Sagnir - 01.04.1980, Síða 9

Sagnir - 01.04.1980, Síða 9
skólana og fjölbrautaskólakerfið, og þá þætti mér ekki ósennilegt að maður með almenna sögu og þetta sérsvið gæti sameinað það tvennt í kennslu. Annað er það, að listsögunám er langt og dýrt, og með sl.íku 30 ei ninga sviði gætu menn sparað sér talsvert upphafsnám erlendis, nú, og svo þjóðina gjaldeyrií Alla vega hefur ekki vantað áhugann hjá þeim hópi sem ég hef kennt listasögu undanfarin ár; margir sitja þar ár eftir ár, án þess að nám þeirra og Próf sé reiknað til nokkurra eininga. Væri þetta tvennt þá sam- ræmanlegt, útvíkkun listfræð- innar, í sérstakt BA-svið, og svo hitt að mynda sérstaka menningarsögubraut innan sagn- fræðinnar? Hið fyrra gæti orðið góð forsenda að því síðara. Að við- bættri þjóðhátta- og fornleifa- fræði væri þá komið langleiðina í slíka skiptingu. Að lokum, Björn, -kannski dálítið kjánaleg spurnig: Hvað er list? List er ákveðin tegund af sjálfstjáningu og miðlun til annarra, líkt og mælt mál er ákveðin tegund af miðlun. Ég hef á öðrum stað svarað því svo, að hlutverk lista sé sú miðlun, að færa hinn mynd- lausa nýgróður mannfélags í form og veita honum skilgreinda merkingu, um leið og aukið er á gildi hans með forminu sjálfu. Vilfred Friborg Hansen Saga í dönskum skólum Heimildarýni óhætt mun að segja að sögu- hennsla í Danmörku sé nú á roiklu breytingaskeiði. Við lok 7. áratugsins jókst oánægjan með kerfis- og tíma- bilabundna yfirferð og stórar yfirlitskennslubækur ("ártöl °g kóngarunur") sem einkennt höfðu greinina ’oæði í grunn- skolum og menntaskólum<, í byrjun 8. áratugsins varð lausnarorðið heimildalestur. Aðalatriðið skyldi verða að henna nemendum aðferðafræði sagnfræðinnar, að láta þeim í tó verkfæri, sem þeir gætu nýtt sér til þess að verða nokkurs vísari um samfélagið, einnig þegar skólagöngu lyki. Með að- stoð heimildanna áttu nemend- urnir að geta myndað sér eigin skoðun á "hinum sögulega sann- leik". Þeir áttu að kynnast því af eigin raun, að sagan er enginn endanlegur sannleikur, heldur viðfangsefni, sem túlk- að er á marga mismunandi vegu. Á þennan hátt átti með til- styrk sagnfræðinnar að vera unnt að venja nemendur við að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.