Sagnir - 01.04.1980, Page 75
ildarýni þannig að þeir geti séð
hvernig söguleg framsetning bygg-
ist upp frá grunni.
Að því loknu hefst sögunámið,
"mellom- og hovedfag". 1 "mellom-
fagi" velja nemendur sérefni,
venjulega innan ákveðins tímabils.
Til þess að ná dýpri skilningi
a náminu á "mellomfagsnemandinn"
að lesa sagnfræðirit sem eru ein-
kennandi fyrir viðkomandi tíma-
bil, til þess að ná tökum bæði
a hinu einstaka og samhengi þess.
betta námsefni er kallað A-náms-
efni. Annað námsefni er hraðlesið
með það fyrir augum að glöggva
sig á vandamálum og aðalviðfangs-
efninu. Þetta námsefni er kallað
B-námsefni.
1 "hovedfaget" verður nemandinn
að velja námsefnið í samráði við
kennarann. Þá getur nemandinn
einnig ákveðið hvaða bækur hann
leggur meiri áherslu á og hvaða
bækur hann hraðles sem B-námsefni.
"Grunnfag" gefur réttindi til
hennslu í sögu og samfélagsfræðum
1 efri bekkjum grunnskóla en
'mellom- og hovedfag" til kennslu
1 menntaskólum.
Sagnfræðinemandinn getur ekki
reiknað með því að tileinka sér
alla þá þekkingu í náminu sem
hauðsynleg er í kennslu, til þess
aS gera námsefni lifandi og skiljan-
legt fyrir börn og unglinga. Sagn-
fræðinemandinn verður því að halda
afram námi þó að hann hafi tekið
embættispróf í sögu.
Til þess að geta komist yfir
yfirgripsmikið námsefni er undir-
stöðunámið, "grunnfagið", að
miklu leyti byggt á yfirlitsverkum
yfir sagnfræðirannsóknir sem gerðar
hafa verið. A öllum stigum sagn-
fræðinámsins eru einnig tekin
{yrir afmarkaðri efni eða vandamál
asamt raunverulegum rannsóknar-
Verkefnum, þar sem nýjar rannsóknir
eru settar fram. Það er þetta
siðasta sem er undirstaða sögu-
iegrar vitneskju okkar.
Við lestur sagnfræðirits verður
alltaf að vera á varðbergi um að
^erkið sé litað af áhugamálum
lefundarins eða því markmiði sem
a^tlað er að ná með bókinni. Mörg
Verk verða því mjög einhliða.
Lestur grunnbóka verður að fara
fram jafnframt lestri annarra rita
um tímabilið..
Sérefni á að velja þannig að
það sé í náinni snertingu við við-
fangsefni í hóp- eða umræðutímum.
Það er nauðsynlegt á öllum þrepum
námsins að nemendur taki þátt í
umræðutímum. Einnig er nauðsynlegt
frá byrjun að nemendur skipti
sér í vinnuhópa og vinni saman
að námsefninu og rökræði um að-
ferðafræðileg vandamál.
Nemandinn verður einnig að lesa
handbækur með gagnrýnu hugarfari,
á sama hátt er nauðsynlegt að
vera á verði gagnvart því að eldri
rannsóknir innihaldi upplýsingar
sem eru orðnar úreltar.
"Grunnfags"- og "mellomfags-
nemandinn' verður að byrja á því
að lesa námsefni í samfélagsfræð-
um og inngangs- og aðferðafræði.
Hann verður að þekkja stjórnmála-
líf nútímans og fortíðarinnar og
kenningar og hugtök sem notuð eru
í samfélagsfræðinni, sérstaklega
þjóðhagfræði og þjóðfélagsfræði .
"Grunnfagsnemandinn" verður einnig
að tileinka sér ákveðið námsefni
í fornleifafræði og nútíma hag-
sögu og hagfræðikenningum. Fyrir
"grunnfagsnemandann" er sjálfsagt
að velja hópkennslu, en annars
geta allir nemendur valið milli
fyrirlestra og umræðutíma.
Nemendur geta ekki reiknað með
því að farið verði í allt náms-
efnið á námstímanum. Hluta af
námsefninu verður að lesa á eigin
spýtur. Það er ekki nauðsynlegt
að taka námið í "réttri tímaröð"
en þó er ráðlagt að byrja námið
með lestri norskrar miðaldasögu.
„ Grunnfagitj”
1 "grunnfag" eru kennd eftir-
talin námskeið: A. 1 Norðurlnda-
sögu skal kenna 1) Annað hvort
tímann til 1319 eða tímabilið um
1150-1550. 2) Annað hvort tímann
um 1500-1700 eða tímann um 1640-
1800. 3) Tímann eftir 1800.
B. I mannkynssögu skal kenna eftir-
talin tímabil: 1) Or fornaldar-
sögu eða annað hvort sögu Grikkja
og nábúa þeirra frá 550 til um