Læknablaðið - 15.02.1994, Síða 32
74
LÆKNABLAÐIÐ
fluttir voru en slíkt hefur ekki verið tekið
saman fyrr en nú.
EFNIVIÐUR OG AÐFERÐIR
Skriflegra og munnlegra heimilda um
starfsemi og búnað þyrlusveitar LHG var
aflað. Gerð var afturvirk athugun á sjúkraflugi
þyrlu LHG, TF-SIF árið 1991 varðandi ýmis
atriði er lúta að útkallinu sjálfu, aðstæðum
á vettvangi, meðferð sjúklinga um borð í
þyrlunni og afdrifum þeirra. Notuð voru
gögn LHG, sjúkraskrár þyrluvaktar lækna
og sjúkraskrár á þeim sjúkrahúsum þar sem
viðkomandi sjúklingar fengu meðferð.
TF-SIF, sem staðsett er á Reykjavíkurflugvelli,
er tveggja hreyfla þyrla af gerðinni
Aerospatiale Daupin II SA-365 N, smíðuð hjá
Aerospatile í Frakklandi. Hún er vel búin til
leitar-, björgunar- og sjúkraflugs hvort sem
er á sjó eða landi. Hægt er að flytja fjóra
sjúklinga á sjúkrabörum frá landi og tvo frá
sjó. Góður búnaður til lækninga er fyrir hendi,
meðal annars öndunarvél og hjartarafsjá/-
stuðtæki (4).
Flugskilyrði: Reynt var að meta flugskilyrði
með tilliti til veðurs og annarra aðstæðna.
Þessar upplýsingar fengust úr flugdagbók
ásamt gögnum frá stjórnstöð LHG.
Veðurskilyrðum var skipt í þrjá flokka í
samráði við flugstjóra. Auk þess var sérstakur
flokkur, sá fjórði, fyrir erfiða staðhætti.
Skilgreiningu þessara flokka er að finna í töflu
I ásamt niðurstöðum. Næturflug var skilgreint
þegar að minnsta kosti helmingur flugtímans
var eftir sólsetur eða fyrir sólarupprás
samkvæmt tímasetningum úr Handbók
Tafla I. Flokkun flugs eftir veðri og aðstœðum ásamt
skiptingu milli flokka.
Flokkur Skilgreining Fjöldi
i. Vindur 0-20 hnútar Skyggni yfir 10 km Flogið er í dagsbirtu Ef flogið er í myrkri fer flugið í II flokk 31
n. Vindur 20-40 hnútar 14
Skyggni 5-10 km Flogið er i dagsbirtu Ef flogið er í myrkri fer flugið í III flokk
iii. Vindur yfir 40 hnútum Skyggni 0-5 km ísingarskilyrði 8
IV. Erfiðir staðhættir 4
Fjöldi sjúklinga
Mynd 1. Fjöldi útkalla árið 1991og samanburður við
fyrri ár.
Fjöldi sjúklinga
Feb. Apríl Júní Ágúst Okt. Des.
Mánuðir
□ Önnur útköll
□ Sjúkraflug
Mynd 2. Skipting útkalla eftir mánuðum.
flugmanna (5). Hvert flug var yfirfarið og
metið af flugstjóra. Utkallstími var reiknaður
frá því að beiðni barst til stjómstöðvar, þar til
þyrla var lent við skýli LHG.
Mat á sjúklingum: Samkvæmt
sjúkdómsgreiningum sem sjúklingar fengu á
sjúkrahúsi var þeim skipt í flokka tvö til fimm
eftir því hversu veikir eða slasaðir þeir voru,
heilbrigðir teljast vera í flokki eitt. Stuðst var
við flokkun ameríska svæfingalæknafélagsins
(6). I öðrum flokki voru þeir sem höfðu
hlotið væga áverka eða sjúkdóma, alvarlegri
sjúkdómar og áverkar fóru í þriðja flokk.
Sjúklingar með lífshættulega sjúkdóma fóru
í þann fjórða og ef sjúklingum var ekki hugað
líf fyrstu 24 klukkustundirnar skipuðust þeir
í fimmta flokk. Upplýsingar sem fyrir lágu
leyfðu ekki nákvæmari flokkun.
Mat á gagitsemi þyrlu og lœknis: Hér var
stuðst við flokkun sem notuð hefur verið í
ársskýrslum þyrluvaktar lækna (7). Þyrla
var talin nauðsynleg ef hún var eina tækið
sem gat leyst verkefnið á viðunandi hátt,
þýðingarmikil taldist hún ef notkun hennar
veitti öryggi án þess að hafa úrslitaþýðingu
og óþörf ef hægt var að leysa verkefnið