár mæður barna með ADHD, ein- hverfu og skyldar raskanir hafa áhyggjur af fram- tíð barna sinna sem fá ekki þá þjónustu sem þau þurfa í almenna skólakerfinu. Fyrir sum börn séu einfaldlega engin úrræði. Almenna skólakerfið ráði ekki við að sinna þeim, þar vanti sérþekkingu. Börn með raskanir sem fá ekki viðunandi þjónustu lendi oft í miklum erfiðleikum og geti leiðst út í fíkniefnanotkun og jafnvel afbrot. Þær hafa stofnað félagið Draumakerfið, sem er baráttuhópur aðstandenda barna með sérþarfir og fá ófullnægjandi þjónustu. Ásta Kristín Jónsdóttir, Karlotta Lind Pedersen og Þorgerður Jörundsdóttir eiga börn með ADHD, einhverfu og skyldar raskanir og eru þrjár af stofnendum samtakanna Draumakerfið sem er baráttuhópur aðstandenda barna með sérþarfir sem fá ófullnægjandi eða jafnvel enga þjónustu í kerfinu. Ljósmynd/Hari stuðning sérhæfðra kennara, þroskaþjálfa, sál- fræðinga og atferlisþjálfa, svo fátt eitt sé nefnt. Sonur Karlottu, Tómas sem er 12 ára, fór að sýna erfiða hegðun í skóla upp úr 8 ára aldri. Hann fékk einhverfugreiningu ásamt því að vera með fleiri raskanir sem ósjaldan grein- ast hjá börnum með einhverfu. Hann tekur einhverfuköst ef umhverfið verður yfirþyrm- andi, til að mynda mikið áreiti eða læti eru í kringum hann og átti það til að beita kennara sinn ofbeldi. Hann sýndi andfélagslega og of- beldisfulla hegðun og var í þrjú skipti vikið úr skólanum í nokkra daga. Skólinn hafði engin úrræði. Foreldrar fengu ekki alltaf að vita þegar mikil hegðunarvandamál höfðu komið upp í skólanum og gátu þar af leiðandi ekki brugðist við. Var einangraður Loks brá skólinn á það ráð að taka Tómas út úr bekk og setti upp fyrir hann svokallað náms- ver á stjórnendagangi skólans. Þar sat hann aleinn við skrifborð, einangraður frá öðrum börnum, og fékk ekki að fara með öðrum börn- um í frímínútur. Hann borðaði jafnvel hádegis- matinn með fullorðnum. „Hann einangraðist algerlega félagslega,“ segir Karlotta. „Hann tilheyrði engum bekk og var því ekki boðið í bekkjarafmæli né held- ur fékk hann að taka þátt í bekkjarkvöldum í skólanum. Og af því að hann umgekkst engin börn var ekki hægt að vinna með félagslegan þroska hans,“ segir Karlotta. Hún bendir á að skólastjórnendur og skólamálayfirvöld í bæjar- félaginu hafi reynt hvað þau gátu til að búa til úrræði fyrir drenginn. „Hann fékk að gera alls kyns skemmtilega hluti en það var alltaf með fullorðnum og uppfyllti ekki hans félagslegu þarfir,“ segir hún. Karlotta og eiginmaður hennar höfðu íhugað að taka drenginn úr skóla vegna þess hve hann þjáðist af mikilli vanlíðan. Hann greindist með mikið þunglyndi og var meðal Það voru einfald- lega engin úrræði til staðar í bæjar- félaginu fyrir þenn- an dreng. Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@ frettatiminn.is 20 viðtal Helgin 28.-30. september 2012

x

Fréttatíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.