Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 11

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 11
leiðsluháttum, sem ríkt hafa í samfélaginu í tímans rás, allt frá veiðimanna- og safnaraþjóá- félaginu til lénsskipulags og iðnaðarþjóðfélags. Viðhalda skyldi heimildarýni, en leggja aherslu á grunnheimildir og. lesefni, sem sýndi ólík sjónar- mið gagnvart vandamálum í sög- unni, aetti að verða mikilvægur þáttur í kennslunni. Samtök sögukennara í fram- haldsskólum söfnuðu þessum straumum í einn farveg í um- ræðuhefti af málgagni sínu "Noter" nr.49, 1976. Blaðið var sent stjórnmálanönnum, emb- ættismönnum og fjölmiálum. Um- ræðan hefur síðan haldið áfram og er þá þetta tölublað af "Noter" oft lagt til grundvall- ar . Nýjgsti þáttur umræðunnar var viðamikil ráðstefna um sagnfræðina sem kennslugrein, haldin af sögukennurum við grunnskóla, framhaldsskóla og kennaraháækóla í sameiningu. Þangað var boðið bæði stjórn- málamönnum og embættismönnum, sem vinna að þeim breytingum á menntun 16 - 19 ára unglinga, sem nú standa fyrir dyrum. Breytingar Það hefur einkennt txmabil- ið eftir 1975-6, að sögukennar- ar úr grunnskólum og mennta- skólura hafa unnið saman að því að fá heildaryfirsýn yfir stöðu greinarinnar í 12 ára löngum menntunarferli. Að sjálfsögðu þótti báðum hópum í upphafi að verkefnið væri hvorki meira né minna en að bjarga tilvist sögukennslunnar í menntuninni. Margir létu í ljósi hræðslu um að upprennandi væri ný kynslóð sem engan áhuga hefði á sögu eða yrði e.t.v. beinlínis sögu- fjandsamleg. Þessar fjörugu umræður hafa að sjálfsögðu leitt til öflugr- ar styrkingar á stöðu greinar- innar á opinberum vettvangi. Stjórnmálaákvörðun sú, sem tek- in var í fyrra, um að saga skuli verða skyldunámsgrein í 8. og 9. bekkjum grunnskóla, sýnir þetta glöggt. Enginn vafi er á því, að um- ræðan hefur valdið breytingum á sögukennslu. Krafan um "þró- unar- og samhengisskilning" er nú mjög almennt viðurkennd, bæði í grunnskólum og fram- haldsskólum. Þessi breyting á umfjöllun greinarinnar hefur getað orðið í framhaldsskólunum algjörlega án breytinga á mark- lýsingum ráðuneytisins. Það er ef ti1 vill einn stærsti kost- urinn við grein okkar, að okkur - t.d. samanborið við aðstæður í norrænum nágrannalöndum okkar - er svo vítt stakkur skorinn £ marklýsingum, að greinin hef- ur getað lagað sig að þeim straumum, sem bærast innan hennar - straumum, sem auðvitað spegla strauma £ samfélaginu sjálfu. Að loknum breytingum á grunnskólanum árið 1975 stöndum við nú andspænis breytingum á framhaldsskólamenntun. Víða um land eru nú gerðar fjölbreyti- legar tilraunir með nýja greina- og stundaskiptingu í menntaskólum, ný prófform og einnig nýjar leiðir í umfjöll- un námsefnis í sögu. Það at- riði sem helst er óljóst hvað varðar söguna er sennilega hvort hún eigi að verða sér- stök námsgrein eftir breyt- inguna eða hvort hún eigi að verða hluti nýrrar námsgreinar ásamt t.d. félagsfræði, landa- fræði og líffræði. í nokkrum skólum eru einnig gerðar til- raunir með að samþætta söguna við trúfræði, fornfræði og dönsku . Það er að sjálfsögðu ófyrirsegjanlegt á þessari stundu, hvaða afleiðingar það mun hafa fyrir vinnuskilyrði okkar og atvinnuöryggi, ef kennslugrein okkar breytist í sögulega "vídd" innan nýrrar og stærri greinar. frh. á bls.56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.