Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 75

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 75
ildarýni þannig að þeir geti séð hvernig söguleg framsetning bygg- ist upp frá grunni. Að því loknu hefst sögunámið, "mellom- og hovedfag". 1 "mellom- fagi" velja nemendur sérefni, venjulega innan ákveðins tímabils. Til þess að ná dýpri skilningi a náminu á "mellomfagsnemandinn" að lesa sagnfræðirit sem eru ein- kennandi fyrir viðkomandi tíma- bil, til þess að ná tökum bæði a hinu einstaka og samhengi þess. betta námsefni er kallað A-náms- efni. Annað námsefni er hraðlesið með það fyrir augum að glöggva sig á vandamálum og aðalviðfangs- efninu. Þetta námsefni er kallað B-námsefni. 1 "hovedfaget" verður nemandinn að velja námsefnið í samráði við kennarann. Þá getur nemandinn einnig ákveðið hvaða bækur hann leggur meiri áherslu á og hvaða bækur hann hraðles sem B-námsefni. "Grunnfag" gefur réttindi til hennslu í sögu og samfélagsfræðum 1 efri bekkjum grunnskóla en 'mellom- og hovedfag" til kennslu 1 menntaskólum. Sagnfræðinemandinn getur ekki reiknað með því að tileinka sér alla þá þekkingu í náminu sem hauðsynleg er í kennslu, til þess aS gera námsefni lifandi og skiljan- legt fyrir börn og unglinga. Sagn- fræðinemandinn verður því að halda afram námi þó að hann hafi tekið embættispróf í sögu. Til þess að geta komist yfir yfirgripsmikið námsefni er undir- stöðunámið, "grunnfagið", að miklu leyti byggt á yfirlitsverkum yfir sagnfræðirannsóknir sem gerðar hafa verið. A öllum stigum sagn- fræðinámsins eru einnig tekin {yrir afmarkaðri efni eða vandamál asamt raunverulegum rannsóknar- Verkefnum, þar sem nýjar rannsóknir eru settar fram. Það er þetta siðasta sem er undirstaða sögu- iegrar vitneskju okkar. Við lestur sagnfræðirits verður alltaf að vera á varðbergi um að ^erkið sé litað af áhugamálum lefundarins eða því markmiði sem a^tlað er að ná með bókinni. Mörg Verk verða því mjög einhliða. Lestur grunnbóka verður að fara fram jafnframt lestri annarra rita um tímabilið.. Sérefni á að velja þannig að það sé í náinni snertingu við við- fangsefni í hóp- eða umræðutímum. Það er nauðsynlegt á öllum þrepum námsins að nemendur taki þátt í umræðutímum. Einnig er nauðsynlegt frá byrjun að nemendur skipti sér í vinnuhópa og vinni saman að námsefninu og rökræði um að- ferðafræðileg vandamál. Nemandinn verður einnig að lesa handbækur með gagnrýnu hugarfari, á sama hátt er nauðsynlegt að vera á verði gagnvart því að eldri rannsóknir innihaldi upplýsingar sem eru orðnar úreltar. "Grunnfags"- og "mellomfags- nemandinn' verður að byrja á því að lesa námsefni í samfélagsfræð- um og inngangs- og aðferðafræði. Hann verður að þekkja stjórnmála- líf nútímans og fortíðarinnar og kenningar og hugtök sem notuð eru í samfélagsfræðinni, sérstaklega þjóðhagfræði og þjóðfélagsfræði . "Grunnfagsnemandinn" verður einnig að tileinka sér ákveðið námsefni í fornleifafræði og nútíma hag- sögu og hagfræðikenningum. Fyrir "grunnfagsnemandann" er sjálfsagt að velja hópkennslu, en annars geta allir nemendur valið milli fyrirlestra og umræðutíma. Nemendur geta ekki reiknað með því að farið verði í allt náms- efnið á námstímanum. Hluta af námsefninu verður að lesa á eigin spýtur. Það er ekki nauðsynlegt að taka námið í "réttri tímaröð" en þó er ráðlagt að byrja námið með lestri norskrar miðaldasögu. „ Grunnfagitj” 1 "grunnfag" eru kennd eftir- talin námskeið: A. 1 Norðurlnda- sögu skal kenna 1) Annað hvort tímann til 1319 eða tímabilið um 1150-1550. 2) Annað hvort tímann um 1500-1700 eða tímann um 1640- 1800. 3) Tímann eftir 1800. B. I mannkynssögu skal kenna eftir- talin tímabil: 1) Or fornaldar- sögu eða annað hvort sögu Grikkja og nábúa þeirra frá 550 til um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.