Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 3

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 3
Helgi Skúli Kjartartansson Sagnfrædi, af hverju til hvers Sagnfræði sem sjálfstæð rannsóknargrein held ég sé með- al þess menningarlega munaðar sem tíðkast meðal vor, að nokkru leyti af hefð eða vana °g mörgum til nokkurs yndis- auka, en varla til neinna á- þreifanlegra nytsemda eða bóta fyrir fólk eða þjóðfélag. Ég held það sé erfitt að sýna fólki fram á að því sé hollt eða þarflegt að hafa á- huga á sogu, en svo vill til að raargir hafa hann sarat. Sá ahugi á sér marggreindar rætur. Að nokkru leyti er hann arftek- ið raenningargóss eða sprottinn af kynnum við sagnaritun fyrri kynslóðar, en þó er hann ekki siður vaxinn úr samtíðinni sjálfri. Þar eru hvarvetna heimildir og leifar sögunnar sem kalla á skýringar, og hvað eina sem athygli þykir vert í samtíðinni vekur áhuga á því í íortíðinni sem líkt er eða ó- likt eða tengt þróunartengslum; loks er söguáhugi ein leið til að flýja samtímann. Þessi áhugi er sem sagt stað- reynd. Svo vill ennfremur til, að 1 menningu vorri er landlæg virðing fyrir sannindum umfram heilaspuna; enn fremur mjög ákveðnar hugmyndir um það hversu komast megi að sem traustastri þekkingu og tró- verðugustum skilningi á hlut- unum, nefnilega með sérhæfðu rannsóknarstarfi af þv£ tæi sem kallað er vísindalegt eða fræði- legt og lýtur of margvíslegum aðferðar- eða leikreglum til að þær verði ræddar hér. Það er því ekki einungis arftekin upp- ákoma, heldur næsta eðlileg niðurstaða, að söguáhuganum fylgi sagnfræðirannsóknir, svo að söguþekkingunni verði hald- ið í einhverju skikkanlegu sam- ræmi við hugsunarhátt, áhuga- mál.og tiltækar upplýsingar á hverjum tíma; annars yrði hún blöskranleg frá því sjónarmiði sannleiksástar og vísindahyggju sem raenning vor játast undir. En ef söguáhuginn hjaðnaði nú og með honum sagnfræðin? Eða sögurannsóknir legðust nið- ur svo að menn notuðust enn meir en nú við úreltar hug- myndir og illa grundaðar um for- tíðina? Eða hver eru hin raun- verulegu áhrif sagnfræði og sagnaritunar út fyrir sín eigin vébönd; eru þau kannski veruleg og gagnleg og jafnvel hin eina og sanna réttlæting fræðigrein- arinnar? Vissulega er saga og sagn- fræði notuð í margvíslegu skyni* sjálfsagt bæði til gagns og ó- gagns eins og gengur, og er þá umhugsunarvert hvort gagnið um- fram ógagnið réttlæti erfiðið sem til sagnfræðinnar gengur. Það er a.m.k. augljóst af starfi sagnfræðinga að það er unnið eins og þekkingin hafi gildi í sjálfri sér; þeir rétt- læta.sjaldan verkefnaval sitt né rökstyðja niðurstöður raeð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.