Kjarninn - 29.08.2013, Page 57
er ómetanlegt – hvort heldur sem er í menningarlífinu eða
öðrum sviðum samfélagsins.“
Vísindi og listir
Fríða segir að það sem sé einna mest spennandi við listir og
listnám um þessar mundir sé samræða við aðra. Skörun á
milli greina, svo sem á milli tónlistar og myndlistar, mynd-
listar og leikhúss, leikhúss og dans sé algeng svo dæmi séu
tekin. Listir skarast til dæmis við umhverfisvernd og sjálf-
bærni, myndlist sömuleiðis og þannig mætti áfram telja.
Hröð þróun vísinda og tækni skapar einnig vettvang fyrir
samstarf á ólíklegustu sviðum.
Fríða segir marga af virtustu háskólum heimsins vera
farna að nýta sér þá möguleika sem séu fyrir hendi í þess-
um efnum. „MIT-háskólinn í Boston er dæmi um skóla sem
hefur séð ávinninginn í því að leiða saman nemendur sína
úr listgreinum og vísindum. Oft er til dæmis þörf fyrir ólíkar
nálganir að þeim vandamálum sem koma upp við tækni-
leg úrlausnar efni og þar getur skapandi nálgun iðulega
hjálpað til við að bæta niðurstöður eða auka líkur á nýjum
uppgvötunum. Á hinn bóginn geta svo tækni- og verk-
þekking, sem og niðurstöður raunvísinda, stutt við rann-
sóknir eða frumsköpun á sviði lista. Ég hef áhuga á að auka
samstarf Listaháskólans við aðrar greinar og hef þá trú að
hann geti fundið samlegð og aukinn kraft til að drífa áfram
framsækið starf á sviði lista og hönnunar.“
listir sem hluti af samfélagsumræðu
Hvernig stöndum við sem þjóð þegar kemur að listum og hlut-
verki þeirra í daglegu lífi, í samanburði við önnur lönd þar sem þú
þekkir til?
„Við þekkjum ekki þá fagmennsku sem aðrar þjóðir hafa
tamið sér þegar kemur að umgjörð um starf á sviði lista.
Það er vankantur á samfélagi okkar. Fagmennskan er þó að
aukast og Listaháskólinn hefur haft mikil áhrif til góðs hvað
þetta varðar. Hins vegar er hægt að gera betur og í mínum
huga er það eitt af hlutverkum skólans að auka virðingu fyrir
6/08 kjarninn VIðmæLandI VIkunnar