Sagnir - 01.04.1980, Side 6

Sagnir - 01.04.1980, Side 6
ar vitneskju og nýs skilnings? Yfirleitt er torséð fyrirfrara hvaða raálstað slík endurskoðun þekkingarinnar myndi þjóna. Og jafnvel þótt fylgismaður einnar skoðunar þykist sjá, að ný rannsókn geti sennilega hnekkt sögutúlkun andstæðinganna í einhverjum punkti, þá er lík- legt að hans eigin málstaður esigi sór líka sína sögulegu áfck ilesarhæla. Og þá gildir her hið sama og um alla gagn- kvæma afvopnun; það er hagur heildarinnar að halda sig við CMdýrari vopnin, en sagnfræði er ■ofeeitanlega dýrt vopn miðað við magnið sem hver sagnfræðingur leggur til stjórnmálaumræðunnar í landinu. Sem sagt: sagan er aðeins gagnleg frá sjónarmiði þess skoðanahóps sem hefur rökstudda ástæðu til að ætla að auknar rannsóknir verði yfirleitt til framdráttar sinni skoðun en ekki hinni. Andstæðingarnir hafa þá líka góða og gilda á- stæðu til að telja sagnfræði- rannsóknir skaðlegar, og ber þeim að beita sér gegn þeim. Á sama hátt má, held ég, velta fram og aftur öðrum dæmum um not og nytjar sögu og sagn- fræðirannsókna. Alltaf má fyrst spyrja hvort nokkra sögu þurfi til þess að þjóna viðkom- andi tilgangi; síðan hvort sú saga þurfi endilega að vera á fræðilegum rökum reist; og loks hvort nauðsynlegt sé,til- gangsins vegna, að halda fræði- legaa grundvellinum við með sí- fellt nýjum rannsóknum. ÖIl þessi umræða hljómar vægast sagt hjákátlega. Þ.e.a.s. í eyrum okkar sem finnst sögu- þekking hafa sjálfstætt, menn- ingarlegt gildi, höfum áhuga á fortíðinni, trúum á sannleikann sem siðferðilegt mæti og að- hyllumst rannsóknir og fræði sem leið til hans. Þegar allt þetta er viðtekið fyrirfram, má gera sér ýmsar hugmyndir um nytsemi sagnfræðinnar. En ein- ber nytjasjónarmið, án skír- skotunar til sjálfgildis sögu- þekkingarinnar, hrökkva, held ég, mjög skammt til að rétt- læta sagnfræði í þeirri mynd sem við þekkjum. ...—... ísland fyrir íslendinga, ]Jcir hciftriiftu kjósendur sem holda vilja iilslandi fyrir lslcndiiiga«, en ekki meljii. landid diiimim i licndur um nldur ug æfi, mæti við atkvæðagreiðsluna og grciði atkvæði inóti sambandslöguniini með þvi að gera kross framan við nei. f.álið ekki danska lslendinga villn ykkur sýnl I’annig á að grciða alkvæði: Dansk-íslenzk samkandslög. ((’ei*. sem óska aS lög pessi, er siöasta Alpingi sampy.ti, öðlist statfestingu konungs, geri kross i fer- hyrninjinn fyrir framan Já“, en peir, sem eru A móti pvi, g:ri kross i ferhyrninginn fyrir framan ,,Nei“.) Já X Nei SOGUSKOÐUN Úti í myrkrinu geisar óveður. Ofan úr loftinu streyma eldtungur. Himinhvolfið fær á sig mynd ófreskjUi er spýr út úr sér jörðinni, sem eldi guðlegrar lotningar. Og lífið hefst. Og framþróun hefst. Og afturþróun hefst. Og mennirnir hefjast til vegs og virðingar og valda og villimennsku. Úti í myrkrinu geisar óveður. egg

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.