Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 9

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 9
skólana og fjölbrautaskólakerfið, og þá þætti mér ekki ósennilegt að maður með almenna sögu og þetta sérsvið gæti sameinað það tvennt í kennslu. Annað er það, að listsögunám er langt og dýrt, og með sl.íku 30 ei ninga sviði gætu menn sparað sér talsvert upphafsnám erlendis, nú, og svo þjóðina gjaldeyrií Alla vega hefur ekki vantað áhugann hjá þeim hópi sem ég hef kennt listasögu undanfarin ár; margir sitja þar ár eftir ár, án þess að nám þeirra og Próf sé reiknað til nokkurra eininga. Væri þetta tvennt þá sam- ræmanlegt, útvíkkun listfræð- innar, í sérstakt BA-svið, og svo hitt að mynda sérstaka menningarsögubraut innan sagn- fræðinnar? Hið fyrra gæti orðið góð forsenda að því síðara. Að við- bættri þjóðhátta- og fornleifa- fræði væri þá komið langleiðina í slíka skiptingu. Að lokum, Björn, -kannski dálítið kjánaleg spurnig: Hvað er list? List er ákveðin tegund af sjálfstjáningu og miðlun til annarra, líkt og mælt mál er ákveðin tegund af miðlun. Ég hef á öðrum stað svarað því svo, að hlutverk lista sé sú miðlun, að færa hinn mynd- lausa nýgróður mannfélags í form og veita honum skilgreinda merkingu, um leið og aukið er á gildi hans með forminu sjálfu. Vilfred Friborg Hansen Saga í dönskum skólum Heimildarýni óhætt mun að segja að sögu- hennsla í Danmörku sé nú á roiklu breytingaskeiði. Við lok 7. áratugsins jókst oánægjan með kerfis- og tíma- bilabundna yfirferð og stórar yfirlitskennslubækur ("ártöl °g kóngarunur") sem einkennt höfðu greinina ’oæði í grunn- skolum og menntaskólum<, í byrjun 8. áratugsins varð lausnarorðið heimildalestur. Aðalatriðið skyldi verða að henna nemendum aðferðafræði sagnfræðinnar, að láta þeim í tó verkfæri, sem þeir gætu nýtt sér til þess að verða nokkurs vísari um samfélagið, einnig þegar skólagöngu lyki. Með að- stoð heimildanna áttu nemend- urnir að geta myndað sér eigin skoðun á "hinum sögulega sann- leik". Þeir áttu að kynnast því af eigin raun, að sagan er enginn endanlegur sannleikur, heldur viðfangsefni, sem túlk- að er á marga mismunandi vegu. Á þennan hátt átti með til- styrk sagnfræðinnar að vera unnt að venja nemendur við að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.