Sagnir - 01.04.1980, Page 75

Sagnir - 01.04.1980, Page 75
ildarýni þannig að þeir geti séð hvernig söguleg framsetning bygg- ist upp frá grunni. Að því loknu hefst sögunámið, "mellom- og hovedfag". 1 "mellom- fagi" velja nemendur sérefni, venjulega innan ákveðins tímabils. Til þess að ná dýpri skilningi a náminu á "mellomfagsnemandinn" að lesa sagnfræðirit sem eru ein- kennandi fyrir viðkomandi tíma- bil, til þess að ná tökum bæði a hinu einstaka og samhengi þess. betta námsefni er kallað A-náms- efni. Annað námsefni er hraðlesið með það fyrir augum að glöggva sig á vandamálum og aðalviðfangs- efninu. Þetta námsefni er kallað B-námsefni. 1 "hovedfaget" verður nemandinn að velja námsefnið í samráði við kennarann. Þá getur nemandinn einnig ákveðið hvaða bækur hann leggur meiri áherslu á og hvaða bækur hann hraðles sem B-námsefni. "Grunnfag" gefur réttindi til hennslu í sögu og samfélagsfræðum 1 efri bekkjum grunnskóla en 'mellom- og hovedfag" til kennslu 1 menntaskólum. Sagnfræðinemandinn getur ekki reiknað með því að tileinka sér alla þá þekkingu í náminu sem hauðsynleg er í kennslu, til þess aS gera námsefni lifandi og skiljan- legt fyrir börn og unglinga. Sagn- fræðinemandinn verður því að halda afram námi þó að hann hafi tekið embættispróf í sögu. Til þess að geta komist yfir yfirgripsmikið námsefni er undir- stöðunámið, "grunnfagið", að miklu leyti byggt á yfirlitsverkum yfir sagnfræðirannsóknir sem gerðar hafa verið. A öllum stigum sagn- fræðinámsins eru einnig tekin {yrir afmarkaðri efni eða vandamál asamt raunverulegum rannsóknar- Verkefnum, þar sem nýjar rannsóknir eru settar fram. Það er þetta siðasta sem er undirstaða sögu- iegrar vitneskju okkar. Við lestur sagnfræðirits verður alltaf að vera á varðbergi um að ^erkið sé litað af áhugamálum lefundarins eða því markmiði sem a^tlað er að ná með bókinni. Mörg Verk verða því mjög einhliða. Lestur grunnbóka verður að fara fram jafnframt lestri annarra rita um tímabilið.. Sérefni á að velja þannig að það sé í náinni snertingu við við- fangsefni í hóp- eða umræðutímum. Það er nauðsynlegt á öllum þrepum námsins að nemendur taki þátt í umræðutímum. Einnig er nauðsynlegt frá byrjun að nemendur skipti sér í vinnuhópa og vinni saman að námsefninu og rökræði um að- ferðafræðileg vandamál. Nemandinn verður einnig að lesa handbækur með gagnrýnu hugarfari, á sama hátt er nauðsynlegt að vera á verði gagnvart því að eldri rannsóknir innihaldi upplýsingar sem eru orðnar úreltar. "Grunnfags"- og "mellomfags- nemandinn' verður að byrja á því að lesa námsefni í samfélagsfræð- um og inngangs- og aðferðafræði. Hann verður að þekkja stjórnmála- líf nútímans og fortíðarinnar og kenningar og hugtök sem notuð eru í samfélagsfræðinni, sérstaklega þjóðhagfræði og þjóðfélagsfræði . "Grunnfagsnemandinn" verður einnig að tileinka sér ákveðið námsefni í fornleifafræði og nútíma hag- sögu og hagfræðikenningum. Fyrir "grunnfagsnemandann" er sjálfsagt að velja hópkennslu, en annars geta allir nemendur valið milli fyrirlestra og umræðutíma. Nemendur geta ekki reiknað með því að farið verði í allt náms- efnið á námstímanum. Hluta af námsefninu verður að lesa á eigin spýtur. Það er ekki nauðsynlegt að taka námið í "réttri tímaröð" en þó er ráðlagt að byrja námið með lestri norskrar miðaldasögu. „ Grunnfagitj” 1 "grunnfag" eru kennd eftir- talin námskeið: A. 1 Norðurlnda- sögu skal kenna 1) Annað hvort tímann til 1319 eða tímabilið um 1150-1550. 2) Annað hvort tímann um 1500-1700 eða tímann um 1640- 1800. 3) Tímann eftir 1800. B. I mannkynssögu skal kenna eftir- talin tímabil: 1) Or fornaldar- sögu eða annað hvort sögu Grikkja og nábúa þeirra frá 550 til um

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.