Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 22

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 22
þær raunverulegu aðstæður sem þær eiga sér stað, þ,e. að- stæður ákv„ fjölskyldna í staðbundnu samfélagi. Með f,jöl- skyldumyndunaraðferðinni fær rannsakandinn hins vegar hreyft- mynd af breytingarferlunum. Ein- stök atvik er hægt að skoða í ljósi tiltekins undanfara,t.d„ hvenær fyrsta fæðing hefur átt sér stað rniðað við inngöngu kvenna í hjónaband(eða við trú- lofun þeirra). Samfara þessum sjónarhorns- skiptum færist athugun á hegð- un manna gagnvart lífi og dauða í miklu nánara samhengi við sjálft félagsumhverfið. Þannig mætti sýna fram á að áhugi aka— demískra sagnfræðinga á byggða- og staðarsögu hefur vaxið nokk- urn veginn í takt við viðgang sögulegrar lýðfræði,enda eru heimildir hennar einhver greið- asti inngangur í fortíð ákveð- ins byggðarlags. 1 byggðasögu- legu samhengi gefst svo kostur á að nýta margvíslegar heimild- ir sem varpa ljósi á umgjörð og lífsaðstæður hinna tölfærðu kynslóða. "Nú þegar eru sögu- legir lýðfræðingar farnir að skrá á bakhlið fjölskyldu- spjalda sinna eða á hliðar- spjöld hvað eina sem þeir hafa fundið í skjalasöfnunum:árlegar skattgreiðslur,upplýsingar um jarðeignir úr jarðabókum,h.jú- skaparskilmála, það sem lesið verður úr skrám yfir dánar- og skiptabú. Á þennan hátt má vænta að til verði félagssaga í hnotskurn sem er líkleg til að hrófla við margri vanahug- myndinni" (Dupaquier,126).Með þessu móti hefur söguleg lýð- fræði líka stuðlað mjög að sam- starfi manna af ólíkum fræða- sviðum sem taka einstök samfé- lög fortíðar til ítarlegrar skoðunar (32). í þriðja lagi er að geta þess óvænta ávinnings sem af sögulegum lýðfræðirannsóknum hefur leitt varðandi þekkingu á hugarfari og siðferði for- tíðarmanna; óvænt má segja vegna þeirrar útbreiddu skoð- unar að tölvuvinnsla sögu- legra gagna sé "andlaus" iðja er útiloki af sjálfu sér athug- un á jafn huglægum fyrirbærum. En þess er að gæta að talna- raðirnar sem spretta upp af prestþjónustubókunum eru í raun og veru útskrift á mannlegu hátterni sem vísar aftur til atferlisvaka. "Hið nýstárlega við þessa tölfræðilegu með- höndlun er að það sem alla jafnan verður ekki mælt,en tryggir samræmi í hegðun manna, þ .e .kynlíssiðferði og viðhorf til lífsins,verður hluti af Útreikningnum." (Burguiere, 84). Frjósemistölur má þannig nota að vissu marki (sbr.ath.27) sem mælistiku á samfélagssið- ferði,ekki einasta þær tölur sem sýna afbrigðilega hegðun, eins og getnað fyrir stofnun hjúskapar eða óskilgetni,held- ur og árstíðabundnar sveiflur getnaða þar sem trúarleg höft hafa á annað borð gilt um kyn- mök hjóna á vissum árstíma (33). Loks ber að minnast þess sem ber einna hæst þegar rætt er um fræðilega ávinninga greinar- innar, en það er hin stóraukna þekking sem hún hefur fært mönnum um gerð og eðli hefð- bundinna þjófélaga fyrir daga iðnbyltingar. Þessa ávinninga má aftur rekja til þeirrar smá- sjárskoðunar sem aðferðir greinarinnar gera mögulega. Þar sem fólksfjöldasaga sýndi sam- ræmi með landsméðaltölum sínum, hefur söguleg lýðfræði leitt í 1 jós sundurleitni og frávik eftir byggðarlögum og þjóðfélags- stéttum. Og ýmsar útbreiddar hugmyndir sem þrifust í skjóli vanþekkingar á fjölskylduhátt- um og hegðun í daglegu lífi, eins og þær að giftar konur hafi alið börn í sararæmi við náttúrulega frjósemi,þriggja ættliða fjölskyldur hafi verið ríkjandi fjölskylduform (34) eða algengast hafi verið að menn byggju í fæðingarsókn sinni til æviloka - slíkar hug-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.