Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Síða 30

Sagnir - 01.04.1981, Síða 30
28 andstæðum annars staðar að„ Yfir- bragðið verður öðruvísi í Árnagarði en Sviðinsvík, en það er mest af því að aðstæðurnar eru ólíkar, sjón- deildarhringur og viðhorf önnur. í innsta kjarna sínum er tilgangur söguritunar líklega alltaf sá sami. Er þá einhver leið til að að- greina alþýðlega og lærða sagn- fræði? Sýnilega er ekki stætt á því að segja að þeir sem hafa há- skólapróf í sagnfræði skrifi lærða sögu, aðrir alþýðlega. Slík flokk- un mundi rekast á menn eins og Magnús Má Lárusson sem var prófess- or í sögu hér í heimspekideild en hafði ekki háskðlapróf í öðru en guðfræði. Eða mundi nokkur sjá á ritum þeirra Þorkels Jóhannessonar og Arnórs Sigurjónssonar að annar var doktor fyrir sagnfræðirit en hinn hafði ekki svo mikið sem stúdentspróf? Kortasaga Haralds Sigurðssonar og íslenskir sjávar- hættir Lúðvíks Kristjánssonar eru einhver lærðustu sagnfræðirit sem hér hafa komið út um langt árabil. Hvorugur höfundanna hefur háskóia- próf eða stúdentspróf. Nei, við verður að beita öðrum aðferðum, ef við viljum afmarka eitthvað og kalla alþýðlega sagnfræði.'•* Háskólakennarar fara með umboð ríkisvaldsins til þess að ákveða hvernig sé rétt að stunda rann- sóknir í grein sinni og skrifa um hana. Þeir semja flókin og sí- breytileg kerfi af skráðum og óskráðum reglum um verðug viðfangs- efni og réttar aðferðir. Þessum reglum beita þeir í eigin ritum, við mat á verkum nemenda sinna, 1 ritdómum o.s.frv. Þeir sem þekkja þessar reglur og beita þeim, eins og þær eru á hverjum tírna* þeir skrifa lærða sögu, hvort sem þeir hafa numið þær í háskóla eða ekki. A hinn bóginn gengur ekki að segja að allir sem ekki hlíta þessum reglum séu alþýðleg- ir sagnfræðingar. Við getum a.m.k. hugsað okkur að upp komi nýjungar í söguiðkun utan háskóla sem eng- inn mundi telja til alþýðlegrar sagnfræði. Kannski má nefna sem dæmi um slíkt þá söguritun í leik- formi sem Kjartan Ragnarsson stundar í Peysufatadeginum í Nem- endaleikhúsinu. Alþýðleg sagn- Bannlögin. tið hafið afl eins leyfl til afl velja a milli Templara- Q hússins og tugthússins. Hikandi jeg horfl’ á manninn, hvorugu fcginn. — V En — heldur bendir ’ann hægra megin! fræði lýtur vafalaust einhvers konar venjureglum eins og lærð sagnfræði. Ég þori ekki að full- yrða mikið um hvar og hvernig reglur hennar eru til komnar, en mér dettur í hug þrennt sem vert er að nefna. I fyrsta lagi fylgja alþýðu- fræðimenn vafalaust að verulegu leyti hefðum sem vóru orðnar til í söguritun áður en sagnfræði vaf1 til sem háskólagrein. íslendinga1 hafa lengi fengist við að skrifn frásagnir um þjóðfélag sitt í samtíð og fortíð. Þær spanna afaJ vítt svið, allt frá íslendinga- sögum til annála, og það væri flókið viðfangsefni að rekja hvernig list fræðimanna nútímans er sprottin af þessum fjölskrúð- uga arfi. í öðru lagi má ætla að reglur sem eru orðnar úreltar í lærðri sagnfræði lifi áfram í alþýðlegi’i söguritun. Hún er þannig stundui" lærð saga síðustu eða næstsíðustu kynslóðar háskólamanna. Þetta er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.