Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Page 30

Sagnir - 01.04.1981, Page 30
28 andstæðum annars staðar að„ Yfir- bragðið verður öðruvísi í Árnagarði en Sviðinsvík, en það er mest af því að aðstæðurnar eru ólíkar, sjón- deildarhringur og viðhorf önnur. í innsta kjarna sínum er tilgangur söguritunar líklega alltaf sá sami. Er þá einhver leið til að að- greina alþýðlega og lærða sagn- fræði? Sýnilega er ekki stætt á því að segja að þeir sem hafa há- skólapróf í sagnfræði skrifi lærða sögu, aðrir alþýðlega. Slík flokk- un mundi rekast á menn eins og Magnús Má Lárusson sem var prófess- or í sögu hér í heimspekideild en hafði ekki háskðlapróf í öðru en guðfræði. Eða mundi nokkur sjá á ritum þeirra Þorkels Jóhannessonar og Arnórs Sigurjónssonar að annar var doktor fyrir sagnfræðirit en hinn hafði ekki svo mikið sem stúdentspróf? Kortasaga Haralds Sigurðssonar og íslenskir sjávar- hættir Lúðvíks Kristjánssonar eru einhver lærðustu sagnfræðirit sem hér hafa komið út um langt árabil. Hvorugur höfundanna hefur háskóia- próf eða stúdentspróf. Nei, við verður að beita öðrum aðferðum, ef við viljum afmarka eitthvað og kalla alþýðlega sagnfræði.'•* Háskólakennarar fara með umboð ríkisvaldsins til þess að ákveða hvernig sé rétt að stunda rann- sóknir í grein sinni og skrifa um hana. Þeir semja flókin og sí- breytileg kerfi af skráðum og óskráðum reglum um verðug viðfangs- efni og réttar aðferðir. Þessum reglum beita þeir í eigin ritum, við mat á verkum nemenda sinna, 1 ritdómum o.s.frv. Þeir sem þekkja þessar reglur og beita þeim, eins og þær eru á hverjum tírna* þeir skrifa lærða sögu, hvort sem þeir hafa numið þær í háskóla eða ekki. A hinn bóginn gengur ekki að segja að allir sem ekki hlíta þessum reglum séu alþýðleg- ir sagnfræðingar. Við getum a.m.k. hugsað okkur að upp komi nýjungar í söguiðkun utan háskóla sem eng- inn mundi telja til alþýðlegrar sagnfræði. Kannski má nefna sem dæmi um slíkt þá söguritun í leik- formi sem Kjartan Ragnarsson stundar í Peysufatadeginum í Nem- endaleikhúsinu. Alþýðleg sagn- Bannlögin. tið hafið afl eins leyfl til afl velja a milli Templara- Q hússins og tugthússins. Hikandi jeg horfl’ á manninn, hvorugu fcginn. — V En — heldur bendir ’ann hægra megin! fræði lýtur vafalaust einhvers konar venjureglum eins og lærð sagnfræði. Ég þori ekki að full- yrða mikið um hvar og hvernig reglur hennar eru til komnar, en mér dettur í hug þrennt sem vert er að nefna. I fyrsta lagi fylgja alþýðu- fræðimenn vafalaust að verulegu leyti hefðum sem vóru orðnar til í söguritun áður en sagnfræði vaf1 til sem háskólagrein. íslendinga1 hafa lengi fengist við að skrifn frásagnir um þjóðfélag sitt í samtíð og fortíð. Þær spanna afaJ vítt svið, allt frá íslendinga- sögum til annála, og það væri flókið viðfangsefni að rekja hvernig list fræðimanna nútímans er sprottin af þessum fjölskrúð- uga arfi. í öðru lagi má ætla að reglur sem eru orðnar úreltar í lærðri sagnfræði lifi áfram í alþýðlegi’i söguritun. Hún er þannig stundui" lærð saga síðustu eða næstsíðustu kynslóðar háskólamanna. Þetta er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.